Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona săn David Luiz, Chelsea "đeo bám" ... Guardiola

Thứ Sáu 23/03/2012 21:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Chẳng hiểu có phải do cả hai có khả năng sẽ chạm trán với nhau ở bán kết Champions League mùa này hay không mà dạo gần đây, sợi dây "liên hệ" giữa Chelsea và Barca đã ngày càg bền chặt. Trong khi Barca có ý muốn chiêu mộ David Luiz để củng cố cho hàng phòng thủ thì chủ tịch Roman Abramovich lên kế hoạch nghiêm túc đưa Guardiola về Stamford Bridge.

Rõ ràng vào thời điểm hiện tại, Josep Guardiola nằm trong nhóm những chiến lược gia xuất sắc nhất thế giới, thậm chí nói trắng ra, Pep xứng đáng đứng vị trí số 1 bởi thế, hiển nhiên, ông trở thành gương mặt mà mọi đội bóng trên hành tinh này đều ao ước được sở hữu. Dù ngoài miệng vẫn tuyên bố còn rất nặng lòng với Barca nhưng nhà cầm quân này lại chưa chứng tỏ điều đó bằng hành động cụ thể: đặt bút ký vào bản hợp đồng mới và như vậy, thì "gã khổng lồ" xứ Catalan làm sao dám an tâm bởi trong bóng đá, không gì là không thể xảy ra.

Guardiola sẽ "giàu to" nếu dẫn dắt Chelsea

Do đó cơ hội sở hữu Pep vẫn mở rộng cho tất cả và một trong những đội khao khát Guardiola nhất chính là Chelsea. Không thể phủ nhận Roberto Di Matteo đang làm rất tốt công việc của mình song đánh giá một cách toàn diện, ông chỉ là một "nhân vật đóng thế" không hơn không kém chứ không thể đủ trình dẫn dắt The Blues lâu dài. Dĩ nhiên, trên thế giới này, có đầy HLV "đủ tài" lãnh đạo gã nhà giàu thành London nhưng tốt nhất bao giờ chẳng hơn (còn về khả năng thành công thì tính sau). Để thuyết phục Pep chấp nhận rời khỏi mảnh đất xứ Catalan thân yêu thì vấn đề tiền bạc tất yếu sẽ đóng vai trò vô cùng quan trọng. Vị tỷ phú người Nga quá hiểu điều đó và theo một vài nguồn tin từ nội bộ Chelsea, bước đầu Abramovich sẽ đề nghị Guardiola mức lương sau thuế 10 triệu bảng/mùa (thu nhập hiện tại của Pep ở Barca rơi vào khoảng hơn 8 triệu bảng). Nếu bị chê ít, "Roman đại đế" sẵn sàng tăng cao, miễn là Guardiola phải có dấu hiệu "bật đèn xanh". Cần nhớ rằng, Abramovich không thiếu tiền và trong quá khứ, luôn sẵn sàng chi đậm, kể cả trong chuyện tuyển mộ HLV. Tính tổng cộng, sau 9 năm sở hữu Chelsea, ông đã ném hơn 150 triệu bảng cho công việc thay đổi băng ghế huấn luyện (bao gồm lương, thưởng, đền bù hợp đồng, khoản "lót tay",...), một số tiền khủng khiếp và có thể nói là đứng đầu thế giới. Nên hãy tin rằng, Abramovich sẽ chẳng ngại ngần biến Guardiola thành HLV hưởng lương cao nhất thế giới, vượt lên trên "nhân viên cũ" Jose Mourinho.

Tuy nhiên, khi mà kế hoạch "mời mọc" Guardiola vẫn mới trong giai đoạn khởi động thì Chelsea đang phải lo ngay ngáy về khả năng mất David Luiz vào tay .... Barcelona. Ai cũng biết vị trí trung vệ tại Blaugrana mỏng đến mức nào với 2 sự lựa chọn "khả dĩ" nhất: Pique, Puyol mà người đội trưởng Puyol đã cao tuổi (34) và mùa này, liên tục gặp phải các vấn đề liên quan đến thể lực. Chính sự thiếu hụt này khiến Javier Mascherano từ một tiền vệ trung tâm chính hiệu dần trở thành một trung vệ đẳng cấp dù có thể trong lòng, cầu thủ người Argentina không thích lắm nhưng cũng đành phải chấp nhận vì lợi ích chung. Thực tế, Mascherano đã thi đấu tốt, ổn định nhưng kể cả như vậy, sớm muộn Barca vẫn cần phải mua thêm trung vệ và mục tiêu số 1 của họ đang là David Luiz.

Barca đã rất ấn tượng với chàng cầu thủ tóc xù người Brazil hồi anh còn khoác áo Benfica bên đất Bồ Đào Nha. Ngoài ra, Luiz lại khá phù hợp với triết lý của đội bóng (luôn đòi hỏi các hậu vệ bên cạnh kỹ năng phòng ngự, phải biết hỗ trợ tấn công mà Luiz thuộc mẫu hậu vệ "toàn tài"). Được biết, Barca sẽ nỗ lực đưa Luiz về Nou Camp trong mùa hè và số tiền họ định chi ra lên tới 35 triệu bảng, biến Luiz thành hậu vệ đắt giá nhất thế giới. Song tiền bạc chưa chắc đã có thể giúp Barca thành công bởi Chelsea cũng không đến mức "đói kém". Đặc biệt, dạo gần đây, Luiz chơi cực tốt và dần xóa tan những lời chỉ trích về phong độ mùa này. Bên cạnh đó, ở độ tuổi 24, rõ ràng hậu vệ này còn có thể phát triển mạnh hơn nữa nên dễ gì Chelea chịu buông gương mặt đã tiêu tốn của họ 21 triệu bảng cách đây một năm.

Xem ra, biết đây đấy, Chelsea sẽ lựa chọn phương án "thả con săn sắt, bắt con cá rô". Họ sẽ chấp nhận "thả" Luiz cho Barca và đổi lại, nhà ĐKVĐ La Liga sẽ đồng ý không "lôi kéo" Pep nữa, tạo điều kiện thuận lợi để họ đàm phán với vị HLV này. Dẫu sao, tất cả mới chỉ là giả thuyết và hãy chờ "hạ hồi phân giải".

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X