Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona - Real Zaragoza: Hồi tỉnh

Chủ Nhật 25/10/2009 08:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Giữa tuần qua, lần đầu tiên ở mùa này, Barca đã phải nếm trái đắng. Trên sân nhà Nou Camp, họ đã bất ngờ bị Rubin Kazan cho phơi áo với tỉ số 2-1 tại Champions League. Có thể khẳng định cú sốc đó vẫn khiến thầy trò HLV Guardiola chưa kịp hoàn hồn…

Đến giờ, các đối thủ đã biết làm thế nào để đối phó với lối chơi tấn công đa dạng của Barca, đó là áp dụng chiến thuật phòng ngự theo kiểu “cù nhầy”. Valencia đã làm như vậy, cả Rubin Kazan cũng thế và họ đã thành công. Lối chơi tử thủ trước khung thành đã giúp Valencia kiếm được 1 điểm trên sân nhà trước Barca. Rubin Kazan còn xuất sắc hơn, khi rời sân Nou Camp với 3 điểm trọn vẹn.

Lionel Messi sẽ giúp Barca giành chiến thắng?

Không loại trừ khả năng Zaragoza cũng sẽ áp dụng lối đá phòng ngự số đông trước khung thành đội nhà để đối phó với Barca trong trận đấu rạng sáng mai. Bởi nếu chơi đôi công với đội chủ nhà, chắc chắn họ sẽ thất bại. Hàng công của Zaragoza đến giờ mới chỉ sút tung lưới đối phương 10 lần, trong khi, các chân sút của Barca đã ghi được 17 bàn tại La Liga mùa này.

Ý đồ chơi phòng ngự phản công của Zaragoza càng trở nên rõ ràng khi HLV Marcelinho bộc lộ ý định áp dụng sơ đồ 4-5-1 trong trận này. Đội khách chỉ cắm duy nhất tiền đạo Arizmendi trên hàng công.

Quyết tâm tử thủ của Zaragoza chắc chắn sẽ gây rất nhiều khó khăn cho Barca, đặc biệt trong bối cảnh đội chủ nhà vừa bị sốc tinh thần, lại mất tiền đạo chủ lực Henry bên hành lang trái (chấn thương). Nhưng như thế không có nghĩa là Barca không thể ghi bàn và giành chiến thắng. Cần phải nhấn mạnh, ở sân Nou Camp mùa này, Barca chưa trận nào tịt ngòi.

Vắng Henry, nhưng Barca vẫn còn những sự thay thế xứng đáng. Đó có thể là Iniesta hoặc Pedro. Cùng với việc Ibra và Messi đã phần nào hồi phục sức lực, nhiệm vụ giành trọn 3 điểm không phải là bất khả thi, nhất là trước một Zaragoza vốn yếu bóng vía nơi xứ người (đến nay vẫn chưa thắng được trận nào trên sân khách).

Có lẽ cũng cần phải nhắc lại rằng, lịch sử hoàn toàn ủng hộ Barca. Bởi suốt 38 lần gần nhất đến làm khách ở sân Nou Camp, Zaragoza không thắng trận nào, chỉ hòa 7 và thua 31 trận.

Thông tin xung quanh
- Barca: Chygrynskiy trở lại; Henry, Alves không đá.
- Zaragoza: Uche nghỉ dài ngày; Ponzio bị treo giò.

Đội hình dự kiến
Barca: Valdes; Puyol, Pique, Chygrynskiy, Abidal; Keita, Xavi, Iniesta; Messi, Ibrahimovic, Pedro.
Zaragoza: Carrizo; Paredes, Pavon, Ayala, Pulido; Gabi, Songo’o, Pennant, Aguilar, Lafita; Arizmendi.
Dự đoán: Barcelona thắng 2-1

(Theo báo Bóng Đá)



Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789 
Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789 
Nhận kết quả trực tiếp giải VĐQG Tây Ban Nha: soạn GO KQ TBN gửi 6389

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X