Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona - Real Sociedad: Nhà vô địch diễu võ giương oai

Chủ Nhật 12/12/2010 08:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sân Nou Camp có thể xem là một trong những điểm đến khủng khiếp nhất đối với Real Sociedad. Trong lịch sử La Liga, Sociedad đã đến làm khách trên sân của Barca tổng cộng 63 lần, nhưng chỉ có 3 lần họ giành thắng lợi, còn lại họ thua tới 53 trận và hòa 7 lần.

Suốt 15 năm qua, dù đã 12 lần đến Nou Camp, nhưng những gì Sociedad làm được chỉ là một con số không tròn trĩnh. Họ không những không thể kiếm nổi điểm số nào, mà còn phải nhận những trận thua mất mặt.

Ở La Liga mùa này, tân binh Sociedad đang gây bất ngờ khi đứng ở vị trí thứ 6 trên BXH, trên cả những đội “có máu mặt” như Atletico Madrid hay Sevilla. Trước khi đến làm khách ở Nou Camp, họ đã thắng 2 trận khá thuyết phục lần lượt trước chủ nhà Gijon (3-1) và Athletic Bilbao (2-0). Tuy nhiên, những điều đó chưa đủ để họ có thể tự tin đối đầu với Barca.

Ở thời điểm hiện tại, Barca đang thể hiện sức mạnh vô địch. Tính cả trận thắng 2-0 ở lượt đấu cuối cùng của vòng bảng Champions League, họ đang sở hữu chuỗi 20 trận bất bại, trong đó thắng 8 trận liên tiếp. Lần gần đây nhất, thầy trò HLV Guardiola để thua là trong trận đấu gặp Hercules ở vòng 2 La Liga (thua 0-2).

Barca có trận thắng lịch sử

Barca lúc này đang sở hữu gần như mọi cái nhất ở La Liga: Họ đang xếp thứ nhất (hơn Real Madrid 2 điểm); đang là đội để thủng lưới ít nhất, khi Valdes chỉ 8 lần phải vào lưới nhặt bóng; đồng thời họ là đội có hàng công mạnh nhất với 41 lần sút tung lưới đối phương.

Có thể thấy rất rõ sức mạnh khủng khiếp của Barca qua 5 trận đấu gần đây của họ. Các học trò của HLV Guardiola sút tung lưới đối phương tới 21 lần, trong khi không để thủng lưới bàn nào. Đáng chú ý, trong số 5 trận đấu đó có màn vùi dập đại kình địch Real Madrid 5 bàn không gỡ ở trận El Clasico tại vòng 13.

Barca đang là đội bóng công thủ toàn diện nhất. Và yếu tố quan trọng nhất dẫn đến thành công đó là tính đồng đội. Chính sự ăn ý do quá hiểu nhau đã khiến lối chơi Tiqui-taca của họ thăng hoa. Vì thế, ngay cả Messi, dù đứng thứ 2 trong danh sách “Vua phá lưới” với 15 bàn và dẫn đầu danh sách cầu thủ chuyền bóng hiệu quả nhất (8 đường chuyền thành bàn) cũng chưa hẳn là không thể thay thế ở Nou Camp.

Có lẽ những người thích chuyện giật gân đừng nên quá hy vọng rằng, Sociedad sẽ tạo ra một cơn địa chấn ở Nou Camp. Xét trên mọi khía cạnh, tất cả các yếu tố thiên thời, địa lợi, nhân hòa đều đang đứng về phía thầy trò HLV Guardiola!

Thông tin xung quanh

Barcelona: Vắng Gabi Milito, Jeffren. Khả năng ra sân của Bojan bỏ ngỏ.

Real Sociedad: Khả năng ra sân của tiền đạo Ifran là rất thấp.

Dự đoán: 4-1

Đội hình dự kiến:

Barcelona: Valdés; Alves, Piqué, Puyol, Abidal; Busquets, Xavi, Iniesta; Messi, Villa, Pedro.

Real Sociedad: Bravo; Carlos Martínez, Ansotegi, Mikel González, De la Bella; Elustondo, Rivas, Aranburu, Xabi Prieto, Griezmann; Joseba Llorente.

(Theo Baobongda)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X