Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona, Real Madrid và Sevilla: Quay vòng & chiến thắng

Thứ Năm 01/10/2009 10:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Khi mùa giải mới tại châu Âu ngày càng khắc nghiệt, đòi hỏi các đội bóng phải phân phối đều sức trên mọi đấu trường thì chính sách xoay vòng cầu thủ hợp lý của các HLV đóng vai trò rất quan trọng.

Barca, Real Madrid và Sevilla, ba đội bóng chơi hay nhất ở La Liga từ đầu mùa đang làm rất tốt điều này, để đảm bảo các cầu thủ của mình luôn đạt trạng thái sung mãn nhất khi ra trận.

Bảy trận chính thức từ đầu mùa của Barca là 7 đội hình khác nhau. Nếu không tính Valdes, thì chỉ có Xavi, Pique và Seydou Keita nằm ngoài chính sách xoay vòng. Tất cả những vị trí quan trọng còn lại từ Puyol, Messi, Henry, Ibrahimovic, Daniel Alves đều được Guardiola cho nghỉ ngơi trong những thời điểm phù hợp. Ở hàng hậu vệ, Puyol vắng mặt đã có Chigrynskiy. Trên tuyến tiền vệ, ngoại trừ Xavi không thể đụng tới, cặp tiền vệ phòng ngự thường xuyên là sự hoán đổi giữa Keita/Yaya Toure hoặc Keita/Sergi Busquets.

Barcelona đang thành công trong chính sách xoay vòng cầu thủ

Ngay cả một cầu thủ quan trọng như Messi cũng có thể ngồi ngoài dưỡng sức, tạo điều kiện cho đàn em Pedro thể hiện. Ở cánh đối diện, Henry và Iniesta thay nhau đảm đương vị trí tiền đạo lệch trái. Cái hay của Barca là các cầu thủ được tạo cơ hội vào sân đều để lại dấu ấn (như Pedro ghi bàn vào lưới Dynamo Kiev), khiến cule không nhận ra khoảng cách trình độ giữa đội 1 và đội 2. Lo ngại lớn nhất cho Guardiola chỉ là vị trí tiền đạo cắm, khi Ibrahimovic không có dự bị tương xứng.

Barca quay vòng thành công, Real Madrid cũng chẳng kém. HLV Pellegrini đang giải quyết rất tốt bài toán nhân sự, để đảm bảo thể lực sung mãn nhất cho các Galacticos. Trước khi mùa giải mới diễn ra, rất nhiều người cho rằng Gago, Drenthe, Guti, Granero nên ra đi, bởi họ không thể có vị trí đá chính bên cạnh những siêu sao như Xabi Alonso, Kaka, C.Ronaldo hay Benzema. Tuy nhiên, Pellegrini đã chứng minh điều ngược lại. Những món hàng tưởng như bỏ đi như Gago, Drenthe, Guti, Granero đều có cơ hội đá chính mỗi người ít nhất 2 trận. Đó là thành công của Pellegrini cho tới thời điểm này. Tuy nhiên phòng thay đồ tại Bernabeu đang chứa “bom nổ chậm” C.Ronaldo. Ít nhất 1 lần CR9 có thái độ vùng vằng khi bị Pellergini thay ra sớm, đến nỗi một người kiệm lời như Higuain cũng phải lên tiếng: “Anh ta nên cư xử đúng mực”.

Sevilla được kỳ vọng nhiều nhất đủ khả năng chen chân vào cuộc đua song mã Barca - Real Madrid cũng đang quay vòng hợp lý. Từ đầu mùa, Jimenez quay vòng bộ 3 tiền đạo: Fabiano - Kanoute - Negerdo. Kết quả cứ người này mờ nhạt thì người kia tỏa sáng và tất cả đều đã mở “tài khoản” với cả thảy 9 bàn trên mọi mặt trận.

(Theo báo Bóng Đá)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X