Thứ Tư, 03/07/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona - Real Madrid: "Siêu kinh điển" vì tài năng bóng đá Nam Mĩ

Thứ Ba 01/03/2011 08:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Những đội bóng lớn như Real Madrid hay Barcelona luôn có đội ngũ tuyển trạch viên trên khắp thế giới để tìm kiếm những tài năng trẻ. Mới đây, không hiểu thế nào cả hai ông lớn tại La Liga đều được các tuyển trạch viên báo cáo về trường hợp Bryan Carrasco, tài năng trẻ của bóng đá Chile. Trước việc cả hai câu lạc bộ đều muốn có cầu thủ này, một trận "siêu kinh điển" lại chuẩn bị diễn ra trên thị trường chuyển nhượng.

Với những câu lạc bộ hàng đầu châu Âu, việc chỉ dựa vào lò đào tạo trẻ hay bỏ tiền ra chuyển nhượng là không đủ mà một việc quan trọng nữa nhằm phát triển câu lạc bộ hướng tới tương lai là chiêu mộ những tài năng triển vọng của những đội bóng nhỏ. Sau khi chiêu mộ thành công, đội ngũ huấn luyện viên chuyên nghiệp tại những câu lạc bộ lớn này sẽ tìm ra điểm mạnh của cầu thủ, từ đó tập trung đào tạo để biến viên ngọc thô ngày nào thành viên minh châu quí giá. Để rồi sau một thời gian, giá trị của cầu thủ đó có thể tăng lên hàng chục, thậm chí hàng trăm lần so với số tiền mà câu lạc bộ bỏ ra ban đầu.

Carrasco (áo đỏ) là cầu thủ hứa hẹn sẽ tạo nên trận El Classico trên thị trường chuyển nhượng

Vì thế mà chẳng có gì khó hiểu nếu Barcelona và Real Madrid có đội ngũ tuyển trạch viên đông đảo rải khắp trên thế giới, cũng vì thế mà không ít lần các đại gia tại châu Âu tranh nhau một cầu thủ trẻ. Mới đây, bóng đá Chile đã sản sinh ra một tài năng đầy triền vọng là Bryan Carasco, hậu vệ cánh phải của đội U-20 Chile. Bryan Carasco mới 20 tuổi nhưng đã có 3 bàn thắng trong 8 lần ra sân trong màu áo đội U-20 và được đánh giá là một trong những cầu thủ làm nên tương lai của bóng đá Chile. Không những thế, Carrasco còn được chú ý bởi sự đa năng khi có thể đảm nhận cả vai trò hậu vệ cánh phải lẫn tiền vệ cánh.

Hiện tại, Carrasco đang khoác áo Audax Italiano, một câu lạc bộ tại giải VĐQG Chile. Kể từ ngày ra mắt chính thức vào tháng 9/2009, Carasco đã ghi được 2 bàn thắng trong 11 trận ra sân, một con số không tồi đối với một cầu thủ vốn biết đến như một hậu vệ và quan trọng hơn, là cầu thủ này mới có 20 tuổi. Nhìn ra tương lai đầy hứa hẹn của hậu vệ này, cả Real Madrid và Barcelona đều bày tỏ sự quan tâm đối với Carrasco và dự kiến sẽ tiến hành việc chuyển nhượng trong mùa hè tới.

Đây không phải là lần đầu tiên và chắc chắn cũng chẳng phải là lần cuối cùng Real Madrid và Barcelona tạo nên một trận "siêu kinh điển" trên thị trường chuyển nhượng. Còn nhớ trong lịch sử Barcelona từng nhận một vố đau cũng vì việc tranh chấp tài năng của bóng đá Nam Mĩ. Đó chính là trường hợp của "mũi tên bạc" Anfredo di Stefano. Trong vụ chuyển nhượng Di Stefano, Barcelona khi ấy đã chấp nhận nhường tiền đạo này cho "đại kình địch" Real Madrid, để rồi chính Di Stefano đã giúp đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha vô địch Champions League 5 mùa liên tiếp từ 1955 đến 1960. Để tránh lặp lại bài học trong lịch sử, chắc chắn Barcelona sẽ quyết giành Carasco với Real Madrid đến cùng trong mùa hè này.

  • Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X