Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona - Real Madrid: Siêu kinh điển hay sự lép vế của "bầy kền kền"

Thứ Bảy 21/04/2012 07:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 (Bongda24h) - Khúc cua của số phận, trận chung kết của cả mùa giải, 90 phút trên sân Nou Camp sẽ trả lời tất cả... Ai sẽ tiến bước, ai sẽ buông tay?

Đêm nay, trận "siêu kinh điển" lần thứ 219 sẽ diễn ra tại "chảo lửa" Nou Camp. Có thể coi trận "siêu kinh điển" lần này như một trận chung kết sớm bởi khoảng cách giữa hai câu lạc bộ lúc này chỉ còn bốn điểm. Một chiến thắng có thể làm thay đổi tất cả.

Có thể vị thế của Real Madrid lúc này được đánh giá không kém cạnh là mấy so với Barcelona, nhưng trên thực tế nhiều người vẫn có một nỗi sợ mơ hồ cho Los Blancos. Kể từ thời HLV Pep Guardiola giữ cương vị HLV trưởng Barcelona và xây dựng nên lối đá tiqui taca, Real Madrid thua nhiều hơn thắng. Theo những con số thống kê thì trong 14 lần đối đầu với Barcelona dưới thời HLV Pep Guardiola, Real Madrid chỉ thắng có duy nhất một trận là trận chung kết cúp nhà vua Tây Ban Nha mùa trước, còn lại là chuỗi thành tích thất bại tuyệt đối với 4 trận hòa và 9 trận thua. Những con số thể hiện sự "dưới cơ" của Real Madrid so với Barcelona.

Cris Ronaldo Messi
Cris Ronaldo và Messi: Tâm điểm của trận "siêu kinh điển"

Thậm chí tại La Liga, Real Madrid cũng chưa một lần đánh bại được Barcelona dưới thời HLV Pep Guardiola khi chỉ giành được duy nhất một kết quả hòa, còn lại là 6 trận thua. Mùa này, Real Madrid đang có chuỗi 18 trận bất bại liên tiếp (3 trận hòa, 15 trận thắng) nhưng trận thua gần đây nhất của họ lại là trước đối thủ không đội trời chung: Barcelona. Los Blancos đã để thua 1-3 ngay trên sân Bernabeu ở thời điểm phong độ của các cầu thủ đang lên rất cao. Thế nên ở thời điểm hiện tại, nhiều người có thể nhìn thấy ngôi đầu bảng, nhìn thấy những kỉ lục ghi bàn của Real Madrid mà cho rằng họ hoàn toàn có khả năng đánh bại Barcelona trên sân Nou Camp. Nhưng trên thực tế thì Real Madrid chỉ cần một mục tiêu thực tế hơn là không thua, thế cũng là đủ.

Còn với Barcelona, họ đang có chuỗi 11 chiến thắng liên tiếp tại La Liga trong quãng thời gian gần đây, với 33 bàn ghi được và chỉ để thủng lưới 8 bàn. Đội bóng của Pep Guardiola cũng đã trải qua 54 trận bất bại trên sân nhà ở mọi đấu trường, lập kỉ lục chuỗi trận bất bại trên sân nhà nhiều thứ hai trong lịch sử câu lạc bộ. Kỉ lục chuỗi trận bất bại trên sân Nou Camp dài nhất là con số 73 trận kéo dài từ mùa 1973 đến 1976.

Xét về lực lượng, cả hai câu lạc bộ đều không mất mát quá nhiều. Barcelona sẽ mất Alexis Sanchez trong trận đấu này khi tiền đạo người Chile mới dính chấn thương trong trận đấu với Chelsea tại Champions League hồi giữa tuần. Ngoài ra là những chấn thương dài ngày của Abidal, David Villa và Fontas. Còn Real Madrid cũng không có sự góp mặt của Carvalho và Lass Diarra.

Cuộc chiến hàng công

Dù hiện tại Barcelona đang đứng dưới Real Madrid trong bảng xếp hạng, thế nhưng thành tích ghi bàn của câu lạc bộ xứ Catalan lại khủng khiếp hơn cùng kì năm ngoái. Đến lúc này, Barcelona đã ghi được 167 bàn thắng trên tất cả các đấu trường, nhiều hơn so với thời điểm này mùa giải năm ngoái 15 bàn. Hàng công của Real Madrid mùa này cũng "nổ súng" tương đối đều đặn khi ghi được tổng cộng 107 bàn thắng tại La Liga tính đến thời điểm này, san bằng kỉ lục dưới thời John Tosack mùa 1989-1990. Real Madrid cần một bàn nữa để phá vỡ kỉ lục của câu lạc bộ, và nếu là bàn thắng đánh bại Barcelona trên sân Nou Camp thì còn gì tuyệt vời hơn?

El Classico lần này còn chứng kiến một cuộc đấu nữa giữa hai cầu thủ lớn nhất, được kì vọng nhiều nhất của hai câu lạc bộ là Messi và Cris Ronaldo. Cả hai đều vừa đạt được thành tích ghi được 41 bàn tại La Liga. Thế nên trận đấu này cũng là cơ hội để một trong hai vượt lên trên đối thủ để tạo dựng kỉ lục ghi bàn mới tại La Liga nhằm hướng tới danh hiệu vua phá lưới mùa này (Pichichi).

Đội hình dự kiến:

Barcelona (4-3-3): Valdes - Alves, Pique, Mascherano, Puyol - Xavi, Busquets, Iniesta - Fabregas, Messi, Pedro

Real Madrid (4-2-3-1): Casillas - Arbeloa, Pepe, Ramos, Marcelo  - Khedira, Alonso - Ozil, Kaka, Ronaldo - Benzema

Tỉ số dự kiến: Barcelona 2-1 Real Madrid

  • Như Đạt

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X