Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona - Real Madrid: Siêu hỏa mù cho Siêu Cúp

Thứ Năm 23/08/2012 07:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nếu lật lại lịch sử, kể cả khi Siêu Cúp TBN còn mang tên Copa de Campeones de Espana hay Copa de Oro Argentina… Barcelona là vua với 10 lần vô địch. Real mới 8 lần đăng quang, nhưng họ đã đánh bại Barca ở 4/5 trận Siêu Cúp TBN.

Dù vậy, trước chuyến đi tới Nou Camp, Mourinho lại bất ngờ tuyên bố: “Thà mất Siêu Cúp để vô địch La Liga còn hơn”, còn Vilanova thì nói muốn thắng tất cả các trận đấu. Vậy giữa những tuyên bố đậm màu sắc tung hỏa mù ấy, đâu là sự thật, đâu là kẻ chiến thắng?

“KINH ĐIỂN” ĐỔI MÀU

Câu nói ấy của “Người duy nhất” có lẽ là điểm nhấn... duy nhất trước thềm trận El Clasico đầu tiên mùa này. Vì khác với những cuộc đụng độ nảy lửa mùa trước mà đỉnh cao là sự cố “chọc mắt” của Mourinho, trận lượt đi Siêu Cúp TBN mùa này đã đến trong bầu không khí khá yên bình. Sau khi LĐBĐ TBN dỡ án treo quyền chỉ đạo với chiến lược gia BĐN, Tito Vilanova - nạn nhân của Mou 1 năm trước và giờ đã là HLV Barca - tuyên bố: “Ông ấy đã bị trừng phạt đủ rồi”.

real madrid barcelona
 

Thay cho màn đấu khẩu dữ dội trước mỗi trận “kinh điển”, cả hai vị chủ tịch Sandro Rosell và Florentino Perez cùng im như thóc. Còn sau khi Pepe, một gã đồ tể chính hiệu trong mắt các cule, dính chấn thương ở trận gặp Valencia, Pique thậm chí còn gửi lời chúc “sớm bình phục” tới trung vệ BĐN trên Twitter.

Kể từ khi Mourinho đặt chân tới Bernabeu, chưa bao giờ người ta được chứng kiến thái độ “tình thương mến thương” này giữa hai kẻ tử địch. Nhất là nếu biết rằng, Casillas từng suýt bị Mou tước băng đội trưởng chỉ vì… trót thân mật với Xavi và Puyol. Nhưng có vẻ như lần này, “Kinh điển” đã đổi màu.

LỰA CHỌN CỦA MOU

Tất nhiên, “những cái ôm hôn và những lời tốt đẹp” (tít của tờ ABC) mà hai đội dành cho nhau không có nghĩa là lửa sẽ tắt ở Nou Camp. Barca chắc chắn cũng đủ tỉnh táo để không bị đánh lừa bởi tuyên bố từ Mourinho. Và dù lời thừa nhận ấy có bao nhiêu phần trăm sự thật, thầy trò Vilanova vẫn sẽ chiến đấu vì danh hiệu đầu tiên của mùa giải.

Mà xét ở hiện tại, có lẽ việc giữ Siêu Cúp TBN ở lại Nou Camp nằm trong tầm tay của người Catalan. Không chỉ vì những kết quả trái ngược của hai đội trong vòng mở màn La Liga, mà còn bởi cách họ chơi bóng trước Valencia và Sociedad. Trước Sociedad, Barca vẫn duy trì được sự đồng điệu của thời Pep Guardiola. Còn tại Bernabeu, Real đã bế tắc trong trận đấu mà các học trò của Mou tung ra tới 34 cú dứt điểm rồi chỉ đổi lại 1 bàn thắng.

Có thể, Valencia ở một đẳng cấp khác so với Sociedad. Ngoài ra, thực tế cũng nói rằng 4/6 bàn mà Ronaldo từng ghi vào lưới Barca được thực hiện ở 5 trận El Clasico gần đây. Trong khi đó, Messi lại tịt ngòi trong 4 trận “Kinh điển” gần nhất. Tuy nhiên, đó là chuyện của 1 năm về trước, khi Messi chỉ trở lại Nou Camp đúng 2 ngày trước trận Siêu Cúp lượt đi và suýt nôn khan tại Bernabeu. Còn mùa này, cầu thủ người Argentina đã có hơn 1 tháng nghỉ ngơi và sớm góp mặt trong tour du đấu trước mùa của Barca.

Ngược lại, Ronaldo vừa trải qua một mùa Hè kiệt sức khi kéo ĐT BĐN vào tận bán kết EURO 2012. Sự khác biệt giữa CR7 với Messi đã không chỉ bộc lộ ở sự nhạt nhòa của Ronaldo trong loạt trận cọ xát trước mùa, mà còn thể hiện qua màn trình diễn tệ hại trước Valencia. Vậy thì có lẽ, Real sẽ lại phải nhận một thất bại ở Nou Camp giống như trận Siêu Cúp lượt về mùa trước. Và hy vọng, lần này sẽ không có thêm một vụ “poke-eye” (chọc mắt).

HỌ NÓI GÌ

HLV Mourinho (Real Madrid): Tôi nghĩ rằng Siêu Cúp TBN là mặt trận kém quan trọng nhất trong số 4 giải đấu mà chúng tôi tham gia. Năm ngoái chúng tôi từng thua ở trận Siêu Cúp trước khi vô địch La Liga. Năm nay nếu lại được như vậy, tôi sẵn sàng thua trận này. Về Barcelona, tôi không thấy có sự khác biệt giữa thời Guardiola và Vilanova. Vẫn là một Barcelona với lối chơi tiqui-taca như vậy.

HLV Vilanova (Barcelona): Tôi muốn thắng tất cả các trận đấu, tất cả các mặt trận. Chúng tôi đang có một đội bóng đủ sức làm điều đó. Đánh bại Real là một việc khó khăn, nhưng chúng tôi đã quen với những thử thách như vậy. Tôi không chịu sức ép nào khi là người thế chỗ Guardiola, cảm giác hiện tại không khác khi làm trợ lý cho anh ấy là mấy.

THÔNG TIN LỰC LƯỢNG

Barca: Puyol đau nhẹ
Real: Pepe vắng mặt

THÔNG TIN XUNG QUANH

- Barca thắng 3/5 lần gần nhất gặp Real. Còn theo châu Á, họ đã thắng Real tới 4/6 trận gần đây.
- Barca thắng cả 4 trận tranh Siêu Cúp TBN gần đây ở Nou Camp, trong khi Real không thắng 5 trận sân khách gần nhất ở Siêu Cúp TBN (thua 4, hòa 1).
- 6 trận El Clasico gần nhất có bàn thắng ở hiệp 1. Ở 3 trận vừa qua của Barca và 20 trận gần đây của Real, lưới cũng rung trong 45 phút đầu. 12/13 trận Siêu Cúp TBN gần đây đều có bàn thắng trong hiệp 1.
- 6 trận gần nhất giữa hai đội đều có từ 3 bàn/trận trở lên. Điều tương tự đã diễn ra ở 7/8 trận sân nhà gần đây của Barca và 10/11 trận sân khách gần nhất của Real.
- 3/4 trận El Clasico gần đây không có bàn thắng sau phút 75.

Đội hình dự kiến
Barcelona:
Valdes, Alves, Puyol, Mascherano, Alba, Xavi, Busquets, Fabregas, Pedro, Messi, Iniesta
Real Madrid: Casillas, Arbeloa, Albiol, Ramos, Marcelo, Khedira, Alonso, Di Maria, Ozil, Ronaldo, Higuain
Dự đoán: Barca thắng 3-1


(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X