Thứ Năm, 16/05/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona - Real Madrid: Sau 2 năm, Los Blancos đã khác…

Chủ Nhật 07/10/2012 07:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Real Madrid bước vào trận El Clasico đêm nay với nhiệm vụ thu hẹp khoảng cách 8 điểm so với Barcelona. Đây cũng là thời điểm mà Kền kền trắng được đánh giá lần đầu tiên sau 2 năm ở đẳng cấp tương đương với kình địch xứ Catalan.

Hành trình 2 năm vượt thác

Hai năm trước, HLV Jose Mourinho bước vào trận El Clasico đầu tiên. Và đó là trận đấu thảm họa của Real, khi họ để thua tới 0-5. Thất bại tại Nou Camp này đã nhấn chìm niềm tự hào của Real xuống địa ngục và đặc biệt khiến hố ngăn cách về đẳng cấp giữa họ và một Barca “độc cô cầu bại” tưởng như không thể san lấp. Trước đó, Kền kền trắng vốn đã trải qua 2 mùa liên tiếp bị Barca làm cho khốn khổ, khiến 3 HLV Bernd Schuster, Juande Ramos và Manuel Pellegrini cùng rất nhiều ngôi sao phải chôn vùi sự nghiệp tại Bernabeu. NHM Madrid tuyệt vọng, họ chẳng biết tới bao giờ Real mới ngẩng được cao đầu trở lại trước kình địch xứ Catalan.

real madrid barcelona
 

Nhưng kể từ đó tới nay, NHM được chứng kiến một trong những sự kiện kỳ thú nhất trong lịch sử El Clasico. Chỉ trong 2 năm, Real và Barca đã gặp nhau tới 14 trận, từ thất bại 0-5 cho tới cuộc đối đầu đêm nay. Dường như, định mệnh cũng muốn rui rủi giúp Real đẩy nhanh tốc độ thu hẹp khoảng cách với Barca. Và Real đã không bỏ lỡ cơ hội.

Thầy trò HLV Mourinho cứ qua mỗi trận El Clasico lại thu hẹp được một phần khoảng cách với Barca. Và đến trận El Clasico thứ 14 trong 2 năm qua này, Real thực sự được đánh giá đã ngang tầm Barca. Đó là thành công ngoạn mục nếu người ta nhìn lại trận thua 0-5 của Real tại Nou Camp cách đây 2 năm. Mới đây, huyền thoại Johan Cruyff của Barca còn phải thừa nhận: “Real Madrid đang nguy hiểm nhất trong mấy năm gần đây”.

Tất cả ở trận đánh này

Real không chỉ cần mẫn thu hẹp khoảng cách với Barca, mà họ còn đòi lại được không ít những gì đã mất từ quãng thời gian đen tối sống dưới gót giày Barca, cụ thể là triều đại Josep Guardiola. Họ từng giành Cúp Nhà Vua 2011, đòi lại ngai vàng La Liga ở mùa trước và vừa trực tiếp đánh bại Barca ở Siêu Cúp TBN. Nếu tính 4 trận El Clasico gần đây, Real còn chiếm ưu thế với 2 chiến thắng, 1 trận hòa và 1 thất bại.

HLV Mourinho và các học trò có lẽ sẽ háo hức hơn nếu đêm nay, người dẫn dắt Barca vẫn là Josep Guardiola. Khi đó một chiến thắng còn có ý nghĩa rằng Real chính thức đòi lại được món nợ đã vay từ HLV này 2 năm trước. Nó giống như hình ảnh một đối thủ đã đánh bại được kẻ khổng lồ trong cuộc hẹn tái đấu sau 2 năm. Nhưng dẫu sao, hầu hết các học trò của Guardiola vẫn còn hiện diện ở Nou Camp. Và đặc biệt, người kế nhiệm Pep tại Nou Camp - Tito Vilanova cũng vô cùng xuất sắc. Vilanova đã toàn thắng 6 vòng La Liga đầu tiên mùa này và sẽ giúp Barca có khởi đầu tốt nhất lịch sử nếu tiếp tục giành trọn 3 điểm đêm nay.

Real vẫn buộc phải thắng tại El Clasico để chính thức khẳng định đã ngang tài với Barca, và hơn nữa, họ cũng đang ở thế đường cùng trong cuộc đua La Liga năm nay.

Bạn có biết?

Real chưa từng thua trong 9 trận trọng tài Delgado Ferreiro (người bắt chính trận này) cầm còi. Còn Barca phải chịu 2 thất bại trong 14 trận ông này bắt chính.

Thông tin lực lượng

+ Barca: Puyol và Thiago vắng mặt. Pique chưa chắc kịp bình phục chấn thương. Iniesta trở lại.
+ Real: Lực lượng mạnh nhất. Khedira và Di Maria có thể trở lại đội hình chính.

Thông tin xung quanh

- 8 trận El Clasico gần đây đều có từ 3 bàn thắng trở lên.
- 7/8 trận El Clasico gần đây có bàn thắng trong hiệp 1. Trong khi 7/8 trận vừa qua của Barca và 8 trận gần đây của Real cũng được khai thông thế bế tắc trước giờ giải lao.
- Barca và Real gặp nhau 222 lần trên mọi mặt trận. Kền kền trắng thắng 88 trận, còn đội bóng Catalan giành 87 chiến thắng.
- Real Madrid thua 3/5 trận sân khách gần đây trên mọi mặt trận. Barca toàn thắng 5 trận chính thức tại Nou Camp mùa này.
- Real chỉ thắng Barca ở 1/8 trận gần đây tại La Liga, hòa 6 và thua 1 ở 7 trận còn lại.
- HLV Mourinho từng 23 lần đối đầu Barca trong nghiệp cầm quân, giành 6 chiến thắng, 7 trận hòa và thua 10 trận.

Đội hình thi đấu
Barcelona:
Valdes, Dani Alves, Song, Mascherano, Adriano, Xavi, Busquets, Iniesta, Pedro, Messi, Sanchez
Real Madrid: Casillas, Arbeloa, Pepe, Ramos, Marcelo, Khedira, Alonso, Di Maria, Ozil, Ronaldo, Benzema
Dự đoán: Real thắng 2-1

(Theo báo Bóng Đá)



  • Tường thuật La Liga, có bàn thắng là tin nhắn về, soạn: BD TBN gửi 6789
  • Nhận tỷ lệ cá cược La Liga, soạn: BD TL TBN gửi 6289

 

Có thể bạn quan tâm

Lucas Perez: Người viết truyện cổ tích xứ Galacia

Lucas Perez: Người viết truyện cổ tích xứ Galacia

Lucas Perez: Người viết truyện cổ tích xứ Galacia

Tự bỏ ra 493.000 euro để phá vỡ hợp đồng với Cadiz, chấp nhận từ bỏ giấc mơ La Liga để quay về chiến đấu cùng đội bóng quê hương Deportivo ở giải hạng ba, tiền đạo người Tây Ban Nha có thể sẽ không bao giờ trở thành một ngôi sao xuất sắc nhất. Nhưng trong những câu chuyện cổ tích của thành phố La Coruna, chắc chắn sẽ luôn tồn tại một cái tên - Lucas Perez.

Video

Xem thêm
top-arrow
X