Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona - Real Madrid: Giá trị của thời gian

Thứ Bảy 10/03/2007 11:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) -  Trận đấu giữa Barcelona và Real Madrid trong hoàn cảnh hiện tại mang quá nhiều ý nghĩa, không chỉ về truyền thống và lịch sử mà còn là cuộc đấu sống chết của 2 kẻ vừa mới bại trận ở đấu trường Châu lục để lấy lại niềm tin của người hâm mộ và để chiếm lấy vị thế ở La Liga.

Suốt hơn trăm năm lịch sử thăng trầm của bóng đá Tây Ban Nha, chưa bao giờ EL Clasico không thu hút được sự quan tâm của người hâm mộ, đến những thập niên đầu của thế kỷ trước, trận đấu này còn đưa lên tầm cao hơn chỉ là một trận đấu bóng đơn thuần khi nó nhuốm màu sắc chính trị sâu sắc.

Khi đó, tướng độc tài Franco cai trị xứ Catalonia một cách khắc nghiệt với những luật giới nghiêm, cấm hội họp vô cùng phi lý và tước bỏ gần như hầu hết những quyền công dân xứng đáng của người dân nơi đây. Tiếc thay, vì hắn nắm giữ hết quyền lực quân sự, cũng như kiểm soát vô cùng khắc nghiệt nên mọi sự phản kháng của người dân Catalan đều chỉ rất yếu ớt và vô nghĩa, vì thế họ đành phải nhờ đến Barcelona FC, đội bóng con cưng của mình đánh bại Real Madrid, đội bóng yêu thích của Franco như một sự trả đũa về tinh thần, sự phản kháng dân chủ trong thể thao.

 

Khi những người dân Catalan yêu nước vẫn tiếp tục phải bỏ mạng dưới tay của Franco, mối thù hận giữa Barca và Real lại càng thêm chồng chất hơn vì một cầu thủ ngoại quốc. Nhưng đây không phải là một cầu thủ bình thường mà là một huyền thoại của xứ sở bò tót sau này - Di Stefano. Khi đó, Barca đã đạt xong được thỏa thuận với River Plate để có được tài năng trẻ người Argentina này, thế nhưng với thủ đoạn bẩn thỉu và sự hậu thuẫn của chính quyền Franco, Real Madrid đã hớt tay trên Stefano và sau đó cầu thủ này đã giúp đội bóng Hoàng Gia đoạt 5 chức vô địch Champions League liên tiếp.

Ngay cả cho đến khi chế độ của Franco qua đi, Tây Ban Nha đã trở nên dân chủ hơn và người dân Catalan đã dành lại được quyền con người của mình thì trận Superclascio cũng không bao giờ hết đi sự căng thẳng và gay cấn của nó vì lúc nào Real Madrid và Barcelona cũng luôn là 2 đội bóng mạnh nhất, giàu truyền thống nhất Espagna. Và ở thời điểm hiện tại cũng vậy mặc dù cả 2 vừa mới bị loại một cách khá tức tưởi ở Champions League với cùng 1 lý do : 2 ông thầy Rijkaard và Capello không tính toán giỏi bằng Benitez và Hitzfeld.

Gặp nhau trên đất Catalan, đội chủ sân Nou Camp còn đón nhận thêm tin vui Ronaldinho đã hồi phục khỏi chấn thương và sẵn sàng xung trận mặc dù khả năng ra sân của Eto'o vẫn chưa thể nói trước được điều gì, dù thế nhưng Messi và Gudjohnsen vẫn là những mũi nhọn nguy hiểm mà ông Rijkaard có thể sử dụng. Barca sẽ còn thiếu vắng Giuly và Zambrotta bị treo giò do những thẻ đỏ ở trận đấu với Sevilla tuần trước thế nhưng Iniesta và Ouleguer cũng là những sự thay thế không tồi.

Trong khi đó, Real Madrid lại phải hành quân đến đất khách với một đội hình què quặt với danh sách các cầu thủ bị chấn thương toàn sao: David Beckham. Reyes, Roberto Carlos, Cannavaro, Cicinho. Cũng may với Real, họ có sự góp công trở lại của Emerson nếu không ông thầy Capello hẳn sẽ rất đau đầu để bố trí hàng tiền vệ.

Ngoài ý nghĩa lịch sử và truyền thống, một chiến thắng hiện thời đều rất quan trọng cho cả 2, Barca thì muốn đảm bảo ngôi đầu khi mà sự đe dọa lật đổ của Sevilla đã cận kề; còn Real Madrid thì chẳng muốn phải chia tay ông thầy Capello của mình một chút nào vì trận thua này chẳng khác chi đổ thêm dầu vào những cái đầu sôi sục của các Cổ động viên Real, đã từ lâu kêu gọi Ban lãnh đạo CLB thay ông Capello.

Thế nhưng sẽ là rất khó cho Real với một hàng thủ chắp ghép vì chấn thương của những cầu thủ quan trọng. Hãy thử tưởng tượng một viễn cảnh như thế này, Eto'o sẽ hồi phục và thi đấu vào hôm nay, đúng ngày sinh nhật của anh và con báo đen Châu Phi sẽ sút tung lưới kình địch Real như một món quà đẹp nhất mà anh có thể tặng được cho mình trong ngày sinh nhật kết thúc một trận El Clasico đầy hấp dẫn.

Liệu trận đấu có đúng diễn ra như thế? Liệu Superclasico có giữ được giá trị thời gian của mình như những trận đấu siêu kinh điển của Tây Ban Nha hay lại là một trận đấu đáng thất vọng như nó đã diễn ra ở lượt đi? Câu trả lời sẽ có vào đêm nay.

+ Đội hình dự kiến :

  -  Barcelona : Víctor Valdés Arribas , Oleguer Presas, Carles Puyol, Thuram, Sylvinho, Rafael Márquez, Xavi, Deco, Messi, Ronaldinho, Gudjohnsen

  - Real Madrid : Iker Casillas, Michel Salgado, Sergio Ramos , Iván Helguera , Miguel Torres, Diarra, Gago ,Raúl, Guti, Robinho, Van Nistelrooy

+ Dự đoán của Bonda24h : Barcelona thắng 1-0

  • Vương Hiển

 

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X