Thứ Hai, 15/04/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona - Real Madrid: El Clasico kiểu ... đặc biệt

Thứ Tư 20/04/2011 08:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Phải có lý do, Jose Mourinho mới được cả thế giới thừa nhận là "Người đặc biệt". Vì thế, CĐV của Real Madrid hơn bao giờ hết đang rất muốn thấy sự đặc biệt làm nên tài năng của HLV người Bồ Đào Nha trong trận El Clasico này.

Đàn bà xấu thì không có quà. Hẳn nhiều người Việt Nam quá quen thuộc với câu chuyện ấy. Nhưng ở tận Tây Ban Nha xa xôi, HLV Jose Mourinho không biết điều đó. Thậm chí, ông đang muốn chứng minh cho cả thế giới thấy điều ngược lại ở trận chung kết Cúp Nhà Vua diễn ra trên sân Mestalla. Rằng kẻ xấu mới xứng đáng có quà, Real Madrid sẽ đoạt Cúp trên tay đại kình địch Barca bằng một lối chơi thực dụng và phản bóng đá nhất.

Đến lần này, Real sẽ thắng?

Mấy ngày qua, rất nhiều người đổ xô vào công kích Mourinho. Từ huyền thoại bóng đá người Hà Lan Johan Cruyff cho đến chủ tịch danh dự Di Stefano của Real Madrid đều không ngớt chê bai đường lối chiến thuật mà Người đặc biệt đưa ra ở cuộc chiến El Clasico tiếp Barca trong khuôn khổ vòng 32 La Liga. Đó là trận đấu mà Mourinho bố trí tới 3 tiền vệ phòng ngự gồm Khedira, Pepe và Xabi Alonso để chia cắt bộ đôi kiến tạo tài hoa Xavi - Iniesta, qua đó phá lối chơi tiqui-taca của Barca.

Nhưng dù nói gì đi chăng nữa, không ai có thể phủ nhận Real Madrid chơi một trận đấu hay ở Bernabeu trước Barca. Mourinho đã thành công trong việc làm đứt mạch toàn thắng của người đồng nghiệp Pep Guardiola trước đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha kể từ khi ông này về Nou Camp tiếp quản Barca. Rõ ràng ai cũng nhận thấy, khi trở lại với chính mình, với phong cách thực dụng đến lạnh lùng, Mourinho phát huy tối đa sở trường để biến Real Madrid thành một “xe bus hai tầng” thực sự.

Không phải Mourinho không muốn chơi đẹp. Nhưng mong muốn đó đã chết yểu ngay từ trận El Clasico đầu tiên của ông ở Tây Ban Nha, khi Real Madrid phải trả giá cho cách chơi đôi công với Barca bằng thất bại 5 bàn không gỡ ở vòng 13 La Liga. Không phải Johan Cruyff hay Di Stefano không nhận thấy sự thật phũ phàng đó. Có điều, họ không phải chịu sức ép buộc phải giúp Real Madrid hạ gục Barca để chấm dứt cơn khát danh hiệu suốt 18 năm qua ở Cúp Nhà Vua như trường hợp của Mourinho, nên họ mới mạnh miệng công kích Người đặc biệt.

Chắc chắn Pepe sẽ lại được HLV Mourinho kéo lên đá tiền vệ cùng Khedira và Xabi Alonso để tiếp tục phá lối chơi của Barca. Do Albiol bị treo giò, trận này Ramos sẽ được kéo vào đá cặp trung vệ cùng Carvalho, nhường vị trí hậu vệ phải cho Arbeloa. Có thể khẳng định, với cách bố trí này, sức mạnh phòng ngự của Real Madrid còn cải thiện hơn so với trận El Clasico ở Bernabeu cách đây vài ngày. Bởi Ramos vốn xuất thân từ một trung vệ. Anh từng thi đấu rất hay ở vị trí này khi còn ở Sevilla, lại có nhiều kinh nghiệm trận mạc và khả năng phòng ngự chắc chắn, quyết liệt hơn hẳn so với Albiol.

Barca là biểu tượng cho bóng đá đẹp. Họ đã và đang thành công. Nhưng thành công nào cũng phải có chu kỳ, cái đẹp không phải bao giờ cũng lên ngôi. Ai cũng có thể nhận thấy, Barca bất lực như thế nào khi phải đối mặt với một Real Madrid thi đấu kỷ luật, nặng về phòng ngự và không ngại phạm lỗi. Sự bất lực đó thể hiện rõ nhất qua những ngôi sao tấn công vốn đang có dấu hiệu bị quá tải của Barca như Xavi, Iniesta, Villa hay Messi. Thậm chí nếu ở trận El Clasico mới đây, Albiol không bị thẻ đỏ và Real Madrid phải đá thiếu người (đồng thời Barca được hưởng 1 quả penalty), Mourinho đã có thể giúp đội bóng Hoàng gia giành được 3 điểm.

Đội hình dự kiến:
Barcelona: Pinto, Alves, Mascherano, Pique, Adriano, Xavi, Busquets, Iniesta, Pedro, Messi, Villa
Real Madrid: Casillas, Arbeloa, Ramos, Carvalho, Marcelo, Khedira, Pepe, Xabi Alonso, Di Maria, Benzema, Ronaldo
Dự đoán: Real thắng 1-0

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X