Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona - Real Madrid: Bại binh phục hận

Thứ Tư 25/01/2012 08:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nỗi đau bại trận tại Bernabeu khiến Real Madrid không khỏi đớn đau, khi tham vọng ăn ba dần tan biến ngay trước mắt. Thầy trò HLV Jose Mourinho không còn con đường nào khác là chiến thắng ở Nou Camp để giữ lửa tham vọng và tìm lại niềm kiêu hãnh...

Nếu tính từ cuối năm 2008 đến nay, Real Madrid chưa hề đánh bại Barcelona ở cả Nou Camp lẫn Bernabeu, kết quả cuối cùng thường là hòa hoặc thua. Hay nói đúng hơn là dưới triều đại Guardiola, chiến thắng Barca luôn là điều xa xỉ với “Kền kền trắng”, dù ngồi trên ghế HLV là Juande Ramos, Pellegrini hay Jose Mourinho lừng danh.

Với Mourinho, Barcelona luôn là địch thủ số 1 kể từ thời ông còn dẫn dắt Chelsea hay Inter Milan. “Người đặc biệt” luôn khiến CLB xứ Catalan phải khóc hận trong quá khứ, từng buộc Messi phải tịt ngòi trong các cuộc đối đầu với đội bóng của ông. Nhưng khi lên nắm quyền tại Madrid, nơi mà sự thù địch của hai thế lực được đẩy lên cao hơn thì Mourinho lại tỏ ra bất lực.

Không còn Pepe, Real sẽ thi đấu với bộ mặt nào ở trận tái đấu với hy vọng làm nên cuộc lật đổ kỳ vĩ

Từ khi ngồi lên ghế nóng ở Madrid, Mourinho đã có 9 lần đối diện Guardiola, kết quả ông thu được chỉ là 1 thắng, 3 hòa và 5 lần thất bại. Đặc biệt ở hai lần đối đầu gần đây nhất đều trên sân Bernabeu, Real Madrid luôn thất bại dù họ là đội vượt lên dẫn trước. Chiến thắng duy nhất của Mourinho có được tại “Siêu kinh điển” lại diễn ra ở Mestalla trong trận chung kết Cúp Nhà vua, đó cũng là danh hiệu duy nhất mà Real Madrid có được suốt 3 năm qua.

Mourinho hy vọng cái duyên của nhà ĐKVĐ giải đấu này sẽ giúp họ lật ngược thế cờ tại Nou Camp đêm nay, bất chấp đội quân tinh nhuệ của ông đã thua 1-2 ở tứ kết lượt đi. Tình thế của Real Madrid thời điểm này là vô cùng khó khăn, nhưng với một con người giàu cá tính như Mourinho, ông chưa từng đánh mất niềm tin ở những trận cầu có ý nghĩa sống còn.

Mặc dù vậy, chiến lược gia người Bồ Đào Nha cũng cảm nhận được những khó khăn đang đón đợi “Kền kền trắng”. Máy chém Pepe dính chấn thương, trung vệ Carvalho mới trở lại cũng gặp tình trạng tương tự. Từ một người thừa, Varane lại trở thành niềm hy vọng lớn ở hàng thủ Real với nhiệm vụ kết hợp cùng Ramos để khóa chân hai ngòi nổi Messi-Alexis Sanchez bên phía Barcelona.

Khi đã đánh mất lợi thế, Real Madrid không còn sự lựa chọn nào khác là phải chơi tấn công tại Nou Camp, điều họ đã làm tại bán kết lượt về Champions League năm ngoái (nhưng thất bại). Giờ là lúc Mourinho phải từ bỏ lối chơi thô bạo, thực dụng của mình để đá đôi công cùng Barcelona, dù độ rủi ro ở phương án này là không hề nhỏ.

Barcelona có thể đuối thế trong cuộc đua đường trường La Liga với Real Madrid, nhưng họ luôn đầy bản lĩnh ở các trận “Siêu kinh điển”. Guardiola không đưa đến quá nhiều thay đổi so với các năm trước, nhưng ông lại sở hữu một tập thế xuất chúng quá hiểu nhau và ngày càng hoàn thiện hơn trong các miếng phối hợp tiqui-taca huyền ảo.

Việc “máy chém” Pepe ngồi ngoài buộc Jose Mourinho phải bố trí một đội hình thiên về tấn công, nhiệm vụ phòng ngự ở giữa sân thuộc về Xabi Alonso-Lass Diarra. Mesut Oezil sắm vai nhạc trưởng còn bộ ba Ronaldo-Higuain-Benzema xuất trận cùng nhau nhằm tạo sự bất ngờ ngay đầu trận đấu.

Barcelona ngoài các ngôi sao tấn công xuất sắc họ còn sở hữu một hàng phòng ngự tầm cỡ không kém, bộ đôi Puyol-Pique đã quá hiểu nhau, trong khi cả Dani Alves lẫn Abidal đều có khả năng công thủ toàn diện. Khi cả Xavi, Iniesta, Fabregas cùng hiện diện trên sân, Barcelona sẽ không gặp nhiều khó khăn để kiểm soát trận đấu và buộc đối thủ phải cuốn theo lối đá của mình.

Jose Mourinho đã dồn toàn bộ tâm huyết của mình cho trận kinh điển sinh tử này, trong khi Guardiola cũng để Xavi, Puyol, Fabregas ngồi ngoài ở loạt trận cuối tuần để dành sức đón tiếp Real Madrid. Cả hai chiến lược gia lừng danh đều hiểu rằng, cuộc đua ở Liga vẫn chưa ngã ngũ, nhưng đội bóng nào sơ sảy tại Nou Camp đêm nay đồng nghĩa với việc chia tay giấc mộng ăn ba.

C. Ronaldo đều lập công trong 2 lần giáp mặt Real Madrid ở Cúp Nhà vua và CR7 hy vọng anh sẽ lại bén duyên để đưa đội nhà vượt qua được thời khắc cam go này. Nhưng bên phía đội chủ nhà, Lionel Messi cũng chờ đợi sẽ bùng nổ, giống như cái cách anh hơn 14 lần trừng phạt Iker Casillas trong quá khứ.

Real Madrid có thể bất lợi hơn, nhưng Barcelona không được phép chủ quan. Trong cuộc đời, không điều gì là bất biến, mọi cơn địa chấn có thể xảy ra khi Los Blancos kiêu hãnh đã bị dồn vào đường cùng. Real Madrid quyết tâm phục hận để tránh nguy cơ trở thành cựu vương, còn Barcelona không dễ dàng bị khuất phục trên sân nhà, 90 phút sinh tại Nou Camp đêm nay hứa hẹn sẽ vô cùng căng thẳng và không thiếu cảm xúc.

Đội hình dự kiến
Barcelona:
Pinto Alves, Pique, Puyol, Abidal, Xavi, Busquets, Iniesta, Messi, Cesc Fabregas, Alexis Sanchez.
Real Madrid: Casillas Arbeloa, Ramos, Varane, Marcelo, Diarra, Xabi Alonso, Coentrao, Higuain, Benzema, Ronaldo
Dự đoán: Hoà 2-2

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X