Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona = Real Madrid + 2: "Chung kết" là ở Bernabeu!

Thứ Sáu 19/02/2010 14:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Điều phải đến cũng đã đến ở vòng trước, khi Barcelona thua trận đầu tiên trong mùa giải (1-2 trước Atletico) và bị Real Madrid rút ngắn khoảng cách xuống còn 2 điểm. Vì thế, câu hỏi đặt ra là liệu Barca có đứng được dậy sau thất bại đó, hay đấy chỉ là điểm khởi đầu cho những thất bại tiếp theo, nhất là khi Champions League sắp trở lại (đồng nghĩa với việc các cầu thủ sẽ phải chiến đấu nhiều hơn).

Cuộc sống không Xavi

Lý do được đưa ra để lý giải cho thất bại trước Atletico rất đơn giản. Trận đó, hàng thủ Barca bị khủng hoảng nghiêm trọng, khi Pique và Marquez cùng bị treo giò, còn Abidal và Daniel Alves bị chấn thương. Vòng này, Pique và Marquez đã trở lại, đối thủ chỉ là Racing, Barca hoàn toàn có thể khơi lại mạch chiến thắng, nhất là khi họ chơi trên sân nhà Nou Camp.

Tuy nhiên, mọi chuyện lại không đơn giản đến vậy. Thất bại trước Atletico cũng đã phơi bày một sự thật là mùa này, lực lượng của Barca quá mỏng, trong khi các trụ cột đều đã phải chiến đấu quá nhiều. Điển hình là trường hợp của Xavi, người được coi là bộ não điều khiển toàn bộ hệ thống thi đấu trên sân. Tiền vệ này đã ra sân đủ 22 vòng đấu vừa qua, cũng như liên tục cày ải từ Champions League, Cúp Nhà Vua, cho tới Cúp Thế giới các CLB, chưa kể các trận đấu của ĐT Tây Ban Nha. Hệ quả là Xavi đã bị chấn thương cơ bắp (do quá tải) trong trận đấu với Atletico vòng trước và sẽ phải vắng mặt trong vòng 2 tuần.

Xavi đã quá mẹt mỏi vì phải cày ải liên tục

Khỏi nói cũng biết, chấn thương ấy là một tổn thất lớn đến thế nào đối với Barca, trong khi sự thật là Pep Guardiola chưa hề chuẩn bị những phương án cho cái gọi là "cuộc sống không Xavi". Không những thế, Pep còn mất cả Yaya Toure, Seydou Keita, Chygrinsky, Daniel Alves, cũng đều do chấn thương. Điều đó càng làm hạn chế khả năng khắc phục những khoảng trống ở tuyến giữa của Pep.

Chấn thương là điều không thể nói trước được, song vấn đề là chính sự quá tải đã làm tăng số ca chấn thương ở Nou Camp. Thực tế, mùa này, bộ khung gồm Xavi, Messi, Puyol, Pique, Valdes, Abidal hay Ibrahimovic đã phải liên tục cày ải mà không có người thay thế. Một ví dụ đơn giản là so với cùng kỳ mùa trước thì Ibra đã phải chơi nhiều hơn người tiền nhiệm của mình là Eto'o tới gần 500 phút!

Thế nên, cho dù Barca đã rũ bỏ được bớt một mặt trận là Cúp Nhà Vua, nhưng khi Champions League trở lại, người ta sợ rằng các nhà ĐKVĐ sẽ càng thêm mệt mỏi. Và do đó, thất bại trước Atletico sẽ trở thành điểm khởi đầu cho những thất bại tiếp theo?

Lợi thế cho Real

Dĩ nhiên, có thể điều đó sẽ chưa xảy ra ngay lập tức, chí ít là trong trận đấu cuối tuần này. Pique, người sẽ trở lại sau khi mãn án treo giò, cho rằng anh và các đồng đội có đủ niềm tin rằng Barca hoàn toàn đủ khả năng vượt qua giai đoạn khó khăn như hiện nay, và một chiến thắng trước Racing sẽ giúp họ xốc lại tinh thần.

Nhưng rõ ràng, nếu nhìn rộng ra cả cuộc đua với Real Madrid thì rõ ràng, có vẻ như Barca đang gặp ít nhiều bất lợi. Cần nhắc lại, khoảng cách hiện chỉ là 2 điểm và Barca còn "nợ" một chuyến làm khách tại sân Bernabeu của đối thủ tại vòng 31, và tới vòng 37 thì làm khách của Sevilla. Trong khi đó, Real có lợi thế là đều được đá những trận quan trọng trên sân nhà (Sevilla, Atletico,Valencia, Barca).

Thế nên, nhiều khả năng trận kinh điển lượt về sẽ có ý nghĩa quyết định đối với cuộc ganh đua giữa hai đội bóng, giống như ở mùa trước. Khi đó, Barca đã vượt qua khó khăn trước trận đấu và đè bẹp đối thủ với tỷ số không tưởng 6-2 để băng băng về đích. Lần này, tỷ số nào sẽ xuất hiện?

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X