Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona - Real Betis: Hơn cả 3 điểm!

Chủ Nhật 15/01/2012 09:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Những cú ngã ngớ ngẩn của Barca mùa này không còn là sự kiện quá lạ lẫm. Nhưng khi đối thủ chỉ là Real Betis, tiêu chí chiến thắng của Barca không chỉ là 3 điểm.

Đã từng có một quãng thời gian rất dài, hễ Barca gặp đối thủ tầm trung nào tại La Liga, NHM xứ Catalan sẽ chẳng ngần ngại phán đội nhà sẽ thắng, thậm chí rất đậm, ngay từ khi trái bóng còn chưa lăn. Đó là thời điểm Barca không bao giờ trắng tay trước những đối thủ cỡ Getafe, không bao giờ để mất điểm khi đã dẫn bàn trước một CLB tầm Espanyol.

Barca cần phải thắng đậm Betis để khẳng định tư cách nhà VĐ La Liga

Nhưng dư vị ngọt ngào ấy đã trôi vào quá khứ mất rồi. Barca của ngày hôm nay, tuy vẫn đáng sợ, nhưng có cảm giác tập thể dưới quyền Pep Guardiola đang đánh mất đi sự tập trung cần thiết của một kẻ đi chinh phục. Để giờ đây, cái giá họ phải trả là cách biệt 5 điểm so với đội đầu bảng Real Madrid. Ngai vàng La Liga bỗng xa vời hơn bao giờ hết.

Ai có thể chỉ ra nguyên nhân? Phải chăng, ông hoàng Leo Messi đã no nê danh hiệu, và đang dần tụt lại so với chính mình? Có một thống kê mà Barca cần đặc biệt lưu tâm: Nếu không tính 17 bàn thắng của Messi tại La Liga mùa này, Barca chỉ mất đi đúng 1 điểm so với hiện tại. Trong khi đó, nếu thiếu 9 bàn thắng của Fabregas, Barca sẽ mất tới 4 điểm. Quá dễ để chỉ ra một thực tế: Messi đang thiếu những phút tỏa sáng mang tính chất quyết định tại La Liga mùa này.

Nhưng thôi, những câu chuyện nặng tính chuyên môn đó sẽ được bàn vào thời điểm khác. Hôm nay, nhiệm vụ của Barca đơn thuần chỉ là quật ngã một Real Betis đã 10 trận liên tiếp không thể thắng tại Nou Camp (2 hòa, 8 thua), để cuộc đua với Real Madrid không kết thúc quá sớm và nhạt nhẽo.

Xét trên mọi góc cạnh, Betis, dù đang bất ngờ hồi sinh với 4 chiến thắng trong 5 trận gần đây (trước giai đoạn này, Betis từng trải qua chuỗi thua 9/10 trận), nhưng khi Barca đã ý thức sâu sắc được cái giá phải trả cho những cú ngã ngớ ngẩn, đội khách thực tế không có đến 1% cơ hội tạo nên cơn địa chấn tại Nou Camp, điều họ từng làm được trong trận Siêu Cúp TBN năm 2005 (thắng 2-1). Khi mà một chiến thắng dành cho Barca là viễn cảnh có thể sớm nghĩ tới, thì điều NHM xứ Catalan chờ ở trận này có lẽ chỉ xoay quanh 2 tiêu chí dành cho chiến thắng ấy: Đậm và đẹp.

Con số

1. Real Betis là CLB duy nhất tại La Liga 2011/12 chưa thủng lưới bàn nào trong 15 phút đầu trận, trong khi đó Barca chính là CLB ghi nhiều bàn thắng nhất tại La Liga trong khoảng thời gian này (11 bàn).
1. Nếu Messi tịt ngòi trong trận đấu này, đây sẽ là lần đầu tiên tại La Liga 2011/12, tiền đạo người Argentina không ghi bàn trong 3 trận liên tiếp.
4. Fabregas đang là cầu thủ thực hiện nhiều pha đánh đầu thành bàn nhất La Liga mùa này với 4 bàn.

Đội hình dự kiến
Barcelona:
Valdes; Alves, Pique, Puyol, Abidal; Xavi, Busquets, Iniesta; Messi, Fabregas, Sanchez.
Real Betis: Casto; Isidoro, Dorado, Mario, Nacho; Juanma, Benat, Iriney, Montero; Castro, Santa Cruz
Dự đoán: Barca thắng 4-0

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X