Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona – Rayo Vallecano (18h 8/3): Cờ đến tay rồi, phất không?

Chủ Nhật 08/03/2015 02:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nếu thắng Rayo trong trận Barca vs Rayo tại vòng 26 La Liga, Barca sẽ giành trọn 3 điểm và chính thức giành lấy ngôi đầu bảng xếp hạng La Liga từ tay Real Madrid. Quan trọng hơn, Blaugrana đang đứng trước thời khắc lịch sử để đòi lại ngôi vương tại giải đấu cao nhất xứ đấu bò nếu như tận dụng tốt cơ hội này.

Barca vs Rayo hinh anh
Thắng là có ngôi đầu.

 Ngày không M-S-N

Trước vòng 26 La Liga, các cule có lý do để lo lắng khi Barca sẽ không có được hàng công mạnh nhất trong cuộc tiếp đón Rayo Vallecano. Cụ thể, Neymar đã phải lĩnh án treo giò sau khi tích lũy đủ thẻ vàng (tiền đạo người Brazil phải nhận thẻ vàng trong trận Granada 1-3 Barca trước đó). Điều này cũng đồng nghĩa với việc Blaugrana sẽ không có sự phục vụ của tam tấu M-S-N, bộ ba tấn công đang thi đấu ăn nhịp với nhau rất tốt trong khoảng thời gian gần đây (ghi 75/118 bàn của Barca mùa này, chiếm 63.5 %).

Sự vắng mặt của tiền đạo người Brazil sẽ được Pedro thay thế. Mùa giải năm nay, mặc dù luôn bị coi là kẻ đóng thế cho Luis Suarez nhưng Pedro luôn chơi rất hay mỗi khi được trao cơ hội. Cụ thể, tiền đạo 27 tuổi đã ghi được 10 bàn thắng, 5 đường kiến tạo sau 1382 phút thi đấu cho Barca. Dù thiếu vắng Neymar nhưng Barca chắc chắn sẽ chơi tấn công tổng lực với sơ đồ chiến thuật 4-3-3 quen thuộc. Trong khi đó, phía Rayo chỉ còn cách chơi phòng ngự và chờ đợi thời cơ để phản công. Được biết, HLV Paco sẽ bố trí sơ đồ 4-2-3-1 và bắt chặt những cầu thủ nguy hiểm của đối phương như Messi, Suarez…

Chưa hết, đội hình của Barca còn thiếu vắng đi Busquets, cầu thủ rất quan trọng ở tuyến giữa do dính chấn thương. Ai cũng hiểu được sự quan trọng của tiền vệ phòng ngự người TBN là lớn đến thế nào. Mùa giải năm nay, Busquets tiếp tục trình diễn được phong độ ấn tượng và trở thành lá chắn thép từ xa trước khung thành của đội nhà. Dù vậy, HLV Luis Enrique buộc phải sử dụng Mascherano để thay thế. Việc Mascherano đá ở vị trí tiền vệ là không mấy xa lạ với NHM bóng đá khi anh luôn chơi ấn tượng ở vị trí này trong màu áo của ĐTQG Argentina và trước đó là trong CLB cũ Liverpool. Vì lý do này, các cule hoàn toàn có thể yên tâm việc Mascherano có thể hoàn thành tốt nhiệm vụ trong vai trò đóng thế Busquets.

Thắng là có ngôi đầu

Trước trận đấu này diễn ra, Barca đã đón tin cực vui khi đại kình địch Real Madrid bất ngờ thất thủ 0-1 trên sân của Athletic Bilbao. Đây rõ ràng là một món quà cực lớn dành cho thầy trò HLV Luis Enrique ở thời điểm hiện tại. Nếu như giành chiến thắng trước Rayo Vallecano, đội chủ sân Nou Camp sẽ chính thức giành lại ngôi vị số 1 trên bảng xếp hạng La Liga. Chưa hết, Barca đang đứng trước thời khắc lịch sử để giành lấy ngôi vương tại giải đấu cao nhất xứ đấu bò nếu như tận dụng tốt cơ hội này.

Barca vs Rayo hinh anh 2
Đội hình dự kiến Barca vs Rayo.

NHM Barca hoàn toàn có thể tin vào một chiến thắng cho đội nhà trước Rayo Vallecano. Theo thống kê, trong 6 lần chạm trán gần đây nhất, Blaugrana đang có thành tích toàn thắng trước Rayo, ghi được 27 bàn thắng và chỉ để thủng lưới duy nhất 1 bàn. Bên cạnh đó, chiến thắng 2-0 trước ngay trên sân đối thủ trong trận lượt đi sẽ khiến cho HLV Luis Enrique tự tin trong lần tái đấu này.

Với lợi thế sân nhà, với phong độ thi đấu ấn tượng trong thời gian qua, Barca hoàn toàn có thể giành chiến thắng trước Vallecano. Và hơn lúc nào hết, các cule đang trông vào tin thắng trận từ phía đội nhà.

Thông tin lực lượng:

Barca: Vermaelen, Busquets - chấn thương nặng; Neymar- dính án treo giò.

Rayo Vallecano: Tono – chấn thương nặng; Castro, Baena dính án treo giò.

Đội hình dự kiến:

Barca (4-3-3): Bravo – Alves, Pique, Mathieu, Alba – Rakitic, Mascherano, Iniesta – Pedro, Suarez, Messi.

Rayo Vallecano (4-2-3-1): Alvarez – Tito, Morcillo, Amaya, Nacho – Fatau, Trashorras – Lica, Bueno, Kakuta – Baptistao.

Dự đoán tỉ số: Barca 4-0 Rayo Vallecano

Xem thêm bóng đá tây ban nha

Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X