Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona: Rakitic và Munir "choáng ngợp" vì trình độ của đồng đội

Thứ Hai 25/08/2014 07:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đêm qua, Barcelona đè bẹp Elche 3-0 với dấu ấn rất rõ ràng của Ivan Rakitic và tài năng trẻ Munir El Haddadi. Theo 2 cầu thủ này, việc được thi đấu với những đồng đội đẳng cấp cực cao như Messi là thực sự vinh dự, và khiến cho họ có được màn trình diễn tốt dêm qua.

Tiền vệ người Croatia Ivan Rakitic đã có trận đấu đầu tiên tại Nou Camp cho Los Blaugrana sau khi chuyển tới từ Sevilla hồi mùa hè, lấy suất chính thức của tượng đài Xavi. Anh đã có một trận đấu xuất sắc khi kiểm soát tốt tuyến giữa, chơi chững chạc, và trong bàn thắng thứ 2 của Barca, chính Rakitic đã tung ra một đường chuyền mẫu mực, gợi nhớ Xavi thời đỉnh cao, đặt Munir El Haddadi vào thế không thể không ghi bàn cho Barcelona. Anh nhận được nhiều lời khen ngợi sau màn trình diễn này, nhưng lại cho rằng chính các đồng đội đã giúp mình có được trận đấu tốt. 

Tài năng trẻ Munir El Haddadi có bàn thắng ngay trận chính thức đầu tiên khoác áo đội 1 Barcelona
Tài năng trẻ Munir El Haddadi chơi tốt trong chính thức đầu tiên khoác áo đội 1 Barcelona

"Vai trò của tôi là làm việc chăm chỉ, cống hiến hết sức để giúp cho Barcelona có được những chiến thắng, những danh hiệu." - Tiền vệ người Croatia cho biết - "Tôi không nhắm tới việc thể hiện năng lực cá nhân, mà chỉ nhắm tới lợi ích của tập thể, và chơi bên cạnh những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới có vẻ như khiến mọi chuyện đơn giả hơn rất nhiều. Đây không phải một trận đấu dễ dàng. Trận đầu tiên luôn luôn khó khăn, và chính vì thế, chúng tôi đã phải căng sức thi đấu cả trận với 100% sức lực. Chính sự tự tin vào lối chơi được HLV gây dựng đã giúp chúng tôi có được chiến thắng của ngày hôm nay."

Nói về tài năng trẻ vừa ra mắt Barca Munir El Haddadi, người đã tận dụng tốt pha kiến tạo của chính Rakitic trong bàn thắng thứ 2 của Los Blaugrana, tiền vệ 26 tuổi không còn biết nói gì hơn ngoài ca ngợi tài năng xuất chúng của cầu thủ trẻ này: "Munir thực sự rất tài năng, và cậu ấy cần phải tiếp tục làm việc với khí thế hừng hực như vậy. Qua đó, Munir sẽ tiến bộ vượt bậc hơn nữa và được tin tưởng trong các trận đấu kế tiếp. Tôi tin cậu ấy có thể cạnh tranh một suất trên hàng công chật chội của Barcelona."

Trong khi đó, bản thân Munir El Haddadi rất hạnh phúc vì đã có bàn thắng ngay trong trận đầu tiên cho đội Một Barca, nhưng cảm xúc bao trùm lấy anh nhiều hơn lại là việc được thi đấu bên cạnh Lionel Messi. Tiền đạo 18 tuổi tỏ ra hết sức tự hào sau trận đấu, và ca ngợi màn trình diễn của toàn đội: "Tôi cực kì hạnh phúc với màn ra mắt của mình, cả trên phương diện cá nhân và tập thể. Ghi bàn trên sân Nou Camp luôn luôn là một vinh dự, và hơn nữa, tôi còn được thi đấu bên cạnh Lionel Messi. Đây cứ như thể là một giấc mơ vậy."

"Luis Enrique nói với tôi rằng cứ tiếp tục thi đấu như thế này, tôi sẽ còn tiếp tục được tin tưởng. Tôi sẽ tiếp tục làm việc chăm chỉ để hướng tới một vị trí vững chắc hơn trong đội hình." - Tỏ ra cực kì hào hứng, cầu thủ 18 tuổi đặt quyết tâm - "Enrique là một HLV luôn luôn đòi hỏi chúng tôi phải làm việc liên tục. Đó chính xác là những gì tôi đã, đang và sẽ làm. Bàn thắng của tôi, tôi xin dành tặng cho bố mẹ, những người anh em trong gia đình, những người luôn luôn ủng hộ tôi từ trước tới nay."

Với chiến thắng đậm đà này, Barcelona tạm thời vươn lên ngôi dẫn đầu BXH La Liga sau vòng đấu đầu tiên.

Thành Nguyễn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X