Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona ra sức chạy chọt, Suarez sắp được giảm án?

Thứ Sáu 25/07/2014 05:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Hiện nay, Tòa án Trọng tài Thể thao (CAS) đang bắt tay vào điều tra vụ Luis Suarez cắn Chiellini tại World Cup. Nếu có sự trợ giúp từ CAS, án phạt dành cho Suarez được dự đoán sẽ giảm đáng kể.

Suarez đã trở thành bản hợp đồng kỉ lục của Barca
Nếu kháng án thành công, Suarez sẽ không phải thụ án trong màu áo Barcelona
 

4 tháng thụ án không tham gia các hoạt động bóng đá là quá nhiều với một cầu thủ chuyên nghiệp. Suarez đang phải làm điều đó, không tập luyện, không thi đấu, mất phong độ, thậm chí chuyển sang đội bóng mới cũng không được ra mắt. Tất cả là vì cú cắn vào vai Giorgio Chiellini tại vòng bảng World Cup 2014. Án phạt này làm ảnh hưởng tới không chỉ Suarez, mà còn liên lụy đến Barcelona, đội bóng vừa mua S9 với giá 88 triệu euro.

CAS đồng ý với Barca rằng án phạt dành cho Suarez là quá nặng và không thỏa đáng. Tổ chức này đăng tin: "CAS đã nhận được đơn khiếu nại và đang tiến hành điều tra vụ việc. Khả năng cao là án phạt của Suarez sẽ được giảm đáng kể. Chúng tôi đang nỗ lực để giúp Suarez chỉ phải thi hành án ở ĐTQG Uruguay, và được thi đấu bình thường cho Barcelona."

Liệu việc này có thể thành công hay không thì chưa rõ, nhưng theo những dự đoán từ các báo thân Barca, thì BLĐ Los Blaugrana phải rất chắc chắn chạy án thành công cho Suarez thì mới chấp nhận đầu tư mạnh cho anh tới vậy. 

Nếu như kháng án không thành công, Vua Phá lưới Premier League 2013/14 sẽ phải thụ án cho tới ngày 25/10/2014. Điều đó, thật may mắn cho Barca, đồng nghĩa với việc kiểu gì Suarez cũng sẽ góp mặt được trong trận El Clasico đầu tiên của mùa bóng, diễn ra vào ngày 26/10/2014. Việc El Clasico được xếp vào ngày 26/10, 1 ngày sau khi S9 hoàn thành việc thụ án, được cho là vì giải VĐQG TBN bị các hãng mua bản quyền La Liga ép buộc. Họ yêu cầu BTC La Liga phải tạo điều kiện cho Suarez thi đấu để tăng thêm sức hút, trong trường hợp họ không giảm án cho cựu chân sút Liverpool.

Có những dự đoán khác cho rằng Barcelona đã tích cực "đi đêm" để chân sút người Uruguay chắc chắn được đá El Clasico. Với mối quan hệ tốt với Chủ tịch LĐBĐ TBN, Angel Maria Villar, Los Blaugrana không khó để đạt được mục đích của mình. Tuy nhiên, họ vẫn rất cần tập trung vào kháng án, bởi lẽ, Suarez sẽ đánh mất hoàn toàn phong độ nếu như chỉ trở lại 1 ngày trước El Clasico.

Thành Nguyễn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X