Thứ Sáu, 20/09/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona quyết tâm chiêu mộ Courtois

Thứ Tư 09/10/2013 11:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn)- Thibaut Courtois là cầu thủ thuộc biên chế Chelsea nhưng đang được cho Atletico Madrid mượn. Phong độ ấn tượng của thủ thành người Bỉ trong những mùa giải gần đây đã khiến cho ban lãnh đạo Barca tỏ rõ quyết tâm chiêu mộ anh bằng được.

Thibaut Courtois
Thibaut Courtois

Thực tế, việc Barca quan tâm tới Courtois cũng không lấy gì làm lạ bởi đội bóng xứ Catalonia đã từng nhiều lần đánh tiếng muốn sở hữu thủ môn 21 tuổi này. Mặc dù vậy, phía Chelsea vẫn luôn từ chối mọi lời đề nghị từ nhà ĐKVĐ La Liga. Mới đây, chủ tịch Sandro Rosell lại tiếp tục thể hiện quyết tâm giành lấy chữ ký của Courtois.

Phát biểu trước báo chí, Sandro Rosell cho biết: “Courtois là một thủ môn trẻ và tài năng. Tôi ấn tượng với phong cách chơi của cậu ấy. Và tất nhiên, nếu chúng tôi có được Courtois, đó sẽ là một sự bổ sung chất lượng cho hàng phòng ngự. Victor Valdes sẽ ở lại cho tới hết mùa giải này nhưng chúng tôi vẫn cần thêm một thủ môn nhằm phục vụ cho những kế hoạch lâu dài của đội bóng. Courtois là một trong những mục tiêu chúng tôi đang hướng đến”.

Sở dĩ Barca tỏ ra khá “nôn nóng” trong thương vụ này là bởi họ đang cần nhanh chóng tìm người thay thế cho Valdes. Thủ thành 31 tuổi người Tây Ban Nha đã không ký hợp đồng mới với đội bóng chủ sân Nou Camp. Và gần đây đã xuất hiện nhiều tin đồn rằng anh sẽ chuyển sang Man City vào cuối mùa, thời điểm mãn hạn hợp đồng với CLB xứ Catalonia.

Trong khi đó, mục tiêu được Barca “nhắm đến” để thay thế cho Valdes, thủ môn trẻ Thibaut Courtois hiện đang “thăng hoa” cùng Atletico Madrid. Trải qua 8 vòng đấu đầu tiên, đội bóng thủ đô chính là “kẻ bám đuổi” lì lợm nhất của các nhà ĐKVĐ La Liga. Thầy trò HLV Simeone đã toàn thắng tất cả các trận đấu, trong đó có cả chiến thắng 1-0 ngay trên sân Bernabeu của Real. Và phong độ ấn tượng của Courtois cũng góp phần không nhỏ vào thành công của Atletico trong giai đoạn từ đầu mùa tới giờ.

Hiện nay, dù thuộc biên chế Chelsea nhưng Courtois cũng “khó lòng” cạnh tranh được vị trí với Peter Cech. Đã rất nhiều lần thủ thành người Bỉ tuyên bố muốn ở lại Tây Ban Nha đến chừng nào có thể. Chính vì thế, cơ hội để Barca giành lấy Courtois cũng là hết sức “sáng sủa”. Xét trên phương diện chuyên môn, Courtois hoàn toàn có thể trở thành người thay thế xứng đáng cho Valdes trong khung gỗ đội bóng xứ Catalonia.

Tuy nhiên, khó khăn đối với nhà ĐKVĐ La Liga là ở chỗ có rất nhiều đội bóng khác cũng muốn sở hữu Courtois. Tiêu biểu nhất chính là Atletico Madrid, đội bóng mà thủ môn 21 tuổi này đang đầu quân theo một bản hợp đồng cho mượn. So với Barca, Atletico có lợi thế hơn chút ít bởi dù sao Courtois cũng từng thi đấu ở đây trong một thời gian dài và đương nhiên anh sẽ có nhiều cảm tình với đội bóng chủ sân sân Vicente Calderon hơn.

Ngoài Atletico ra, một số cái tên khác như Man City, Milan, Arsenal, PSG… cũng đang “nhăm nhe” giành lấy chữ ký của Courtois. Vì vậy, phải chờ tới khi mùa giải năm nay kết thúc mới có thể xác định rõ ràng tương lai của thủ môn người Bỉ.

  • Nam Anh     

Có thể bạn quan tâm

Canh bạc tài năng trẻ của Barcelona

Canh bạc tài năng trẻ của Barcelona

Canh bạc tài năng trẻ của Barcelona

Hansi Flick kể rằng ông đã thề nhất định sẽ có ngày bản thân trở thành HLV trưởng của Barcelona vào đêm ngày 21 tháng 3 năm 2006. Ông và 67.000 người khác đã có mặt ở Camp Nou để chứng kiến đội bóng của Frank Rijkaard đánh bại Getafe với tỷ số 3-1, trong khi đám đông cổ động viên đội nhà hát vang ca khúc “Happy Birthday” gửi tặng Ronaldinho, người đã bước sang tuổi 26 vào ngày hôm đó.

Video

Xem thêm
top-arrow
X