Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona quyết chi 24 triệu euro vì Courtois

Thứ Sáu 18/10/2013 08:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn)- Victor Valdes chắc chắn sẽ rời sân Nou Camp sau khi mùa giải kết thúc do hết hạn hợp đồng với Barca. Vì vậy, đội bóng xứ Catalonia đã chọn Thibaut Courtois làm mục tiêu thay thế cho thủ thành 31 tuổi. Theo các thông tin mới nhất, Barca cũng sẵn sàng chi ra 24 triệu euro để chiêu mộ Courtois.

Barca nhắm Courtois thay Valdes nhưng gặp khó vì Mourinho
Barca quyết chi 24 triệu euro vì Courtois

Cụ thể, Barca chắc chắn sẽ mất Victor Valdes vào cuối mùa giải này. Hợp đồng của thủ thành người Tây Ban Nha chỉ còn giá trị khoảng 8 tháng và ban lãnh đạo đội bóng xứ Catalonia cũng “có vẻ” không muốn tiếp tục gia hạn với anh. Gần đây, xuất hiện khá nhiều nguồn tin cho rằng Valdes đã đồng ý gia nhập AS Monaco theo dạng chuyển nhượng tự do để “hội ngộ” cùng người đồng đội cũ Eric Abidal. Mặc dù việc tìm kiếm cái tên thay thế Valdes chưa quá “cấp bách”, thế nhưng BLĐ Barca đã gấp rút lên kế hoạch ngay từ bây giờ.

Hiện nay, Thibaut Courtois, thủ thành đang đầu quân cho Atletico Madrid theo dạng cho mượn từ Chelsea chính là mục tiêu hàng đầu của nhà ĐKVĐ La Liga. Theo các tin tức đăng tải trên tờ Sport.es cho biết, “gã khổng lồ” xứ Catalonia sẵn sàng gửi tới Chelsea một lời đề nghị 24 triệu euro để hi vọng sở có được chữ ký của Courtois.

Hôm qua, Phó chủ tịch thể thao Josep Maria Bartomeu của Barca cũng đã có buổi tiếp xúc với ban lãnh đạo Atletico để trao đổi về thương vụ này. Thực tế, mọi chuyện sẽ do phía Chelsea là người quyết định cuối cùng nhưng sự tác động của Barca tới đội bóng thủ đô Madrid cũng sẽ giúp họ dễ dàng thành công hơn trong nỗ lực chiêu mộ Courtois.

Cách đây không lâu, chính Courtois từng khẳng định rằng anh không muốn trở lại London nếu cứ phải “mài đũng quần” trên băng ghế dự bị. Như vậy, có rất nhiều khả năng Chelsea sẽ đồng ý để Courtois rời sân Stamford Bridge, vấn đề là liệu họ có “ưng” cái giá 24 triệu euro hay không. Trước đây, Atletico cũng từng đề nghị mua đứt Courtois nhưng The Blues đã không đồng ý, lý do là vì phí chuyển nhượng quá ít.

Cũng theo một cuộc khảo sát từ giới truyền thông xứ Bò tót, các CĐV Barca đang rất mong muốn Thibaut Courtois gia nhập sân Nou Camp vào mùa hè sang năm, với hơn 50% phiếu bình chọn. Marc-Andre Ter Stegen (Monchemgladbach), một thủ môn cũng được nhắc đến khá nhiều trong dách sách thay thế cho Valdes chỉ nhận 26% phiếu bầu. Trong khi đó, Pepe Reina, một “người cũ” của Barca hiện đang thi đấu cho Napoli theo dạng cho mượn từ Liverpool, chỉ có vỏn vẹn 6%. Rõ ràng, cả Courtois và Barca đều đang muốn được làm việc với nhau trong thời gian sớm nhất.

Thibaut Courtois vừa vượt qua hàng loạt thủ môn danh tiếng như Neuer, Buffon, Cech… để lọt vào đội hình tiêu biểu năm 2013 do tờ Givemesport bầu chọn. Trong mùa giải trước, tài năng người Bỉ này đã góp công rất lớn giúp Atletico đánh bại Real lần đầu tiên sau hơn một thập kỷ, qua đó giành được cúp Nhà Vua Tây Ban Nha. Cho tới mùa này, Courtois vẫn chơi tuyệt hay, làm nền tảng vững chắc để Atletico “thăng hoa” trên mọi đấu trường.

  • Nam Anh  

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X