Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona quỵ gối tại "hiểm địa" Calderon

Thứ Hai 15/02/2010 07:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Những lổ hổng từ hàng thủ đã không thể giúp Barcelona có được dù chỉ 1 điểm trước Atletico Madrid khi nếm thất bại 1-2 tại thánh địa Vicente Calderon.

Forlan mở màn cho cuộc báo thù của Atletico

Với 6 trụ cột dính chấn thương, Barca hành quân tới Calderon với một tâm lý đầy bất trắc. Nỗi ám ảnh từ thánh địa thua nhiều hơn thắng đã trở thành sự thật khi thày trò Pep Guardiola thêm một lần nữa nếm thất bại cay đắng. Forlan và Simao là những cầu thủ đã trực tiếp bắn hạ đối phương trong khi Ibrahimovic không thể làm nhiều hơn với chỉ một bàn thắng danh dự cho "gã khổng lồ" xứ Catalan.

Những lổ hổng từ hàng thủ đã được Atletico khai thác triệt để và vượt lên dẫn trước ở ngay phút thứ 9 của trận đấu. Từ giữa sân, Reyes lần lượt vượt qua Iniesta và Busques trước khi tung ra đường chuyền quyết định để Forlan băng lên đối mặt với Valdes. Sát thủ người Uruguay đã không mấy khó khăn khi đánh bại thủ thành đội khách bằng một cú dứt điểm lạnh lùng đầy hiểm hóc ở ngay sát vòng cấm.

Kết quả

Atl. Madrid 2 - 1 Barca
Forlán 9’, Simão 23’ - Ibrahimovic 27’

Sevilla 1 - 0 Osasuna
Fabiano 35’

Valladolid 1 - 1 Zaragoza
Diego Costa 22’ - Suazo 39’

Getafe 2 - 2 Almería
Casquero 56’, Soldado 71’ - Piatti 47’, Soriano 90’

Racing Santander 0 - 3 Málaga
Weligton 9’, Caicedo 35’, Obinna 67’

Espanyol 2 - 0 Deportivo
Verdú 39’, Callejón 60’

Villarreal 2 - 1 Bilbao
Capdevila 5’, Nilmar 45’ - Gabilondo 24’

Lần đầu tiên tại La Liga mùa này Barca bị thủng lưới trước và điều đó khiến cho họ bị bỡ ngỡ trong tâm thế của kẻ rượt đuổi. Trong khi đó, với quyết tâm phục thù trận thua đau ở lượt đi, Atletico tiếp tục dâng cao đội hình và sẵn sàng chơi đôi công với đối thủ. Những cơ hội liên tiếp được tạo ra trước khung thành của Valdes và khiến cho hàng thủ chắp vá của Azulgrana phải hoạt động hết tốc lực.

Phút 18, Aguero bỏ lỡ cơ hội nhân đôi cách biệt khi tỏ ra quá cầu toàn trong tình huống đối mặt với Valdes với đường căng ngang thay vì dứt điểm ngay. Pha bóng quá đồng đội của chân sút người Argentina bị Puyol phá ngay trước mũi giày của Forlan.

Nhưng cũng chỉ 3 phút sau đó, Puyol trong nỗ lực đeo bám Aguero đã không thể làm gì hơn với pha phạm lỗi ngay trước vòng cấm. Từ chấm đá phạt trực tiếp, Simao tung ra cú cứa bóng hoàn hảo vào góc xa không cho Valdes một cơ hội cản phá.

Hi vọng được nhen nhóm cho Barcelona chỉ ít phút sau đó khi Ibrahimovic tận dụng pha hỗn loạn trước khung thành của đội nhà rồi tung ra cú dứt điểm cận thành giúp đội khách có bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2.

Những tưởng Barcelona sẽ có được một thế trận tốt hơn sau bàn thắng tuy nhiên hưng phấn của Atletico chẳng hề bị suy giảm. Họ tiếp tục dồn ép đối phương và khiến cho hàng thủ Barca vẫn phải chịu một sức ép tương đối lớn.

Barcelona nếm thất bại cay đắng tại Calderon

Đội quân của Guardiola cũng có những phút chơi tấn công mạnh mẽ nhưng lần lượt Messi hay Ibra đều không thể đánh bại được thủ thành De Gea. Tuy nhiên cơ hội nguy hiểm nhất ở cuối hiệp một thuộc về đội chủ nhà với tình huống Aguero đối mặt với Valdes. Lần này tiền đạo người Argentina chọn phương án dứt điểm ngay nhưng bóng lại đi đúng vào vị trí của Valdes.

Sự hấp dẫn của trận đấu có phần giảm đi khi hai đội trở lại sau giờ nghỉ. Những cơ hội nguy hiểm dần bị thay thế bằng những pha phạm lỗi và tiểu xảo của cầu thủ 2 đội. Atletico cũng không còn đẩy cao tấn công mà chọn phương án đá chậm và chắc bên phần sân nhà.

Cơ hội đáng kể nhất mà Barca có  được là tình huống lộn xộn ở phút thứ 55 của trận đấu. Nhưng lần lượt Ibra, Messi và Xavi đều không thể tận dụng cơ hội từ pha bóng này.

Bất lực trong việc tìm kiếm bàn gỡ cho dù đã chơi với 4 tiền đạo, Barca ngậm ngùi rời Atletico với hai bàn tay trắng. Thất bại này khiến cho khoảng cách giữa họ với kình địch Real Madrid chỉ còn 2 điểm.

Đội hình thi đấu:
Atletico:
De Gea, Ujfalusi, Perea, Domínguez, Antonio López, Tiago, Assunçao, Simao, Reyes (Valera 88’), Forlán (Jurado 82’), Aguero (Ibrahima 90’).

Barcelona: Valdés, Jeffren (Marc Bartra 60’), Milito, Puyol, Maxwell, Busquets, Xavi (Bojan 77’), Keita (Pedro 7’), Iniesta, Messi, Ibrahimovic.

Tuệ Linh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X