Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona: Phía sau vẻ hào nhoáng

Thứ Ba 18/02/2014 15:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Barca vẫn được gọi với biệt danh gã khổng lồ xứ Catalan. Nhưng mùa này, họ không quá mạnh mẽ và khiến người ta khiếp sợ như những mùa trước.

"Đây là Barca yếu nhất trong nhiều năm trở lại đây. Tôi nghĩ Man City hoàn toàn có cơ hội thắng". Nhiều người nói rằng Jose Mourinho cố tình dìm hàng đối thủ song rõ ràng không tự nhiên mà nhà cầm quân người Bồ Đào Nha tuyên bố vậy.

barcelona
 

Chính xác là sau thảm bại 0-7 trước Bayern ở 2 lượt trận bán kết Champions League 2012/13, người ta nhận ra, Barca không còn là một đội quân bất khả chiến bại. Dù thực tế, họ vẫn sở hữu những ngôi sao sáng giá như Lionel Messi, Cesc Fabregas, Xavi Hernandez hay đầu mùa này có thêm cả Neymar…

Tại La Liga, Barca vẫn đang dẫn đầu. Nhưng việc bằng điểm 2 đội xếp dưới là Atletico và Real cho thấy họ không còn một thế lực áp đảo ở mặt trận quốc nội như mùa trước khi vô địch với 100 điểm, hơn Real xếp thứ hai tận15 điểm.

Sở dĩ thành tích không tốt như sự kỳ vọng là bởi Barca có quá nhiều lần mất điểm lãng xẹt như trận hòa Osasuna, Levante hay thất bại trước Bilbao và Valencia (tại Nou Camp). Đây đều là lần đầu tiên Azulgrana gặp những kết quả tồi tệ như vậy sau nhiều năm.

Messi, đầu tàu của Barca cũng không còn mạnh mẽ như quá khứ. Anh vẫn là chân sút xuất sắc nhất của CLB chủ sân Nou Camp nhưng có rất nhiều trận đấu bị đối phương khóa trái. Không phải ngẫu nhiên mà thành tích lập công của Messi tại La Liga chỉ bằng già nửa của Cristiano Ronaldo (13 so với 25) và kém cả Pedro, Antoine Griezmann, Karim Benzema, Alexis Sánchez hay Diego Costa.

Tân binh đắt giá Neymar đã hòa nhập khá tốt vào môi trường mới. Nhưng vấn đề là ngôi sao người Brazil thường xuyên chấn thương và vẫn chơi hơi cá nhân. Xavi, trái tim của Barca trong những năm tháng hoàng kim đã qua thời kỳ đỉnh cao và nhiều khả năng ngồi ngoài trước Man City vì chấn thương. Gerardo Martino là một HLV vô danh cho đến trước khi dẫn dắt Azulgrana. Thủ quân Carles Puyol và hậu vệ phải Daniel Alves đều đã già. Thủ môn Victor Valdes đang nhấp nhổm nghĩ đến chuyện sẽ chọn CLB nào sau mùa này.

Những vị trí chủ chốt của Barca trong giai đoạn thịnh vượng nhất từ năm 2005 đến 2011 với 5 chức vô địch La Liga và 3 Champions League đều đánh mất mình hoặc ra đi (2 HLV Pep Guardiola và Frank Rijkaard). Vậy thì đúng là chẳng có lý do gì để Man City hay bất kỳ đội bóng nào phải run sợ khi đối đầu với gã khổng lồ xứ Catalan.

Barca mùa này có phải yếu nhất trong nhiều năm qua như lời Mourinho hay không thì còn phải thực hiện nhiều phép so sánh chi tiết hơn nữa để kết luận. Song có một sự thật rõ mồn một: họ không mạnh và không còn là đội bóng hay nhất châu Âu như đã từng.

Theo Soha

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X