Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona phải làm gì cho Messi?

Thứ Tư 13/11/2013 11:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

5 năm qua, Messi đã âm thầm cống hiến hết mình cho Barca. Và khi đứng trước nguy cơ phải nghỉ đến hết năm 2013 vì chấn thương, ngôi sao người Argentina cần tới những hành động thiết thực nhất từ đội bóng xứ Catalunya.

Tôn chỉ của Barca là "hơn một CLB". Họ coi đội bóng của mình là một gia đình, mà ở đó, ngoài khía cạnh bóng đá, Barca thể hiện tình thân, sự gắn bó giữa các thành viên với nhau. Chính Messi, người gắn bó với Barca từ năm 12 tuổi, đã hơn một lần thừa nhận đội bóng là gia đình thứ hai của anh.

Messi cần được Barca bảo vệ
Messi cần được Barca bảo vệ

Barca, trong lần gia hạn hợp đồng gần đây với Messi, đã cam kết sẽ mang lại cho cầu thủ này niềm hạnh phúc. Là ngôi sao số 1 của đội, là người đóng góp lớn nhất cho thành công của đội bóng trong 5 mùa bóng vừa qua, Messi xứng đáng được hưởng điều đó. Nhưng Barca đã có những động thái mâu thuẫn với những lời nói ấy. 

Hồi tháng 9, báo chí TBN rộ lên tin đồn về việc Messi trốn thuế. Trước áp lực mà báo chí bủa vây lên Messi, BLĐ Barca lại tỏ ra rất dửng dưng. Họ không đưa ra một quan điểm rõ ràng về vụ rắc rối này. Thái độ của Chủ tịch Sandro Rosell cũng như các thành viên trong BLĐ của Barca đối với trường hợp của Messi được cho là rất hạn chế.

Quá thất vọng, Messi và cha của anh đã lên tiếng. Họ cho rằng Barca đã không có một hành động thiết thực nào để bảo vệ anh. Rất may sau đó, Messi đã được minh oan và thoát khỏi vòng lao lý. Nhưng từ vụ rắc rối ấy, Messi dường như không còn cảm thấy được bảo vệ, được quan tâm như đúng những gì mà đội bóng hứa hẹn.

Hãy để Messi được nghỉ ngơi

Từ cuối mùa giải năm ngoái, Messi đã có dấu hiệu của sự quá tải. Nhưng khi hồi phục, ngay lập tức anh phải ra sân thi đấu. Kết thúc mùa bóng, Messi lại trở về làm nhiệm vụ cùng ĐTQG. Sau đó là tập trung cho mùa giải mới của Barca.

Những chuyến đi dài đằng đẵng với một lịch thi đấu chồng chéo đã vắt kiệt sức lực của Messi. Mùa giải mới bước qua được 1/3 chặng đường, anh đã có tới 3 lần dính chấn thương.

Không phải ban lãnh đạo Barca không nhìn thấy sự quá tải của Messi nhưng điều mà họ không dám làm là để cho ngôi sao của mình được nghỉ ngơi. 2 lần chấn thương trước của Messi, anh hồi phục rất nhanh nhờ những bài tập vật lý trị liệu. Nhưng tất cả chỉ là những phương án tạm thời. Cả 2 lần trở lại, chưa khi nào Messi đạt được thể trạng cao nhất, nhưng vì tính chất quan trọng của từng trận đấu, vì mục tiêu chiến thắng của cả đội, anh vẫn phải gồng mình, nén đau để ra sân thi đấu.

Lần chấn thương này, Messi phải nghỉ từ 6-8 tuần, dài nhất từ năm 2008 trở lại đây. Đó chẳng khác nào một sự “tra tấn” về mặt tinh thần đối với một cầu thủ luôn coi bóng đá là đam mê bất tận.

Thế nên, động thái Barca cần làm nhất lúc này chính là phải làm sao để Messi tìm lại 100% thể lực. Họ phải tạo điều kiện cho Messi có thời gian được nghỉ ngơi thay vì tiếp tục đòi hỏi anh ra sân khi mà tình trạng thể lực chưa đạt được trạng thái sung mãn nhất.

Bên cạnh đó, Barca cũng cần phải có những động thái ủng hộ Messi về mặt tinh thần. Số 10 của Barca cần sự cảm thông chia sẻ, sự gần gũi để nhận thấy được sự quan tâm từ các thành viên trong BLĐ chứ không phải những lời nói suông, đầy chất xã giao trong mỗi cuộc họp báo trước đó.

Đó mới là những động thái quan trọng nhất giúp Messi tìm lại được chính mình…

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X