Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona phải "bán máu" để chiêu mộ Fabregas

Thứ Hai 13/06/2011 13:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cho đến thời điểm hiện tại, giới truyền thông Tây Ban Nha khẳng định HLV Guardiola chỉ được cấp 45 triệu bảng để đi shopping trong mùa hè năm nay. Trong khi đó, mục tiêu chuyển nhượng hàng đầu của Barca là Fabregas đang được Arsenal hét giá khoảng 55 triệu bảng.

Thế nên, để có thêm tiền mua sắm, Pep buộc phải giải phóng bán cầu thủ dù nhân sự của đội chủ sân Nou Camp gần như không tinh giảm được nữa. Mới đây, giới truyền thông Tây Ban Nha đưa tin gây bất ngờ đối với các cule khi cho rằng HLV Guardiola sẽ đưa Keita vào danh sách thanh lí. Sở dĩ thông tin trên thực sự gây sốc cho nhiều người, bởi Seydou Keita là vốn là bản hợp đồng đầu tiên do chính tay Pep đưa về với giá chuyển nhượng 14 triệu euro từ Sevilla.

Keita có thể sẽ phải ra đi

Gia nhập đội chủ sân Nou Camp từ năm 2008, Seydou Keita đã thi đấu cho Blaugrana 146 trận và ghi 18 bàn thắng. Với sự xuất hiện của tiền vệ người Mali ở khu trung tuyến, hàng tiền vệ của Barca trở nên mạnh mẽ hơn, nhưng lại thiếu đi tính mềm dẻo. Do đó, trong khoảng thời gian gần đây, HLV Guardiola có xu hướng sử dụng Busquet nhiều hơn ở vị trí trung tâm hàng tiền vệ. Theo đó, Keita là phương án dự phòng không thể thiếu của Barca, bởi anh được xem là đối tác thứ hai có thể đá cặp trung tâm với Xavi, nếu Busquet vắng mặt.


Cho nên, thông tin gã khổng lồ xứ Catalan lên kế hoạch giải phóng Keita khiến nhiều người thật sự nghi ngờ. Tuy nhiên, nếu phân tích vấn đề một cách cẩn thận có thể thấy việc bán tiền vệ cao 1m83 này không khó giải thích. Thứ nhất, nếu Barca có sự phục vụ của Fabregas, vị trí tiền vệ trung tâm sẽ trở nên chật hơn với ít nhất có 4 cầu thủ gồm Xavi, Busquet, Keita, và Cesc. Do đó, giải phóng một người sẽ giúp giảm đi sự ngột ngạt trong việc cạnh tranh suất đá chính cùng với Xavi. Tiếp đến, HLV Guardiola muốn lối chơi tiqui-taca mềm mại hơn, vì thế gã khổng lồ xứ Catalan mới quyết chiêu mộ Fabregas bằng mọi giá. Như đã biết, thủ quân của Arsenal nổi tiếng với kỹ thuật xử lí bóng và nhãn quan chiến thuật sắc bén. Rõ ràng, đây sẽ là đối tác lí tưởng cho Xavi ở khu vực trung tâm.

Chính vì vậy, dù mới gia hạn hợp đồng với Seydou Keita đến năm 2014, nhưng vì tương lai của Barca không cho phép HLV Guardiola có nhiều sự lựa chọn. Hiện tại, gã khổng lồ xứ Catalan chưa tiết lộ mức giá bán tiền vệ người Bali. Theo dự đoán của nhiều người, Blaugrana sẽ thu về khoản tiền không nhỏ trong thương vụ này. Thông tin nhà ĐKVĐ La Liga bán máu để tuyển quân được cho là đúng, bởi Barca có thể tốn khoảng gần 30 triệu euro để chiêu mộ

Giuseppe Rossi từ Villarreal. Theo đó, số tiền thu về nếu bán Seydou Keita xem ra sẽ đáp ứng cho các mục tiêu chiêu nhượng của đội bóng xứ Catalan. Cho nên, bài toán tăng cường nhân sự ở Nou Camp chỉ có thể giảm áp lực nếu chủ tịch Rosell cấp ngân lượng nhiều hơn nữa cho HLV Guardiola.

 

Lê Mạnh  (Theo Mirror/ TT&VH)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X