Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona: Pep sai lầm khi đặt niềm tin vào Bojan Krkic?

Thứ Tư 06/10/2010 13:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Một trong những lý do khiến Pep Guardiola chỉ mua mỗi David Villa để tăng cường hàng công, trong khi lại chia tay tới hai tiền đạo là Ibrahimovic và Thierry Henry, có thể là vì ông tin tưởng vào sự trưởng thành của Bojan Krkic. Nhưng có vẻ như, Pep đã tính lầm.

Trong số các tiền đạo của Barca mùa này thì Bojan Krkic là cầu thủ thủ duy nhất chưa ghi được bàn thắng nào, cho dù anh đã có mặt trong cả 10 trận đấu chính thức kể từ đầu mùa. Trong trận đấu với Mallorca, do David Villa vắng mặt vì bị treo giò, Bojan đã được đá chính ở vị trí cao nhất trên hàng công. Song tiền đạo trẻ mang trong mình dòng máu Serbia này cũng đã bỏ qua cơ hội chứng tỏ bản thân.

Thật ra, dù mới 20 tuổi, song đây đã là mùa giải thứ tư kể từ ngày Bojan được đôn lên đội 1 của Barca. Không ai có thể coi một cầu thủ đã chơi 136 trận trên tất cả các đấu trường, rồi từng được triệu tập vào đội tuyển Tây Ban Nha là thiếu kinh nghiệm cả. So với Pedro thì anh thậm chí còn được coi là cựu binh.

Krkic chưa đáp lại được sự tin tưởng của người thầy Guardiola

Hơn nữa, trong giai đoạn cuối mùa trước, Bojan đã chơi hay đến nỗi đẩy cả Ibrahimovic lên ghế dự bị, đồng thời liên tục ghi những bàn thắng quan trọng. Thêm vào đó, nếu như các tiền đạo hàng đầu khác đều đã tiêu tốn khá nhiều sức lực cho World Cup thì Bojan đã có cả một mùa Hè để rèn giũa khả năng.

Nghĩa là mùa giải này, chàng trai trẻ sinh ở Linyola đã có những bệ phóng rất tốt để thoát khỏi cái tiếng chỉ là một cầu thủ đầy hứa hẹn. Pep cũng tin như vậy bởi chính ông đã để Bojan chuyển từ áo số 11 sang áo số 9 (vốn được dành cho chủ công, theo quan niệm mặc định của nhiều người) sau khi Ibrahimovic bị bán sang Milan. Vậy mà giờ, có vẻ như chiếc áo số 9 đã tạo ra những áp lực lớn khiến Bojan không còn là chính mình.

Thực tế, ai cũng biết điểm yếu của Bojan là tâm lý thi đấu không ổn định, bởi điều đó thể hiện rõ trên khuôn mặt có phần non nớt của anh. Cũng chính vì lý do đó mà dù nổi trước Pedro, được gọi vào tuyển trước, nhưng giờ Bojan đã bị người đồng đội cùng trang lứa bỏ cách rất xa. Pedro đã là một nhà vô địch thế giới, còn Bojan thì vẫn chỉ được khoác áo đội tuyển U21.

Nhưng chẳng phải, Bojan đã nhận được sự đảm bảo từ Pep, mà HLV trẻ này thì thì luôn tỏ ra mát tay với những cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo La Masia của CLB. Thế nên, khi Bojan không phát huy được mình, thậm chí còn có dấu hiệu thui chột, thì có lẽ, Pep chính là người phải chịu trách nhiệm, khi ông đã đặt lên vai cầu thủ này những kỳ vọng quá lớn so với khả năng của cậu ta. Và rõ ràng, điều đó sẽ ảnh hưởng lớn đến phong độ thi đấu của Barca mùa này.

Hiện giờ, ai cũng thấy hàng công của Barca neo người tới mức nào. Messi thì chỉ vừa bình phục chấn thương, đợt này lại dính "virus FIFA", chưa biết lành dữ thế nào. David Villa không hoàn toàn sung sức sau khi trở về từ Nam Phi, anh mới chỉ ghi được 4 bàn ở tất cả các giải (trong khi đã nhận một thẻ đỏ. Giờ lại tới lượt Pedro bị chấn thương, phải nghĩ thi đấu ít nhất 3 tuần. Trong bối cảnh ấy, mọi con mắt sẽ tiếp tục đổ dồn về tiền đạo mang áo số 9. Mà chiếc áo đó giờ lại đang quá rộng đối với Bojan...

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X