Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona - Osasuna: Tâm điểm là Messi

Thứ Tư 24/03/2010 09:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Việc tiền đạo Leo Messi vẫn thi đấu hay sẽ được cho nghỉ ở trận cầu đêm nay đang là chủ đề được bàn cãi nhiều nhất ở TBN trong 2 ngày trở lại đây.

Tài năng của Messi đang được cả thế giới ngả mũ kính phục. Ở trận đấu với Zaragoza vừa rồi, đến như HLV Gay còn phải thốt lên rằng: “Tôi không được tận mắt xem Diego Maradona thi đấu. Nhưng tôi cho rằng, Messi hay hơn Maradona rất nhiều”.

Chỉ trong vòng 4 trận trở lại đây, Messi đã ghi tới 9 bàn thắng. Phong độ chói sáng đó đã giúp Messi bứt phá ngoạn mục trong cuộc đua tới danh hiệu “Vua phá lưới” La Liga mùa này, với tổng cộng 25 bàn thắng.

Bây giờ, khi nhắc đến Barca, người ta nói đến hội chứng phụ thuộc vào Messi. Nhưng dù ngưỡng mộ tài năng của tuyển thủ Argentina này đến đâu, tất cả đều hiểu rằng, anh không phải là một cái máy và cũng cần được nghỉ ngơi.

Dù có hay không có Messi, Barcelona vẫn tỏ ra quá mạnh so với Osasuna

Đã 11 trận liên tiếp, Messi có mặt trong đội hình xuất phát của Barca. Trong đó, có 10 trận anh thi đấu đủ 90 phút. Cường độ hoạt động như vậy khiến HLV Guardiola cảm thấy bất an. Ông đang phân vân không biết có nên để Messi ngồi dự bị trong trận đấu đêm nay với Osasuna, nhằm tạo điều kiện cho anh được nghỉ ngơi hay không.

Vẫn biết, Messi là nhân tố không thể thiếu, đặc biệt khi anh đang đỉnh cao phong độ. Nhưng thực tế, Barca không hề thiếu tiền đạo giỏi để HLV Guardiola thoải mái áp dụng chính sách xoay vòng. Lão tướng Henry đang tìm lại những giây phút thăng hoa của thời kỳ hoàng kim nhất. Ibra có lẽ cũng đã trở nên tự tin hơn sau pha ghi bàn vào lưới Zaragoza cuối tuần qua. Trong khi tài năng trẻ Pedro vẫn cho thấy anh là một sự lựa chọn đáng tin cậy.

Chưa kể, Osasuna đang ở trong giai đoạn sa sút. Họ đang trải qua mạch 6 trận không thắng, trong đó để thua tới 4 lần. Nguyên do là hàng công của đội khách quá yếu kém. Tính đến nay, Osasuna mới ghi được 25 bàn thắng ở La Liga, chỉ bằng với thành tích ghi bàn của Messi.

Đã vậy, ở trận đấu này, Osasuna lại thiếu 3 chân sút chủ lực gồm Pandiani, Aranda và Dady vì những lý do khác nhau. Do vậy, Osasuna đã yếu lại càng yếu trong khâu tấn công. Cộng với sự yếu bóng vía trên sân khách của Osasuna (thua 8, hòa 2, thắng 4 trận ở mùa này), HLV Guardiola càng có lý do để cất Messi trên băng ghế dự bị ở trận này.

Cần phải nhấn mạnh rằng, 7 lần đến làm khách ở Nou Camp gần đây, Osasuna chỉ thắng được 1 trận. Tuy nhiên, chiến thắng trên sân Barca ở mùa giải trước là do thầy trò HLV Guardiola “buông”, bởi lúc đó họ gần như đã giành chức vô địch. Chính vì thế, đội khách sẽ không thể có điểm ở cuộc chạm trán này.

Đội hình dự kiến
Barcelona: Valdes; Alves, Puyol, Milito, Maxwell; Toure, Busquets, Iniesta; Pedro, Ibrahimovic, Henry.
Osasuna: Ricardo; Azpilicueta, Josetxo, M.Flano, Monreal; Vadocz, Nekounam; Juanfran, Masoud, Camunas; Galan.
Dự đoán: 3-1

Messi: Xưa nay hiếm

Messi là cầu thủ thứ ba trong lịch sử La Liga lập kỷ lục ghi 9 bàn liên tiếp qua các vòng đấu. Cụ thể, anh đã lập công 4 trận liền, ghi 1 hat-trick vào lưới Zaragoza, 1 hat-trick vào lưới Valencia, 1 cú đúp vào lưới Almeria, và sau đó là bàn thắng trong trận gặp Malaga.

Trước đó, mới chỉ có Quini và Kodro làm được điều này. Với Quinni là 9 bàn thắng từ vòng 13 đến vòng 17 trong màu áo Gijon ở mùa bóng 1978/79. Còn với Kodro là ở mùa giải 1993/94, từ vòng 16 đến vòng 27, trong màu áo của Real Sociedad.

Với việc ghi 9 bàn chỉ trong vòng 4 trận gần đây, Messi hôm qua đã vinh dự được tờ báo danh tiếng L’Equipe của Pháp bình bầu là “Cầu thủ xuất sắc nhất tuần qua” ở châu Âu. Nếu ra sân thi đấu đêm nay, Messi sẽ có trận đấu thứ 200 cho Barca.

(Theo báo Bóng Đá)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X