Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona - Osasuna: Mầm non La Masia chào năm mới

Thứ Tư 04/01/2012 14:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tại vòng đấu trước, những mầm non của La Masia đã không bỏ lỡ cơ hội phô trương sức mạnh bằng chiến thắng tưng bừng 9-0 trước L’Hospitalet, vì vậy không có lý gì Pep sẽ không tiếp tục tin dùng họ trong trận tiếp đón Osasuna.

Trong trận đấu với L’Hospitalet trên sân nhà Nou Camp, các cule đã được chứng kiến một trận cầu mãn nhãn khi Barcelona đè bẹp đối phương đến 9 bàn không gỡ. Càng đáng để tự hào hơn nữa khi đây là trận đấu mà ngoại trừ thủ thành Pinto, tất cả các cầu thủ vào sân đều trưởng thành từ lò đào tạo danh tiếng La Masia.

Những màn trình diễn vô cùng ấn tượng của những mầm non như Cuenca, Thiago, Fontas hay Tello bên cạnh những siêu sao đã thành danh của La Masia như Puyol, Pique, Xavi, Iniesta hay Pedro đã chứng tỏ Barcelona đã sẵn sàng một lớp kế cận cho thế hệ vàng đã và đang đưa gã khổng lồ xứ Catalan và đội tuyển Tây Ban Nha thống trị bóng đá thế giới trong những năm gần đây.

Dàn sao La Masia sẽ có món quà tặng người hâm mộ

Rạng sáng ngày mai, Barcelona sẽ tiếp đón Osasuna trong trận lượt đi vòng 16 đội cúp nhà Vua Tây Ban Nha trên sân nhà Nou Camp. Với việc trước mắt các nhà ĐKVĐ La Liga là một quãng thời gian hành xác với 12 trận đấu chỉ trong 38 ngày tới, Guardiola chắc chắn phải có những tính toán hợp lý nhằm giữ sức và tránh những chấn thương không đáng có cho các trụ cột.

Bên cạnh đó, với những màn trình diễn ấn tượng cùng khát khao được chứng tỏ tài năng của những mầm non La Masia, không có lý gì mà Guardiola sẽ không sử dụng họ trong trận tiếp đón Osasuna ngày mai. Mặc dù đối thủ lần này ở một đẳng cấp cao hơn hẳn L’Hospitalet tuy nhiên với một đội hình kết hợp giữa những siêu sao kiệt xuất đã thành danh như Xavi, Iniesta hay Messi bên cạnh những tài năng trẻ đã khẳng định được tên tuổi như Thiago, Cuenca hay Fontas thì không thể xem thường.

Không những vậy, trong lần đối đầu gần đây nhất giữa hai đội ở lượt đi La Liga mùa giải này, Barcelona đã cho Osasuna phơi áo đến 8 bàn không gỡ trên thánh địa Nou Camp. Đó chính là những cơ sở để thầy trò Pep Guardiola tin vào một chiến thắng đặc biệt với dấu ấn đậm nét của La Masia trong ngày đầu năm để dành tặng cho các cule.

Ở hàng phòng ngự, trong khi Fontas chính là cái tên được kỳ vọng sẽ thay thế cho đội trưởng Puyol trong tương lai gần thì Montoya cũng chính là niềm hy vọng bên hành lang cánh phải của Barca nếu như Dani Alves ra đi. Cả hai đều là trụ cột đã từng giúp Barca B kết thúc mùa giải năm ngoái một cách rất ấn tượng ở vị trí thứ 3 giải Segunda A.

Trong khi đó, Thiago chính là một trong những tài năng trẻ triển vọng nhất của bóng đá thế giới vào thời điểm hiện tại. Thiago đã thi đấu rất ấn tượng trong màu áo Barca trong cuối mùa giải năm ngoái và giai đoạn 1 của mùa giải năm nay, bên cạnh đó là việc bùng nổ giúp U21 TBN đăng quang tại giải U21 châu Âu.

Tài năng trẻ gốc Brazil đã chứng tỏ được tố chất thủ lĩnh ở khu vực giữa sân nhờ nhãn quan chiến thuật nhạy bén cùng khả năng kiểm soát và chuyền bóng điêu luyện. Không những vậy, Thiago còn không ít lần thể hiện khả năng sút xa cực tốt, một kỹ năng rất cần thiết ở những tiền vệ trung tâm.

Trên hàng công, Cuenca ngày càng trưởng thành và chính là lý do để Pep Guardiola không phải sốt sắng tìm kiếm một chân sút nữa trong kỳ chuyển nhượng mùa đông sau khi David Villa dính chấn thương nặng và phải rời xa sân cỏ gần như đến hết mùa. Bên cạnh đó, những Sergi Roberto hay Tello cũng đã chứng tỏ được tài năng của mình mỗi khi được sử dụng.

Được đào tạo trong môi trường La Masia, chắc chắn những mầm non của Barca đã quá thấm nhuần lối chơi tiqui-taca lừng danh. Tuy nhiên, chắc chắn Guardiola hiểu rằng những đứa trẻ của ông vẫn cần những trận đấu để cọ xát, tích lũy kinh nghiệm và trưởng thành dưới sự dẫn dắt của những đàn anh đã thành danh như Pique, Puyol, Busquets, Xavi, Iniesta, Fabregas, Pedro hay Messi.

Trận đấu với Osasuna vào rạng sáng mai chính là một cơ hội như vậy. Chắc chắn với một nhà ĐKVĐ La Liga và Champions League, chiến thắng trong trận đấu đầu tiên là điều gần như bắt buộc nhằm tạo đà hưng phấn cho tất cả các cầu thủ. Tất nhiên là Xavi, Puyol và những đàn em của mình đủ sức làm được điều đó.

Ngoài ra, trận đấu rạng sáng mai sẽ là cơ hội để cho Pedro năm thứ 3 liên tiếp là người ghi bàn thắng đầu tiên cho Barcelona trong năm mới. Cầu thủ chạy cánh người TBN thực sự là “gà son” của Barcelona khi không chỉ thường xuyên ghi những bàn thắng quyết định mà còn là người mở màn cho các chân sút Barca trong năm 2009 và 2010, những năm đại thành công của thầy trò Pep Guardiola.

Đội hình dự kiến
Barcelona:
Pinto, Daniel Alves, Fontas, Pique, Fabregas, Xavi, Busquets, Thiago, Cuenca, Messi, Pedro
Osasuna: Fernandez, Bertran, Flano, Sergio, Raitala, Cejudo, Punal, Nekounam, Lamah, Ibrahima, Masoud
Dự đoán: Barca thắng 4-0
 
(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X