Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona - Osasuna: Dậy mà đi

Thứ Bảy 23/04/2011 09:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thất bại ở cúp nhà Vua chưa thể khiến tất cả mọi thứ ở Nou Camp sụp đổ bởi danh hiệu này cũng chỉ là thứ yếu nếu so với Champions League và La Liga, quan trọng hơn hết là Barcelona có thể vượt qua chính mình hay không ở cuộc tiếp đón Osasuna...

Thất bại trong trận chung kết Copa del Rey trước đại kình địch Real Madrid đã giáng một đòn mạnh vào niềm kiêu hãnh của Barcelona, nhưng trước mắt họ vẫn còn 2 trận El Clasico nữa ở bán kết Champions League để chứng tỏ đẳng cấp của mình. Vấn đề lớn nhất mà Los Blaugrana cần giải quyết lúc này đó chính là tìm lại cảm hứng chơi bóng.

Barca chơi không hề tồi trước Real Madrid mà là do thiếu may mắn, ngay cả huyền thoại số 1 của sân Bernabeu là Alfredo Di Stefano cũng không ngớt lời ca ngợi lối chơi của thầy trò Pep Guardiola sau khi trận El Clasico đầu tiên kết thúc. Ngay cả trong trận chung kết, Los Blaugrana cũng chỉ chịu thất bại vì kém may mắn.

Mất cúp Nhà Vua chẳng là gì với Barcelona

Chỉ phải tiếp đón Osasuna trên thánh địa Nou Camp sẽ là một cơ hội không thể tốt hơn cho các học trò của Pep Guardiola “xả stress” sau thất bại ở Cúp nhà Vua. Không khí ở Catalonia đang rất nặng nề, do đó mặc dù gần như đã nắm chắc chức vô địch La Liga trong tay tuy nhiên Barca vẫn rất cần một chiến thắng trước Pamplona.

Có lẽ người cần được giải tâm lý ở thời điểm này nhất chính là David Villa, người đã trải qua 11 trận đấu liên tiếp không thể ghi bàn cho gã khổng lồ xứ Catalonia trên mọi mặt trận. Đẳng cấp của chân sút số 1 trong lịch sử La Furia Roja là không thể phủ nhận, tuy nhiên chứng kiến phong độ tệ hại đó của El Guaje ai cũng hiểu anh đang thực sự có vấn đề.

Chính Villa cũng phải thừa nhận anh bắt đầu cảm thấy lo lắng về chuỗi trận tịt ngòi của mình. Sau bàn thắng nhân đôi cách biệt trong chiến thắng của Barca trước Mallorca ở vòng 25 đến nay, El Guaje vẫn chưa một lần sút tung lưới đối phương. Một sự trùng hợp đáng ngẫu nhiên là bàn thắng đó cũng chính là bàn thắng giúp Villa san bằng thành tích ghi bàn của Ibrahimovic cho Barca mùa giải trước đó.

Osasuna không phải là một đối thủ khó chơi đối với Barcelona, trong trận đấu lượt đi ở mùa giải này thầy trò Pep Guardiola cũng đã đánh bại đội bóng này 3-0 ngay trên sân khách. Những người đã lập công cho Barca trong trận đấu đó là Pedro và Lionel Messi với một cú đúp.

Sân Mestalla đã không thể giúp Villa tìm lại bản thắng sát thủ của mình nhưng một phần là do anh phải đối mặt với hàng thủ dày đặc, thi đấu kỷ luật cũng như sẵn sàng đốn ngã đối phương bất kỳ lúc nào của Real Madrid. Còn trước Osasuna và được thi đấu dưới sự cổ vũ của hàng vạn CĐV trên thánh địa Nou Camp, không có lý do gì để El Guaje không thể nổ súng trừ khi anh không thể vượt qua chính mình.

Nếu giành chiến thắng trong trận đấu sắp tới, Barcelona sẽ lập lại kỷ lục giành 14 chiến thắng liên tiếp trên sân nhà trong một mùa giải mà họ đã đạt được ở mùa giải 1993-1994. Trong khi đó, đội khách mới chỉ kiếm được 8 điểm trong các cuộc hành quân xa nhà, thành tích kém cỏi thứ hai ở La Liga.

Các học trò của HLV Antonio Camacho cũng đang trải qua một giai đoạn khủng hoảng thật sự. Ba thất bại liên tiếp gần đây ở La Liga đã đẩy đội bóng này xuống vị trí thứ 16 trên BXH và chỉ còn hơn nhóm cầm đèn đỏ 2 điểm. Với phong độ ấn tượng mà 2 đội bóng xếp ngay dưới họ là Malaga và Zaragoza đang thể hiện, tương lai của Pamplona đang bất ổn hơn bao giờ hết.

Liệu David Villa có chấm dứt được cảnh tịt ngòi

Phải hành quân đến thánh địa Nou Camp của đội đầu bảng Barcelona, một thất bại nữa đang hiển hiện trước mắt Osasuna. Tuy nhiên, vào thời điểm gã khổng lồ xứ Catalonia đang gặp khủng hoảng như hiện tại, thầy trò Camacho vẫn có thể hi vọng vào cơ hội tạo ra cơn địa chấn giống như khi họ hạ gục Real Madrid.

Hậu vệ cánh Adriano sẽ phải ngồi ngoài trong vòng 1 tháng vì dính chấn thương gân kheo trong trận chung kết cúp nhà Vua. Ngoài tân binh người Brazil này, Barcelona còn không thể có sự phục vụ của Bojan Krkic và Eric Abidal. Về phía đội khách, Aranda, Ruper và Masoud không thể góp mặt vì chấn thương còn Soriano, Punal và Sergio thì bị treo giò.

Đội hình dự kiến:
Barcelona: Valdes;Alves, Pique, Mascherano, Maxwell; Xavi, Busquets, Iniesta; Pedro, Villa, Messi
Osasuna: Ricardo;Flano, Lolo, Monreal, Nelson; Vadocz, Javad, Camunas, Cejudo; Kike Sola, Pandiani
Dự đoán: Barcelona thắng 2-0

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X