Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona - Osasuna: Đẳng cấp của nhà Vua

Thứ Bảy 17/09/2011 11:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Barca mất 3 ngôi sao Iniesta, Alexis Sanchez và Pique trong trận tiếp Osasuna đêm nay. Nhưng phía Osasuna còn tệ hơn, khi họ vắng 5 trụ cột...

Barca đang gặp vấn đề thật đấy. Nhưng đó là chuyện mùa nào chẳng có. Quan trọng là, trong những lần vấp váp ấy, thầy trò HLV Guardiola luôn giống như cánh diều, đều ngược chiều gió thổi mà bay cao.

Không thể không phàn nàn về phong độ của Barca sau 2 trận đấu vừa qua. Họ đều để mất điểm trong lúc tưởng đã cầm chắc chiến thắng: Trong trận hòa 2-2 với Milan tại vòng bảng Champions League, Barca bị hậu vệ Thiago Silva đánh đầu tung lưới ở những giây bù giờ cuối cùng; với trận hòa 2-2 trước Sociedad, Barca còn đau hơn nữa, bởi trước đó họ đã dẫn đối phương 2 bàn trong hiệp 1.

Osasuna khó lòng chống nổi sức mạnh của Barcelona

Có nhiều yếu tố dẫn đến những kết quả đáng buồn đó. Nguyên nhân bắt nguồn từ sự lỏng lẻo và mất tập trung của hàng thủ, trong bối cảnh thiếu vắng cặp trung vệ thép Puyol-Pique. Nguyên nhân cũng một phần bởi lịch thi đấu quá dày đặc, với mật độ 3 ngày/trận khiến các học trò của HLV Guardiola đuối sức. Cũng không thể không nói đến những ảnh hưởng từ “virus FIFA”…

Nhưng nhìn chung, thầy trò Guardiola chưa bao giờ đổ lỗi cho nhau sau những kết quả đáng thất vọng. Họ luôn biết rút ra bài học từ những sai lầm. Họ luôn biết cách động viên tinh thần nhau để đứng dậy sau khi ngã. Đó chính là điều kiện tiên quyết để làm nên sức mạnh tập thể của Barca, giúp họ đã và đang trải qua giai đoạn thành công nhất trong lịch sử CLB.

Sẽ là quá vội vàng nếu nói Barca đang khủng hoảng. Thực tế đã chứng minh, càng trong những lúc nguy nan, thầy trò HLV Guardiola càng chứng tỏ được bản lĩnh. Chẳng nói đâu xa, mới ở mùa trước, Barca cũng gặp vấn đề ở vòng 2, thậm chí còn là thất bại đau đớn 0-2 trước đàn em Hercules. Nhưng kể từ đó, quyết tâm cùng với sự nhất trí đồng lòng đã giúp Barca trải qua mạch 31 trận bất bại để rồi cuối mùa, họ bảo vệ thành công ngôi vô địch.

Barca mất 3 ngôi sao Iniesta, Alexis Sanchez và Pique trong trận tiếp Osasuna đêm nay. Nhưng phía Osasuna còn tệ hơn, khi họ vắng 5 trụ cột gồm: Riesgo, Echaide, Sergio, Masoud và Nekounam. Cùng với lợi thế đá sân nhà, không lý do gì thầy trò HLV Guardiola không khuất phục nổi đội bóng của ông Luis Mendilibar, bất chấp Osasuna đang bất bại ở La Liga (thắng 1, hòa 1).

Nói đến yếu tố sân đấu, Nou Camp chính là một trong những điểm đến đáng sợ nhất của Osasuna. Cụ thể, trong 33 chuyến làm khách trên sân của Barca tính trong khuôn khổ La Liga, họ chỉ thắng vỏn vẹn 4 lần. Trong đó, chiến thắng gần đây nhất của Osasuna tại Nou Camp diễn ra ở vòng 37 La Liga mùa 2008/09, trong bối cảnh thầy trò HLV Guardiola đã cầm chắc ngôi quán quân và buông không đá.

Càng có lý do để tin, Barca sẽ đánh bại Osasuna để bắt đầu cho hành trình “ngược gió diều bay” nếu biết rằng, trong 3 lần đối đầu gần đây giữa 2 đội, thầy trò HLV Guardiola không để đối phương có được bàn thắng danh dự.

CON SỐ: 08

Đến thời điểm hiện tại của mùa giải 2011/12, Barca đã có cả thảy 8 cầu thủ ghi từ 1 bàn thắng trở lên. Sau 6 trận đấu tính trên mọi chiến tuyến, đã có các tiền đạo Messi, Pedro, Alexis Sanchez, David Villa, cùng với các tiền vệ Fabregas, Xavi, Iniesta, Thiago lập công cho đội bóng xứ Catalan.

Trong 16 bàn thắng mà Barca đã ghi, tiền đạo Messi đóng góp nhiều nhất với 6 lần lập công. Kế đó là tân binh Fabregas, anh đã hòa nhập rất tốt ở Nou Camp và 3 lần sút tung lưới đối phương. Ở mùa 2010/11, Barca có tổng cộng 23 cầu thủ có tên trong danh sách ghi bàn. Ngoại trừ thủ thành Valdes, chỉ có 1 người “tịt ngòi” là tiền vệ phòng ngự Mascherano.

Đội hình dự kiến
Barcelona: Valdes; Alves, Mascherano, Puyol, Abidal; Xavi, Busquets, Afellay; Messi, Fabregas, Villa.
Osasuna: Fernandez; Bertran, Roversio, M.Flano, Raitala; Punal, Lolo; Damia, R.Garcia, Calleja; Sola.
Dự đoán: Barca thắng 4-0

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X