Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

“Barcelona ở một đẳng cấp hơn hẳn Real Madrid”

Chủ Nhật 11/04/2010 18:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đó là quan điểm chung của nhiều tờ báo hàng đầu ở TBN, Anh, Italia và Đức. Giới truyền thông quốc tế cũng không tiếc lợi ca tụng bộ ba Xavi-Messi-Pedro trong đêm chiến thắng hoành tráng của Barcelona tại Bernabeu.

Hai tờ báo thể thao thân Madrid như AS, Marca cùng những nhật báo uy tín khác ở thủ đô như El Mundo, El Pais, ABC đều tập trung chỉ trích đội nhà và xem nhẹ thắng lợi của Barcelona. Nhưng trên khắp thế giới, tờ báo nào cũng nhất mực ca ngợi chiến công của thầy trò Guardiola.

Mundo Deportivo (TBN): “Mỗi bàn thắng đều có một vẻ đẹp riêng và Messi, Pedro đã mang lại những điều đẹp đẽ đó cho Barcelona. Đoàn quân HLV Guardiola xứng đáng là CLB mạnh nhát thế giới hiện nay. Cả HLV Pellegrini lẫn trọng tài Mejuto Gonzalez đều không thể ngăn cản Barca chiến thắng.

Diario Sport (TBN): “Chức vô địch Liga gần như đã được định đoạt. Barca đã trình diễn một thứ bóng đá siêu đẳng tại Bernabeu, dù kết quả không đậm đà như năm ngoái. Real Madrid đã nhận được một bài học đích đáng về bóng đá”.


Báo giới xứ Catalan không tiếc lời ca tụng Barcelona

Olé (Argentina): “Một lần nữa Messi lại tỏa sáng, đặc biệt là sau pha phối hợp siêu việt cùng Xavi. Pha lập công đó giúp Barca tạo dựng được thế trận chắc chắn trước khi Pedro kết liễu trận đấu. Higuain đã ở đâu khi Real thất bại, Gago cùng Garay thậm chí còn tệ hại hơn cả Gaby Milito”.

Clarín (Argentina): “Điều khiến Real Madrid thua Barcelona bởi đối thủ sở hữu Messi. Leo đang tiếp tục những ngày thắng thăng hoa trên đất TBN với bàn thắng thứ 27 tại Liga, giúp Barcelona trở lại ngôi đầu bảng với 80 điểm. Pedro cũng để lại ấn tượng với bàn thắng thứ 2. Còn Higuain, Gago lẫn Garay đã gây thất vọng cực lớn.

La Nacion (Argentina): “Sự chói sáng của Messi tại Barca không có điểm dừng. Chính anh và Pedro đã đưa đội nhà trở lại ngôi đầu bảng. Nhưng người chói sáng nhất tại Bernabeu chính là Xavi với hai đường chuyền thành bàn điệu nghệ”.

BBC (Anh): “Barcelona đã có được thắng lợi xứng đáng trước Real Madrid để lên ngôi đầu bảng. Xavi thực sự đã thi đấu cực kỳ sáng chói với hai đường chuyền tuyệt đẹp để Messi và Pedro ghi bàn”.

La Gazzetta dello Sport (Italia): “Barcelona đã có một chiến thắng mang tính bước ngoặt tại Bernabeu. Messi và Pedro đã dạy cho Real Madrid một bài học đích đáng. Messi đã chứng tỏ rằng so với Ronaldo, anh vẫn xứng đáng là cầu thủ số 1 thế giới”.

Corriere dello Sport (Italia): “Barca ca khúc khải hoàn tại thánh đường Bernabeu. Chiến thắng 2-0 đầy xứng đáng đã đưa họ lên ngôi đầu bảng. Một lần nữa, Messi lại chiến thắng Ronaldo”.

Tuttosport (Italia): “Màn trình diễn mãn nhãn của Messi, Pedro. Trận Siêu kinh điển truyền thống đã kết thúc với chiến thắng thuộc về Barca. Họ xứng đáng với ngôi đầu bảng sau 31 vòng đấu”.

Ronaldo và các đồng đội bại trận cay đắng tại Bernabeu

La Repubblica (Italia): “Barca vẫn thực sự là ông chủ của La Liga, họ luôn giành chiến thắng ở những trận cầu đỉnh cao. Messi cùng Pedro đã nhấn chìm Real Madrid tại Bernabeu. Thách thức đang chờ đón đoàn quân HLV Mourinho tại bán kết Champion League”.

Mediaset (Italia): “Barca đã dạy cho Real Madrid một bài học về bóng đá, giống như Arsenal trước đó vài ngày. Hai bàn thắng của Messi, Pedro thực sự là đỉnh cao của bóng đá nghệ thuật mà thầy trò Guardiola mang lại”.

Kicker (Đức): “Hai đường chuyền tuyệt vời của Xavi chính là điểm nhấn chính ở trận “Siêu kinh điển”. Dù không thắng ấn tượng 6-2 như năm ngoái nhưng Barca chứng tỏ họ vẫn là đội bóng số 1 TBN”.

Record (BĐN): “Ronaldo đã thi đấu đầy nỗ lực nhưng sự đơn độc của anh không thể giúp Real Madrid tránh khỏi thất bại. Barca có một Xavi quá đỗi hoàn hảo, cộng thêm một đội ngũ kết dính và thi đấu rất quyến rũ”.

L'Equipe (Pháp): “Với 3 điểm thu được tại Bernabeu, Barcelona đã đòi lại ngôi đầu bảng từ tay Real Madrid một cách thuyết phục”.
 
(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X