Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

"Barcelona ở đẳng cấp khác hẳn phần còn lại của châu Âu”

Chủ Nhật 04/09/2011 08:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chiến lược gia người Pháp, Didier Deschamp tin rằng gã khổng lồ xứ Catalan ở một đẳng cấp khác hẳn tất cả các đội bóng còn lại vì Barca gần như là bất khả chiến bại bất kể mọi chiến thuật của đối thủ.

Thủ lĩnh thế hệ vàng của bóng đá Pháp đã từng đăng quang World Cup 98 và Euro 2000 và hiện tại đang làm HLV của Marseille Didier Deschamp đã bày tỏ sự ngưỡng mộ trước những gì mà Barcelona đang làm được. Thậm chí chiến lược gia người Pháp còn nhận định gã khổng lồ xứ Catalan ở một đẳng cấp khác so với tất cả các đội bóng còn lại.

Barcelona: Kẻ thống trị tuyệt đối trên mọi giải đấu

Sau khi thống trị bóng đá với hai danh hiệu La Liga và Champions League mùa giải 2010-11, Barcelona tiếp tục chứng tỏ sức mạnh hủy diệt của mình bằng việc đánh bại Real Madrid ở siêu cúp TBN và sau đó là Porto ở siêu cúp châu Âu. Trong trận đấu mở màn La Liga, dù mất đến 5 hậu vệ thường xuyên đá chính tuy nhiên thầy trò Pep Guardiola cũng đã dễ dàng hủy diệt đối thủ khó chịu Villarreal đến 5 bàn không gỡ.

Phát biểu tại hội nghị các HLV tại châu Âu đang diễn ra tại Nyon, Thụy Sĩ, Deschamp đã cho biết: “Vào thời điểm hiện tại, bóng đá được chia làm hai: Barca và phần còn lại. Real Madrid và Porto đều đã có cơ hội đánh bại Barcelona khi thi đấu rất tốt, nhưng cuối cùng đều đã phải nhận lấy những thất bại. Rõ ràng họ là một tập thể xuất sắc và có thể chơi bóng đỉnh cao trong nhiều năm”.

Ngoài sự thống trị của Barcelona trên toàn cõi châu Âu thì sức mạnh quá vượt trội của gã khổng lồ xứ Catalan và Real Madrid cũng khiến nhiều chuyên gia bóng đá phải lên tiếng. Cựu tổng giám đốc Real Madrid Jorge Valdano trong một cuộc trả lời phỏng vấn trên đài Cadena SER không ngần ngại chỉ trích khoảng cách giữa Real, Barca và phần còn lại ngày càng lớn, tình hình ngày càng trở nên tồi tệ và tốt hơn hết thì hai gã khổng lồ của bóng đá TBN nên thi đấu ở một giải đấu đỉnh cao hơn.

Trước đó một thời gian, chủ tịch Sevilla, ông Del Nido cũng có phát biểu tương tự rằng: “La Liga đang chết dần chết mòn dưới sự thống trị của Real Madrid và Barcelona” nhưng đã gặp phải sự đáp trả của Sergio Ramos, một người cũ của sân Sanchez Pizjuan: “Nếu không thích thì Del Nido có thể tìm đến một giải đầu khác”.

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X