Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona: Ở Camp Nou, quyền lực của Messi là cao nhất

Thứ Bảy 27/07/2013 15:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dưới thời của Pep Guardiola, Messi đã có những "quyền lực" nhất định trong phòng thay đồ. Pep ra đi, quyền lực của Messi càng được đẩy lên cao hơn trước sự ưu ái của Tito Vilanova.

Giờ đây, khi người dẫn dắt Barca là Martino, một người đồng hương và từng là thầy cũ, tầm ảnh hưởng cũng như vai trò của Messi ở cả trong và ngoài sân cỏ cũng sẽ tăng lên rất nhiều.

Pep ra đi, quyền lực trong tay Messi

Kể từ khi Messi giúp Barca giành cú ăn ba lịch sử trong mùa bóng đầu tiên Pep dẫn dắt (2008-09), Messi đã trở thành một phần quan trọng của đội bóng xứ Catalunya. Cá nhân Pep Guardiola thậm chí đã tuyên bố Messi là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới. Cũng vì tuyên bố ấy, Pep đã dần loại bỏ những "số 9" cạnh tranh với Messi. Lần lượt Eto'o, Ibrahimovic bị đẩy đi. Ngay như David Villa, người chơi cặp thành công cùng Messi trong mùa bóng đầu tiên, cũng rơi rụng cơ hội được đá chính trong mùa bóng thứ 2.

Càng ngày, Messi càng có tiếng nói quan trọng nhất ở Barca
Càng ngày, Messi càng có tiếng nói quan trọng nhất ở Barca

Dù đã "chiều" Messi đến thế, Pep vẫn không tránh khỏi tình trạng mâu thuẫn với cậu học trò người Argentina. Giữa mùa bóng 2011-12, đã xuất hiện nhiều hơn những tin đồn rằng hai nhân vật quan trọng này đã bắt đầu nảy sinh những mâu thuẫn. Đến trận đấu với Espanyol, sau khi ghi bàn, Messi đã chạy đến ôm chầm lấy Pep. Với nhiều người, đó là hành động xua tan những mâu thuẫn giữa hai người. Nhưng chỉ một ngày sau, lại xuất hiện thông tin Messi bị "ép" phải ôm ông thầy và người đã xui anh làm việc đó chính là Mascherano. Đến cuối mùa, Pep bất ngờ tuyên bố rời Barca với lý do là đã hoàn thành nhiệm vụ. Một năm sau, cá nhân Messi tiết lộ anh đã không một lần gặp lại Pep. Điều đó càng làm cho những tin đồn về mâu thuẫn giữa anh và ông thầy cũ càng nhiều hơn.

Có một thực tế là sau khi Pep ra đi, quyền lực trong tay Messi càng lớn dần lên. Dưới sự dẫn dắt của Tito Vilanova, có vẻ như Messi được làm tất cả những gì anh thích. Messi từng tỏ ra tức giận với David Villa trong trận đấu với Granada chỉ vì không chịu chuyền bóng cho anh. Hệ quả là Villa ít được sử dụng hơn để cuối mùa giải, anh bị bán đi cho Atletico Madrid. Một ví dụ khác nữa chính là tiếng nói của Messi. Tito không phải là người quyết định quyền được ra sân của ngôi sao này. Khi Messi chấn thương, Tito vẫn để anh ra sân nếu Messi nói rằng anh khỏe. Và khi Messi cảm thấy "không thoải mái" (trận lượt về giữa Barca và Bayern Munich ở bán kết Champions League), Tito sẽ không dám sử dụng Messi dù ngôi sao này không hề gặp chấn thương.

Martino sẽ tăng quyền lực của Messi

Trong buổi họp báo chia tay CLB cũ, ông 'Tata' Martino đã thẳng thắn thừa nhận "Messi và gia đình cậu ấy đã có những tác động lớn để BLĐ Barca chọn tôi". Cũng ngay sau quyết định bổ nhiệm HLV người Argentina được BLĐ Barca xác nhận, Messi và người thân của anh đã có những thông điệp chúc mừng tới Martino. Tuy nhiên, mâu thuẫn ở chỗ Messi lại không thừa nhận anh đã thúc giục Barca bổ nhiệm cựu HLV của ĐT Uruguay. Đứng về phía QBV FIFA 2012, tờ báo thân Barca là Mundo Deportivo cũng khẳng định Messi hoàn toàn "trong sạch" trong vụ này.

Tuy vậy, điều đó cũng không thể phủ nhận một thực tế là Messi chính là người lợi nhất trong quyết định bổ nhiệm Martino. Anh và người thầy cũ có mối quan hệ khăng khít khi cả hai cùng làm việc ở CLB cũ Newell’s Old Boys. Chính Chủ tịch Sandro Rosell và giám đốc thể thao Andoni Zubizarreta nhấn mạnh vào việc người được chọn sẽ tác động thế nào đến các trụ cột của đội bóng, mà đặc biệt là Messi. Họ muốn ngôi sao người Argentina không phải gặp bất cứ sự thay đổi quá lớn nào về mặt lối chơi cũng như chiến thuật trước một HLV mới.

Chọn một người đã có những hiểu biết về Messi như Martino sẽ giúp ngôi sao này duy trì được động lực cũng như bản năng vốn có. Nhưng bên cạnh đó, quyền lực Messi cũng sẽ được tăng lên đang kể dưới sự dẫn dắt của Martino.  Lúc này, không phải những người TBN như Iniesta, Xavi hay Puyol mà chính chủ nhân của 4 QBV liên tiếp mới là người có tiếng nói cao nhất ở Camp Nou. Và sự nghi ngại lại được dành cho số phận của những người đá cặp với Messi. Nếu không phục tùng và thể hiện thái độ chống đối, những Neymar hay Sanchez sẽ trụ lại ở Barca được bao lâu?

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X