Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona nổi sóng: Xavi và Iniesta "bật" HLV Martino

Thứ Tư 04/12/2013 09:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Xavi và Iniesta đã tỏ rõ sự không hài lòng khi bị Martino thay ra ở trận thua 0-1 trước Athletic Bilbao. Thậm chí trong ngày hôm qua, cả hai còn không chịu ra sân tập luyện.

Điều quái gì đang xảy ra với Barcelona? Chẳng một CĐV nào có thể tưởng tượng chỉ trong vòng chưa đầy 1 tuần, bộ mặt đầy sức sống của Barcelona “bỗng dưng” biến mất. Thay vào đó là một đội quân bạc nhược đến không ngờ. Phải chăng nội bộ “Le Azulgrana” vẫn còn tồn tại những mâu thuẫn chưa thể hóa giải?

Iniesta không còn bất khả xâm phạm ở Barca
 

Nghi vấn càng trở lên lớn hơn khi trong trận đấu với Athletic Bilbao cuối tuần trước, HLV Martino rút cả “bộ não” Xavi và Iniesta rời khỏi sân trong hiệp 2. Khi bước ra khỏi đường pitch, cả hai đã thể hiện sự không hài lòng với ông thầy người Argentina. Khuôn mặt hậm hực của họ đủ nói lên điều đó.

Trước đó 2 ngày, trong cuộc họp chiến thuật mở giữa toàn đội, Xavi và Iniesta khiến Martino không hài lòng khi đưa ra thông điệp: “Chúng tôi muốn thấy hình ảnh đích thực của tiqui-taka”. Rõ ràng với một HLV đang cố gắng tạo dấu ấn mới như Martino thì việc học trò yêu cầu trở lối đá cũ giống như một sự chống đối.

Chưa hết, theo một nguồn tin từ El Confidencial, trong buổi tập sáng qua, Xavi và Iniesta đều đến nhưng lại không ra tập luyện một phút nào. Cả hai lấy lý do bị mệt để xin nghỉ tập. Rõ ràng có hai đang có ý gây sức ép lên Martino, buộc ông thầy người Argentina phải có những điều chỉnh về lối chơi.

Rất dễ nhận thấy, thứ bóng đá pressing mà Martino đang áp dụng đòi hỏi thể lực sung mãn và những pha di chuyển với cường độ và tốc độ cao. Trong khi đó, cả Xavi, Iniesta và những cầu thủ thuộc “chế độ cũ” vốn đã quá quen với lối đá chậm rãi, kiểm soát bóng hiệu quả nhờ những pha đập nhả tí tách ở cự ly ngắn và trung bình. Có thể nói, Xavi và Iniesta có thể chơi tới “già” theo kiểu tiqui-taka phiên bản 1.0

Cũng chính vì không thích nghi được với triết lý mới của Martino, vai trò của Xavi và Iniesta kể từ đầu mùa tới giờ đã mờ nhạt hơn rất nhiều so với trước đây. Vậy nên, việc họ bất mãn cũn chẳng có gì là khó hiểu. Không loại trừ khả năng, chính Xavi và Iniesta đã chỉ đạo các đồng đội chơi dưới sức ở hai trận gần đây nhằm phản đối ông thầy. Nếu không nhanh chóng xoa dịu và làm vừa lòng đám công thần kể trên, Martino sẽ còn phải đối mặt với nhiều tai họa ở phía trước.

Theo Dân Việt

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X