Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona: Những thách thức của Jordi khi Tito vắng mặt

Thứ Năm 24/01/2013 12:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Việc HLV trưởng của Barcelona, Tito Vilanova, lại phải sang Mỹ điều trị triệt để trị căn bệnh ung thư tuyến nước bọt sau khi mổ, để lại cho trợ lý Jordi Roura những thách thức nặng nề trong 10 ngày tới.

Mặc dù đã thành công trong bốn lần thay thế Vilanova khi HLV trưởng vắng mặt nhưng mục tiêu trước mắt: lọt vào bán kết Cúp nhà Vua là một nhiệm vụ khó khăn, bởi vì muốn thế Barcelona sẽ buộc phải thắng Malaga hoặc hòa từ ba bàn trở lên, bởi vì tại lượt đi hai đội đã hòa 2-2. Nếu đội bóng áo đỏ-xanh bị loại thì Tito hết khả năng so sánh với Pep Guardiola, dù đã có một sự khởi đầu mùa bóng tốt nhất trong lịch sử, bởi vì tại mùa bóng đầu tiên cầm quân ở xứ Catalunya Pep đã giành ngay cú ăn ba (vô địch Liga, Cúp nhà Vua và Champions League).

Jordi Roura và Tito Vilanova
Jordi Roura và Tito Vilanova

Thách thức thứ hai là xử lý tình hình của David Villa, hiện đã bình phục sau chấn thương trong trận gặp Cordoba, trong đó "El Guaje" ghi hai bàn. Ai sẽ chơi chính? Villa hay Alexis? Đó là một sự lựa chọn không dễ dàng cho Roura. Tất nhiên, ông vẫn thường xuyên liên lạc với Vilanova, nhưng múi giờ chênh lệch giữa New York và Barcelona cũng là một cản trở.

Một nhiệm vụ không dễ dàng khác là làm sao để khán giả không huýt sáo Victor Valdes trong trận Barca gặp Osasuna vào chủ nhật tới, trong bối cảnh họ đang nổi giận vì thủ môn này công khai tuyên bố sẽ không tái kí hợp đồng vì muốn thay đổi không khí và tìm hiểu các nền văn hóa khác. Từ này đến đó, cả Jordi Roura và bộ máy truyền thông có nhiệm vụ thuyết phục khán giả tôn trọng quyết định của Valdes.

Thách thức tiếp theo là vượt qua hậu quả của cú trượt ngã tại sân Anoeta trước Real Sociedad để khẳng định sức mạnh của Barca tại Liga, không cho phép cả Atletico và Madrid rút ngắn thêm khoảng cách và đập tan hy vọng bám đuổi của cả hai đối thủ.

Mặt khác Jordi Roura cũng cần tiếp tục thực hiện việc xoay tua các cầu thủ để phân phối lực lượng trước viễn cảnh nếu cả Barca và Madrid đều lọt qua vòng Tứ kết Cúp nhà Vua, họ sẽ phải đối mặt với nhau tại vòng Bán kết. Đó quả là những thách thức không nhỏ cho HLV tạm quyền trong bối cảnh Tito Vilanova sẽ phải vắng mặt trong 10 ngày tới.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X