Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona: Những giá trị vô hình

Thứ Ba 21/02/2012 14:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không chỉ bởi 3 điểm để tiếp tục nuôi chút hy vọng mong manh bám đuổi Real Madrid, chiến thắng tưng bừng trước Valencia với tỷ số 5-1 còn mang một giá trị lớn về mặt tinh thần. Dù trong bất cứ hoàn cảnh nào, cái đẹp, cái tinh túy vẫn lên ngôi. Đó cũng là lý do vì sao khi đứng trước cả một núi áp lực, Barcelona vẫn chơi hay, vẫn cống hiến và phô diễn vẻ đẹp tuyệt mĩ của thứ bóng đá đã đưa họ thống trị thế giới trong những năm qua.

Không ai khác, vẫn là anh Messi

Một bàn thắng, hai bàn thắng, ba bàn rồi 4 bàn... có cảm giác như Messi buộc các cule phải ngồi tập đếm số bàn thắng của anh vào lưới của Valencia. Trong trận đấu mà chàng trai 24 tuổi chạm cột mốc 200 trận ở Liga và qua đó trở thành cầu thủ trẻ nhất trong lịch sử giải đấu chạm được cột mốc này, anh tỏa sáng rực rỡ để mang về chiến thắng tưng bừng cho đội bóng của Pep Guardiola. Trước Diego Alves, người đã từng chặn đứng anh trên chấm 11m ở cúp Nhà Vua, Messi đã đòi lại những gì mà trước đó anh đã đánh mất. 4 bàn thắng, 4 kiểu dứt điểm khác nhau, kĩ thuật có, tốc độ có, mạnh mẽ có và tinh tế cũng có... Messi cho thấy sự hoàn hảo của anh dường như là không giới hạn.

Lionel Messi luôn là ngôi sao sáng nhất Barcelona

Trong một ngày mà Cesc Fabregas, Pedro hay Sanchez tỏ ra vô duyên đến kì lạ, giá trị của Messi càng trở nên nổi bật. Đã 200 trận đấu ở Liga, chàng trai chỉ cao 1m69 luôn khiến cho người hâm mộ bóng đá ở Liga nói riêng và trên toàn thế giới nói chung phải thổn thức con tim khi chứng kiến anh chơi bóng. Trước Valencia, vẫn những pha đi bóng như lướt trên thảm cỏ Camp Nou, vẫn những động tác xử lý gọn ghẽ và tinh tế đến mê người, vẫn những cú dứt điểm và ghi bàn từ những vị trí tưởng như không thể... và quan trọng hơn, khi một cơ hội ngon ăn nhất không thể thành công hay chỉ đơn thuần là một pha chơi xấu của đối thủ, anh vẫn ngẩng lên với một nụ cười hiền lành, rạng rỡ đầy thánh thiện. Đó là anh và chỉ mình anh, Messi.

Những nghệ sĩ trở lại, niềm tin cũng trở lại

Barcelona bước vào trận đấu này với một gánh nặng áp lực trên vai. Trận thua 2-3 trước Osasuna ở vòng đấu trước khiến họ bị Real bỏ xa tới 10 điểm. Con số này tạm được nới rộng lên thành 13 bởi trận đấu sớm một ngày Real đã thắng Racing 4-0. Điều đó cũng có nghĩa áp lực càng lớn hơn với thày trò Pep Guardiola. Nhưng như nhà cầm quân trẻ này tuyên bố rằng Barca sẽ đua tới cùng với Real, các học trò của ông đã nhập cuộc với một quyết tâm cao nhất. Để rồi bàn mở tỷ số của Piatti ở đầu trận đấu không khác gì một chất xúc tác để Barca bùng nổ dữ dội. 5 bàn thắng được ghi trong một thế trận áp đảo hoàn toàn, Barca cho thấy họ vẫn mạnh, vẫn đẹp, vẫn hoàn hảo ngay cả ở thời điểm mà họ phải chịu áp lực ngàn cân.

Không Xavi, người chỉ vào sân trong 8 phút cuối, và không cả Alves, một mũi khoan thượng thừa bên hành lang cánh phải, nhưng Barca vẫn cho thấy được sự hoàn hảo về mặt lối chơi. Trước Valencia, người ta được chứng kiến một Barca chơi thanh thoát và phô diễn những gì đẹp nhất của thứ bóng đá đã tạo nên thương hiệu của họ. Messi vẫn bùng nổ, Iniesta và Fabregas như hai ông chủ ở khu vực giữa sân trong khi những vệ tinh như Busquets, Pedro hay Alexis đã chơi cực ấn tượng. Ngay như Pique, người mà trận trước đó còn bị loại khỏi danh sách đăng ký, hay cầu thủ trẻ Montoya cũng cho thấy họ xứng đáng có tên trong đêm diễn của các nghệ sĩ xứ Catalunya.

Khi những nghệ sĩ chơi bóng tìm lại đúng phong độ, Barca tìm lại được những giá trị từ sức mạnh vốn có của chính mình. Chiến thắng lại trở về và kèm theo đó là niềm tin cũng trở về. Vẫn biết danh hiệu là cái đích của mọi cuộc đua nhưng cứ cho rằng chức vô địch Liga sẽ không tuột khỏi tay Real thì việc ra sân, chơi bóng và cống hiến hết mình để khiến cho những con tim yêu bóng đá phải thổn thức cũng là một điều quá tuyệt vời. Đó mới chính là những giá trị vô hình của một chiến thắng.

11: Camp Nou vẫn là một pháo đài bất khả xâm phạm của Barcelona. Sau 12 trận, họ đã có 11 chiến thắng, bằng với số trận thắng của Real ở Bernabeu. Đội duy nhất có 1 điểm tại đây là Sevilla với trận hòa 0-0.

27: Với cú Poker vào lưới của Valencia, Messi đã ghi được 27 bàn thắng ở Liga. Tuy vậy, anh vẫn còn kém Ronaldo của Real Madrid một bàn.

200: Với việc ra sân trong trận đấu với Valencia, Messi đã chạm cột mốc 200 ở Liga và qua đó trở thành cầu thủ trẻ nhất trong lịch sử giải đấu đạt được cột mốc ấn tượng này.

Chân sút hàng đầu:

28 bàn: Ronaldo
27 bàn: Messi
14 bàn: Higuain, Falcao
13 bàn: Benzema

Lịch thi đấu vòng 25

Chủ Nhật ngày 26/2 00h00 Racing - Sporting Gijon, Real Betis- Getafe 02h00 Málaga - Real Zaragoza 04h00 Espanyol - Levante 18h00 Villarreal - Athletic Bilbao 22h00 Rayo Vallecano - Real Madrid
Thứ Hai ngày 27/2 00h00 Osasuna - Granada, Real Sociedad - Mallorca, Valencia - Sevilla FC 03h30 Atlético Madrid - Barcelona



(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X