Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona: Những cuộc chiến ngầm

Thứ Sáu 18/05/2012 08:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

“Bổ nhiệm Vilanova là một quyết định của sự sợ hãi, để giảm thiểu những hệ lụy từ sự ra đi của Guardiola”, Laporta đã nói như vậy trên đài Catalunya Radio. Và dù ai cũng hiểu cựu chủ tịch Barcelona chỉ muốn chĩa mũi dùi về phía Sandro Rosell, tuyên bố ấy vẫn phần nào chỉ ra bầu không khí không yên ả tại Nou Camp...

Không chỉ kịch liệt phản đối việc đưa Vilanova lên dẫn dắt đội 1, Laporta còn chỉ trích cả cách BLĐ Barca để Pep một mình đương đầu với tất cả. Cụ thể hơn, vị luật sư này đã nói: “Họ không nên để ông ấy ra mặt trong những tình huống nhạy cảm, như khi phải bảo vệ các cầu thủ trong nghi án doping, hay phát động chiến dịch chỉ trích trọng tài”. Nghe qua, ai cũng hiểu Laporta muốn gì khi khơi mào cuộc chiến với Rosell, nhất là khi ông cũng đồng thời úp mở về khả năng ra tranh cử chức chủ tịch Barca sau đây 3 năm nữa.

HLV Pep Guardiola và chủ tịch Sandro Rosell vốn dĩ chưa bao giờ là bạn
HLV Pep Guardiola và chủ tịch Sandro Rosell vốn dĩ chưa bao giờ là bạn

Và tất nhiên, các CĐV Barca cũng chưa quên vô số những scandal của Laporta trong quá khứ, từ vụ làm ăn mờ ám với các công ty tại Uzbekistan, vụ theo dõi các phó chủ tịch, lạm dụng công quỹ cho mục đích cá nhân hay cú “bay xuyên màn đêm” ở hộp đêm Luz de Gas. Tuy vậy, Laporta đã không sai khi chỉ ra những khuất tất trong vụ bổ nhiệm Vilanova. Bởi thực tế là không phải chờ đến sau trận chung kết Cúp Nhà Vua (26/5) - thời điểm Guardiola chính thức chia tay - nhà cầm quân này và Sandro Rosell vốn cũng chưa bao giờ là bạn.

Vì không phải là bạn, Guardiola đã không mất nhiều thời gian cân nhắc về quyết định ra đi. Và để trả đũa, Rosell đã công bố việc bổ nhiệm Tito Vilanova chỉ vài phút trước cuộc họp báo chia tay Guardiola. Ở đây, Tito không có lỗi vì chính ông đã cùng các cầu thủ thuyết phục Guardiola ở lại. Trên thực tế, vị cựu trợ lý này cũng chỉ là nhân vật phụ trong cuộc chiến ngầm ở thượng tầng Barca. Và điều đáng buồn là cuộc chiến ấy đã len lỏi vào tận phòng thay đồ.

Theo nhiều nguồn tin, mối quan hệ giữa Guardiola và các học trò đã xấu đi nhanh chóng, khi Messi, Pique, Fabregas và Alves bất đồng với Pep bởi những quyết định khó hiểu trong hai trận đại chiến với Real Madrid và Chelsea. Đó là các trận đấu mà Guardiola cất những nhà vô địch thế giới như Pique, Fabregas, Pedro cùng Sanchez để sử dụng... hai cầu thủ trẻ Tello và Cuenca. Kết quả thì ai cũng rõ: Barca thua trận El Clasico và vỡ mộng vô địch La Liga, trước khi bị Chelsea cản bước tại Champions League.

Dù vẫn rất tôn trọng ông thầy, nhưng loạt trận tồi tệ ấy khiến các cầu thủ Barca buộc phải phản ứng theo những cách khác nhau. Trực tiếp thì có Messi, anh nói thẳng: “Để đá đại chiến, chúng ta cần những cầu thủ xuất sắc nhất”. Còn gián tiếp là Dani Alves, với màn ăn mừng đầy kích động trong trận thắng Vallecano 7-0 và chiếc thẻ đỏ trong trận hòa Betis 2-2 vừa qua. Quả là một cái kết buồn cho đế chế Barca, và 13 chiếc cúp của Pep bỗng trở nên kém lung linh hơn.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X