Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona nhòm ngó gương mặt trẻ sáng giá nhất nước Pháp

Thứ Năm 16/12/2010 16:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trong kế hoạch củng cố hàng phòng ngự, "gã khổng lồ" xứ Catalan đang dành sự quan tâm đặc biệt đến trung vệ mới 20 tuổi của Paris Saint-Germain, Mamadou Sakho.

Chắc hẳn cái tên Sakho còn khá xa lạ ở châu Âu nhưng riêng ở nước Pháp, Sakho khá nổi tiếng với những kỳ tích hiếm có ở một cầu thủ ít tuổi, nhất là lại thi đấu ở hàng phòng ngự, khu vực luôn đề cao kinh nghiệm và sự từng trải. Trên thế giới, những hậu vệ nổi sớm khi tuổi đời chưa qua đôi mươi cực kỳ hiếm gặp. Và Sakho là một nhân vật như vậy. Trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của chính PSG, năm 2007 khi mới 17 tuổi, Sakho đã được đẩy lên đội 1 và nhanh chóng có trận ra mắt. Không lâu sau đó, Sakho đã được đeo chiếc băng đội trưởng PSG và trở thành đội trưởng trẻ nhất trong lịch sử đội bóng cũng như giải VĐQG Pháp (Ligue 1). Tất nhiên, Sakho chỉ là thủ quân tạm thời nhưng về sau cứ mỗi khi đội trưởng và đội phó của PSG không có mặt trên sân thì y như rằng, trọng trách dẫn dắt đội bóng sẽ được giao cho Sakho dù anh nằm trong diện trẻ nhất đội. Rõ ràng, ban huấn luyện PSG đánh giá rất cao tố chất thủ lĩnh bẩm sinh của hậu vệ gốc Senegal này.

Mamadou Sakho: Sự bổ sung lý tưởng với Barcelona

Kể từ mùa giải 2008-2009, Sakho đã chiếm vai trò không thể thay thế trong hàng phòng ngự đội bóng thành Paris và không ngừng phát triển mạnh mẽ. Giờ đây, Sakho đã được đánh giá là một trong những trung vệ xuất sắc nhất Ligue 1. Mùa bóng này, Sakho có những đóng góp không nhỏ vào thành tích chung của toàn đội (đang xếp thứ 2 trên BXH và sớm vượt qua vòng bảng Europa League). Ngoài ra, Sakho cũng đã được triệu tập vào ĐT áo Lam sau khi kinh qua một loạt đội trẻ (từ U-16 đến U-21) và chính thức ra mắt ở trận giao hữu gặp ĐT Anh tại Wembley (Pháp thắng 2-1).

Với từng đấy thành tích, anh chàng 9x mau chóng lọt vào mắt xanh của nhiều đội bóng lớn ở châu Âu bao gồm Arsenal, Juventus, Milan và mới nhất là Barcelona. Đội bóng xứ Catalan đã trực tiếp cử quan sát viên tới Pháp để theo dõi Sakho và những bản báo cáo gửi về đầy khả quan. Được biết, nhà ĐKVĐ La Liga đang chuẩn bị hành động hòng nhanh tay chộp lấy "viên ngọc quý" này.

Hiện tại, hàng thủ của Blaugrana, nhất là ở vị trí trung vệ, đang cần bổ sung nhân lực. Trong tay Josep Guardiola, chỉ có đúng 3 trung vệ "xịn": đội truởng Puyol, Pique và G.Milito trong đó Milito thường xuyên dính chấn thương. Vì thế, cặp Puyol - Pique phải cày liên tục, ít được nghỉ do thiếu người. Thực ra Barcelona luôn trung thành với triết lý "tấn công là cách phòng thủ hiệu quả nhất" nhưng không có nghĩa, họ không thèm quan tâm đến chuyện củng cố "hậu phương". Bên cạnh đó, Puyol cũng đã 32 tuổi nên đội bóng bắt đầu phải tính đến cầu thủ kế cận mà Sakho đáp ứng mọi tiêu chuẩn của Barca đưa ra (trẻ, tài năng, có ít tên tuổi và giá cả hợp lý). Nếu được rèn luyện 1, 2 năm ở môi trường bóng đá đỉnh cao như tại Barcelona, Sakho hoàn toàn đủ sức vươn lên đẳng cấp của những trung vệ hàng đầu thế giới.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X