Thứ Năm, 09/05/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona: Nhiễm "cúm" ở El Molinon

Thứ Hai 14/02/2011 08:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đúng như dự báo, “Virus FIFA” đã trở thành kẻ thù đáng sợ của Barca trong chuyến làm khách tại Sporting Gijon

Việc gần như toàn bộ đội hình chính phải cày ải trên các sân cỏ quốc tế giữa tuần đã khiến Barca đánh mất sức mạnh vốn có và chỉ may mắn giành được 1 điểm rạng sáng qua.

Sự suy kiệt thể lực của các cầu thủ và chấn thương của đội trưởng Carles Puyol buộc HLV Guardiola phải quay vòng cầu thủ. 4 “diễn viên đóng thế” G.Milito, Mascherano, Afellay và Maxwell đã được ra sân ngày từ đầu. Với sự thay đổi này cùng tình trạng thể lực không đảm bảo của các trụ cột còn lại, Barca đã không thể duy trì được sức mạnh vũ bão như mọi khi.

Barca không đủ sức giữ được phong độ nếu dính phải virus FIFA

Do vẫn còn những Messi, Iniesta, Xavi và Villa…, Barca vẫn sở hữu bóng với tỷ lệ áp đảo (74%). Tuy nhiên, với sự lóng ngóng của số cầu thủ dự bị và bước chạy mệt mỏi của các ngôi sao, sức tấn công của Barca đã suy giảm rất nhiều. Trong khi đó, các chốt chặn ở hàng thủ lại tỏ ra uể oải và hụt hơi mỗi khi tiền đạo Gijon bứt tốc. Để rồi, ngay cả cặp trung vệ mạnh mẽ Pique - G.Milito cũng không kèm nổi tiền đạo David Barral, để chân sút hạng xoàng này vượt qua trong vòng cấm, trước khi xỉa bóng hạ gục Victor Valdes.

Có lẽ chưa bao giờ, NHM xứ Catalunya phải chứng kiến Barca rơi vào thế trận bế tắc đến như vậy ở mùa này sau bàn thua nói trên. Những pha tỉa bóng của Xavi đã mất hẳn sự chuẩn xác, sức đột phá của Iniesta không còn đủ linh hoạt, đặc biệt Messi đã không còn “đi bóng như chỗ không người” được nữa.

Có lẽ Barca đã phải ôm hận tại El Molinon, nếu không có sự nỗ lực tưởng như đến kiệt sức của Messi và khoảnh khắc lóe sáng với cú cú sục bóng rất hiếm thấy của David Villa ở phút 80.

Lối chơi phòng ngự khoa học của Gijon chỉ là một yếu tố khiến Barca bị cầm chân rạng sáng qua. Như đã nói, tình trạng thể lực suy kiệt do “Virus FIFA” mới là nguyên nhân chính dẫn tới trận hòa của Barca. Và đây cũng không phải là lần đầu, người ta được chứng kiến sự uể oải của thầy trò HLV Guardiola sau mỗi đợt cúm “FIFA”.

Theo thống kê, Barca dưới sự dẫn dắt của Pep đã trải qua 19 trận hậu “Virus FIFA”. Thông thường, họ giành được 81,2% số điểm tuyệt đối. Nhưng trong 19 trận nói trên, con số này chỉ là…49,1% (thắng 6/19 trận), tức giảm 32,1%. Còn nhớ, thất bại duy nhất của Barca ở mùa này, trước Hercules tại vòng 2 La Liga (11/9), chính là sau loạt trận giao hữu quốc tế vào ngày 8/9 mà Tây Ban Nha để thua Argentina 1-4. Từ giờ tới cuối mùa giải, Barca sẽ phải trải qua ít nhất 2 đợt “cúm FIFA” nữa vào cuối tháng 3. Tới lúc đó, nếu Pep vẫn chưa tìm ra phương thuốc chữa trị, Barca có thể phải ôm hận vào cuối mùa.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X