Thứ Ba, 07/05/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona nhắm Courtois là ứng cử viên số 1 thay Valdes

Chủ Nhật 08/09/2013 17:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thủ môn Courtois của Chelsea đã trở thành ứng cử viên số 1 nhằm thay thế cho Victor Valdes sẽ chia tay Barcelona ở mùa Hè sắp tới.

Thủ môn người Bỉ đã có một màn trình diễn vô cùng xuất sắc trong thời gian gần đây. Anh đã trở thành một chốt chặn không thể thay thế của Atletico Madrid trong 2 mùa giải vừa qua. Phong độ ấn tượng của thủ thành trẻ này đã lọt vào mắt xanh các tuyển trạch viên của Barcelona và cùng với Ter Stegen, Pepe Reina và Guaita, họ chính là những cầu thủ mà Barcelona sẽ cố gắng thuyết phục đến đội bóng.

Coutois đang trưởng thành lên nhanh chóng trong màu áo Atletico Madrid
Coutois đang trưởng thành lên nhanh chóng trong màu áo Atletico Madrid

Trước đây, Barcelona chưa từng nghĩ đến việc mua thủ môn do Valdes và Pinto luôn đảm bảo được khung gỗ, tuy nhiên, bất ngờ trước việc Valdes từ chối gia hạn hợp đồng nhằm tìm kiếm thử thách mới, mọi kế hoạch đã thay đổi.

Mục tiêu tối thượng của Barcelona là một thủ môn trẻ và có kĩ năng bắt bóng tốt, Courtois chính là một cầu thủ không thể phù hợp hơn. Vấn đề ở chỗ anh lại trong biên chế của Chelsea, một đội bóng kình địch, hơn nữa Chelsea cũng nhắm thủ thành này để thay thế Cech trong tương lai. Cho đến khi Cech đánh rơi phong độ hoặc giải nghệ, tương lai của Courtois vẫn là một dấu chấm hỏi.

Hiện Courtois đang nhắm tới vị trí trong khung gỗ của đội tuyển Bỉ ở World Cup 2014, và anh sẽ phải cạnh tranh với Mignolet của Liverpool. Courtois luôn sẵn sàng lắng nghe mọi giải pháp về tương lai: “Tôi không biết điều gì sẽ xảy ra nhưng trong mùa giải này tôi phải chơi hết mình cho Atletico và cùng Chelsea tìm ra giải pháp tốt nhất. Quả thực khó để quyết định chơi ở Anh hay Tây Ban Nha, tôi không rõ đội bóng chủ quản muốn gì, có lẽ việc này sẽ phải để Jose Mourinho quyết định. Mục tiêu trước mắt của tôi là chơi tốt ở Atletico, dự World Cup và có một kì World Cup thành công rồi sau đó mới xem xét tương lai.”

Courtois cũng không hề giấu nguyện vọng được chơi cho Barcelona bằng cách nói về việc anh sẽ cố gắng cải thiện kĩ năng chơi bóng bằng chân của mình, một khái niệm mà gần như chỉ có ở lối chơi Tiki-Taka của Barcelona. Courtois hiện là một trong thủ môn trẻ xuất sắc nhất thế giới và để có được anh, hẳn Barcelona sẽ phải bỏ ra không ít tiền và công sức đàm phán với Chelsea.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X