Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona: Nhà dột từ nóc

Chủ Nhật 21/07/2013 16:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mùa giải sẽ bắt đầu từ ngày 17/8 với trận gặp Levante và 4 ngày sau là trận lượt đi tranh Siêu cúp TBN với Atletico Madrid, Barcelona chỉ còn chưa đầy một tháng để chuẩn bị và dường như họ vẫn chưa chuẩn bị được gì cho mùa giải mới.

Tito Vilanova rời Barca vào thời điểm họ gần như chưa chuẩn bị cho mùa giải mới
Tito Vilanova rời Barca vào thời điểm họ gần như chưa chuẩn bị cho mùa giải mới

Sự chuẩn bị đáng kể nhất là bản hợp đồng với Neymar vốn được hoàn tất từ gần 2 tháng trước. Nhưng ngay cả Neymar cũng không giúp các cule lạc quan, bởi xét cho cùng đó không phải là vị trí mà Barca thực sự cần phải tăng cường. Hàng phòng ngự vẫn là vấn đề lớn, và cho tới lúc này người ta vẫn chưa thấy một trung vệ mới nào cập bến để đá cặp cùng Gerard Pique, khi mà Carles Puyol đã sắp đến lúc giải nghệ. Thậm chí Barca còn chưa biết họ cần phải mua trung vệ nào. Thiago Silva, Mats Hummel, Vincent Kompany hoặc David Luiz? Đừng mơ, Barca làm gì có tiền. Ngay cả những cái tên làng nhàng như Daniel Agger cũng nằm khá xa tầm với.

Tờ La Vanguardia vừa công bố một thông tin rất đáng chú ý. Vào cuối tuần trước, Carles Rexach, cựu cầu thủ và HLV Barca đã tới thăm và ăn tối với Tito Vilanova tại nhà riêng. Họ cùng bàn chuyện công việc và Tito khẳng định ông không hề “ép” Barca phải mua Thiago Silva nhưng tỏ ra không hài lòng với bản hợp đồng Neymar bởi đó là sự lãng phí không cần thiết. Đó có thể là một nguyên nhân khiến Tito quyết định rời Camp Nou. Ông đâu có được cái quyền chọn mua ai, quyết định thuộc về Rosell và những người giúp việc Bartomeu, Zubizarreta.

Từ một đội bóng bách chiến bách thắng, Barca trở nên yếu ớt và mất phương hướng. Mọi tội lỗi đều từ Rosell mà ra cả. Lẽ ra từ đầu Rosell đừng bổ nhiệm bệnh nhân ung thư Tito. Và lẽ ra Rosell cần phải sửa sai ngay vào cuối mùa trước, phải thay thế Tito ngay khi HLV này bộc lộ rõ yếu kém về chiến thuật và sức khỏe còn chưa ổn định. "Chẳng có bác sĩ nào nói với tôi rằng Tito không đủ sức khỏe để huấn luyện Barcelona," Rosell giải thích như thế trước những câu hỏi về bệnh tình của Tito, tức là trách nhiệm được đổ xuống đầu bộ phận y tế. Sự nhạy cảm của người đứng đầu đội bóng ở đâu?

Hài hước ở chỗ chỉ vài ngày trước khi tổ chức họp báo công bố Tito ra đi, Rosell đã kết nạp vào ban huấn luyện thêm Rubi, người tạm thời chỉ đạo cầu thủ tập luyện trước khi tìm được HLV mới. Đó là quyết định vô ích và lãng phí bởi khi Barca tìm được HLV trưởng chính thức, Rubi và Jordi Roura cùng toàn thể ban huấn luyện sẽ phải ra đi, kéo theo những khoản đền bù phá hợp đồng.

Rosell luôn thụ động trong mọi quyết định và Barca phải trả giá. Một đội bóng tầm cỡ không thể có một ông chủ tịch “gà mờ” như vậy.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X