Thứ Năm, 27/06/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona ngược dòng trong ngày đăng quang

Thứ Hai 13/05/2013 05:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ngay cả khi Messi chấn thương thì một Barcelona tập trung và đầy đột biến cũng tỏ ra vượt trội so với một Atletico Madrid vật vờ và thiếu sức sống. Với chiến thắng này, Barcelona đã chính thức giành chức vô địch La Liga sớm ba vòng đấu.

Messi đã ra sân trong trận đầu tiên của anh trong số 6 trận vừa qua vì một chấn thương dây chằng phải, nhưng anh đã phải rời sân ở phút thứ 68 khi Barcelona đang bị dẫn trước 0-1 bởi bàn thắng của Radamel Falcao ở phút thứ 52 và đã sử dụng hết 3 quyền thay người.

Trận thắng này đã giúp họ giữ được thăng bằng để tiến tới cân bằng kỷ lục 100 điểm trong một mùa giải thiết lập bởi thầy trò HLV Jose Mourinho năm ngoái. Nếu chiến thắng trong cả ba trận còn lại, Barca sẽ cân bằng được kỷ lục này của Real.

 

Việc Messi phải rời sân sớm cũng đồng nghĩa với việc chuỗi 21 trận liên tiếp anh ghi bàn ở La Liga cuối cùng cũng đã đi đến một kết thúc. Đây là một thành tích đáng kinh ngạc, nếu biết rằng kỷ lục trước mà Messi phá chỉ là 10 trận.

Trước trận đấu này, các cầu thủ Atletico đã phải đứng xếp hàng chào đón đội khách để chúc mừng cho chức vô địch của họ. Tuy nhiên, với việc HLV Diego Simeone từ chối cho các trụ cột quan trọng của mình ra nghỉ, có thể dễ dàng thấy rằng ông đang muốn phá hỏng buổi tiệc ăn mừng của đội bóng xứ Catalonia.

Khi tiếng còi khai cuộc vang lên, Barca, như thường lệ, lập tức dâng lên ép sân dồn dập trong suốt hiệp một, nhưng đã thất bại trong việc tìm đường đến với khung thành Courtois, và điều tương tự cũng có thể được nói với Falcao và đồng đội.

Có lẽ tình huống đáng chú ý nhất trong hiệp một là khi Cristian Tello có bóng trong khu cấm địa và sút xoáy bằng chân phải từ góc trái, bóng đi chỉ cách khung thành Atletico trong gang tấc. Messi cũng đã được trao cho cơ hội của riêng mình, nhưng anh đã không trân trọng nó và cú sút hơi thiếu tập trung của anh bay vọt xà một cách vô hại. Phút thứ 42, Marc Bartra vào sân thay cho Dani Alves chấn thương hông.

Và chính đường chuyền tệ hại của Bartra đã "tặng không" cho Atletico một bàn thắng khi Gabi có pha đi bóng rất nỗ lực và chuyền được bóng cho Falcao ngay trước khi té ngã. Tiền đạo người Colombia sút chìm hạ gục thủ thành Pinto trong pha đối mặt, mang về lợi thế dẫn trước cho đội nhà.

Khi Messi phải rời sân vì chấn thương, Atletico có vẻ như sẽ giành được chiến thắng đơn giản khi họ hơn Barca một người, một bàn thắng, và lại thoải mái khi không có Messi trên sân bóng để đe doạ hàng thủ của mình. Có lẽ sự thiếu cảnh giác này đã khiến đội nhà phải trả giá khi Cesc Fabregas nhận được một quả ném biên khá vô thưởng vô phạt, anh bật tường nhuần nhuyễn với Alexis Sanchez qua hàng thủ Atletico trước khi cầu thủ người Chile ghi bàn quân bình tỷ số cho Barca.

Khi Messi quay trở lại băng ghế dự bị để xem các đồng đội mình thi đấu thì Barca cũng có bàn thắng ấn định chiến thắng một cách khá may mắn khi cú sút hơi chệch mục tiêu của David Villa lại đập vào người Gabi và đi thẳng vào lưới trong sự ngỡ ngàng của tất cả mọi người.

Những phút còn lại, dù rất cố gắng nhưng Atletico Madrid vẫn không thể tìm được bàn gỡ, một phần cũng bởi Barca quá cáo già và biết mình cần phải làm gì để bảo toàn tỷ số, và đành phải chấp nhận một trận thua tức tưởi ngay trên sân nhà.

Đội hình ra sân:
Atletico Madrid:
Courtois; Juanfran, Miranda, Godin, Insua; Tiago, Gabi, Koke; Arda, Adrian, Falcao
Barcelona: Pinto; Alves, Pique, Adriano, Alba; Song, Iniesta, Cesc; Sanchez, Messi, Tello

(Theo Bongda)

Có thể bạn quan tâm

Tây Ban Nha 1-0 Albania: Đội B La Roja cũng rất...bá đạo!

Tây Ban Nha 1-0 Albania: Đội B La Roja cũng rất...bá đạo!

Tây Ban Nha 1-0 Albania: Đội B La Roja cũng rất...bá đạo!

Trong những năm gần đây, chúng ta đã từng nghe nói rằng Pháp có thể mang hai đội tham dự các giải đấu lớn và mỗi đội đều có thể “làm nên chuyện”. Khoảng 1 tuần trước khi VCK Euro 2024 khởi tranh, Jose Mourinho, trong vai một bình luận viên cũng có nói thế này: “Nếu Bồ Đào Nha được phép cử 2 đội dự Euro, thì đội 2 của họ cũng là một ứng viên vô địch”.

Video

Let Spain Cook: Tây Ban Nha đã 'nấu chín' Italia như thế nào?

Let Spain Cook: Tây Ban Nha đã 'nấu chín' Italia như thế nào?

Let Spain Cook: Tây Ban Nha đã 'nấu chín' Italia như thế nào?

Để nấu một bữa ăn hoàn hảo đòi hỏi chúng ta phải có những nguyên liệu tươi ngon và món ăn phải được làm theo một công thức chính xác. Các yếu tố ngoại cảnh có thể ảnh hưởng đến hương vị cuối cùng nhưng nếu như mọi thứ đi theo đúng công thức hoặc quỹ đạo nhất định, thì chắc chắn món ăn của bạn sẽ ngon như màn trình diễn của Tây Ban Nha trong chiến thắng trước Italia.

Xem thêm
top-arrow
X