Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona: Neymar thật đáng đồng tiền!

Thứ Hai 28/10/2013 08:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Từ đầu mùa đến giờ, Neymar âm thầm thi đấu để làm nền cho Messi. Nhưng Neymar chứng tỏ anh vẫn có thể chơi tốt nếu được dùng như nhân vật chính của một trận đánh lớn.

Gareth Bale sẽ phải chờ cơ hội tiếp theo để tạo hiệu ứng cho một trận El Clasico. Trận đại chiến đấu tiên của mùa bóng là sân khấu của một bản hợp đồng “bom tấn” khác: Neymar Santos Junior. Cú dứt điểm không cần nhiều đà của anh đã mang trận Siêu kinh điển bước vào một thời kỳ mới.

barcelona
 

Sau khoảng một giờ thi đấu, Bale rời sân vì những thể hiện quá sức nhợt nhạt. Khi Neymar được thay ra 23 phút sau đó, cả sân Camp Nou đã dành cho anh những lời vỗ tay vang dội. Trong giây phút ấy, lời “sấm truyền” của “Thánh” Cruyff có lẽ đã vang lên trong đầu không ít các cule: “Với Neymar, Barca đã có thể nghĩ đến chuyện bán Messi”.

Hiệu ứng mà Messi tạo ra ở trận này không cao, phần vì anh phải chơi dạt cánh, phần vì chính anh cũng có một trận hiếm hoi đá thiếu cảm hứng. Không vấn đề gì, bởi Neymar đã chứng tỏ vì sao Barca lại bỏ ra nhiều tiền và công sức đến thế để mang anh về hồi mùa Hè vừa qua. 21 tuổi, Neymar không tỏ ra bối rối chút nào trong trận cầu được mô tả là lớn nhất hành tinh. Thậm chí sức ép như càng khiến anh chơi hay hơn.

Cú dứt điểm của Neymar là một kiệt tác. Bóng chếch ở góc, khi tất cả đều nghĩ Neymar sẽ lừa hoặc chuyền thì anh sút ngay, không cần đà. Thủ thành Diego Lopez thậm chí còn không kịp sửa tư thế. Nó rất giống với pha chích mũi giày của Ronaldo vào lưới Thổ Nhĩ Kỳ tại World Cup 2002 ở chỗ người ta không thấy bất kỳ dấu hiệu gì của việc dứt điểm. Khi bóng rời khỏi chân thì nó chỉ có một điểm đến: mành lưới. Đấy là pha dứt điểm chỉ có ở những thiên tài bóng đá. Neymar, người được truyền thông Brazil tô vẽ nhiều vô kể những năm qua, đã chứng tỏ anh có phẩm chất thiên tài ấy.

Khi Real đang dần lấy lại thế trận và cố tìm bàn gỡ trong hiệp 2, Alexis Sanchez đã kết liễu hy vọng của đội khách với cú bấm bóng đầy nghệ thuật. Người chuyền bóng cho Alexis chính là Neymar. 1 bàn và 1 pha kiến tạo, Neymar đã chào El Clasico theo cái cách mà những bậc đàn anh như Romario, Ronaldinho, Ronaldo phải ganh tỵ.

Những cầu thủ lớn sinh ra để đá những trận cầu lớn. Chung kết Confed Cup 2013, Neymar đã khiến Sergio Ramos và những cầu thủ phòng ngự Tây Ban Nha phải mệt bở hơi tai. Đến trận El Clasico, anh sẵn sàng dốc bóng vào những nơi có đông cầu thủ phòng ngự nhất. Neymar tự tìm khoảng trống cho mình, đồng thời mở ra khoảng trống cho đồng đội xung quanh.

Có người bảo HLV Ancelotti đã sai lầm khi để Daniel Carvajal đá chính trong trận đấu quá lớn này. Nhưng lấy gì làm đảm bảo Arbeloa không là lựa chọn tồi hơn khi chính anh này cũng bị Neymar lừa cho nhừ tử cũng trong chung kết Confed Cup cách đây chưa lâu?

Từ đầu mùa đến giờ, Neymar âm thầm thi đấu để làm nền cho Messi (trước El Clasico, anh có 6 pha kiến tạo). Nhưng Neymar chứng tỏ anh vẫn có thể chơi tốt nếu được dùng như nhân vật chính của một trận đánh lớn. Thay thế Messi như Cruyff nói ư? Còn quá sớm để kết luận. Nhưng chính La Pulga cũng sẽ cảm thấy Neymar là một đối trọng đáng sợ trong bối cảnh HLV Martino không còn dành cho anh những đặc ân như Pep hay Tito ngày trước.

Còn Neymar, với những người gọi anh là “Cầu thủ hay nhất trên Youtube”, là người được “bơm thổi” quá mức, bây giờ thì anh có thể đáp trả, chính xác hơn là gửi đến họ một câu hỏi: “Thế đã xem El Clasico chưa?”.

Trần Minh - Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X