Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona: Nếu Guardiola dứt tình với Nou Camp…

Thứ Bảy 28/05/2011 02:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Rất có thể chuyện này sẽ xảy ra nếu Barca giành chức vô địch Champions League mùa giải năm nay. Khi đó gã khổng lồ xứ Catalan sẽ ra sao?

Các cule chưa khi nào (và có thể không muốn) nghĩ đến chuyện Guardiola sẽ rời bỏ gã khổng lồ xứ Catalan vào một ngày nào đó trong tương lai, bởi Pep sinh ra đã gắn liền với Barca. Đội bóng xứ Catalan là bệ phóng để đưa nhà cầm quân sinh ra ở Santpedor đạt được những vinh quang kể cả khi còn là cầu thủ và giờ đây là kiến trúc sư trưởng của đội bóng xứ Catalan. Thế nhưng, sau khi bội thực danh hiệu cùng Blaugrana, nhiều khả năng Guardiola sẽ đi tìm những thử thách mới.

Guardiola đang bị "chèo kéo" khỏi Barcelona

Mới đây, huyền thoại của Barca, “Thánh” Johan Cruyff cho biết: “Nếu đội bóng xứ Catalunya lên ngôi ở trận chung kết Champions League, tôi sẽ không ngạc nhiên với việc Pep quyết định ra đi sau khi hết hạn hợp đồng vào mùa hè năm 2012”. Thực tế, dự đoán trên không hẳn đã thiếu căn cứ để chứng minh. Trước hết, đó là việc HLV Guardiola khước từ đề nghị kí vào bản hợp đồng 6 năm từ phía BLĐ Barca. Thay vào đó,  Pep chỉ muốn gia hạn thời gian làm việc theo từng năm một. Như vậy, có thể suy đoán nhà cầm quân 40 tuổi này không có ý định gắn bó suốt đời với Barca.

Trong khi đó, tài cầm quân của Pep được khẳng định kể từ mùa giải 2008/09 khi BLĐ đội chủ sân Nou Camp tin tưởng giao đội một của Barca cho Guardiola dẫn dắt. Ngay năm đầu tiên trở thành vị thuyền trưởng của binh đoàn xứ Catalan, Pep cùng các học trò giành cú ăn 6 thần kỳ. Kể từ đó, Guardiola được nhiều đội bóng hàng đầu châu Âu sẵn sàng trải thảm đỏ mời về làm việc. Năm nay, với việc giúp Blaurgana thống trị La Liga 3 năm liên tiếp và giành quyền tham dự trận chung kết Champions League lần thứ 2 trong 3 mùa giải gần đây, HLV Guardiola ngày càng “hot” ở lục địa già. Ngay đến “người đặc biệt” Mourinho hay nhà cầm quân lão luyện giàu thành tích Alex Ferguson dành những lời nhận xét có cánh cho đồng nghiệp 40 tuổi này.

Trở lại với câu chuyện Guardiola có thể rời Nou Camp. Câu hỏi được đặt ra là nếu không còn mục tiêu phấn đấu cùng với Barca, Guardiola sẽ chọn nền bóng đá nào làm điểm dừng chân tiếp để thử thách khả năng cầm quân của mình? Ở mùa giải năm nay, từng xuất hiện tin đồn chủ tịch Moratti muốn đưa Pep về chèo lái con thuyền Inter trở lại vị trí thống trị ở Serie A sau khi để người hàng xóm Milan cướp mất ngôi vương. Tuy nhiên sau đấy Pep lên tiếng khẳng định sẽ tôn trọng bản hợp đồng với Barca. Nhưng điều đó không có nghĩa là HLV Guardiola sẽ tiếp tục gắn bó với sân Nou Camp sau mùa hè 2012.

Hiện tại, dư luận đồn rằng Guardiola sẽ thay Sir Alex dẫn dắt MU khi “ông già gân” về hưu. Dù hai bên chưa khi nào khẳng định thông tin trên, nhưng HLV Ferguson từng bóng gió nói đến chuyện sẽ là rất tuyệt vời nếu Pep về làm việc ở Old Trafford. Tuy nhiên, mối lương duyên giữa Guardiola và “quỷ đỏ” chưa biết sẽ như thế nào trong tương lai, nhưng ân oán giữa nhà cầm quân 40 tuổi này với Red Devils sẽ ngày thêm chồng chất nếu Barca của Pep tiếp tục đánh bại MU trong trận chung kết trên sân Wembley.

 

Lê Mạnh  (Theo Goal/ Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X