Thứ Tư, 08/05/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona: Năm mới và những niềm tin mới

Thứ Hai 30/12/2013 09:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Lionel Messi trở lại, Victor Valdes cũng sẽ bình phục sau 8 trận vắng mặt, Andres Iniesta đã gia hạn và đang xúc tiến gia hạn với nhiều cầu thủ, Barcelona đang ổn định lực lượng cho giai đoạn lượt về.

Ở Rosario, Argentina, nhiệt độ đang tăng lên tới 40oC trong một mùa Hè rất oi bức của Nam Bán cầu. Tuy nhiên điều ấy vẫn không ngăn cản Lionel Messi tiếp tục quá trình hồi phục của mình. Anh cùng với HLV riêng Elvio Paolorosso đang ngày ngày tập để lấy lại thể lực cho sự trở lại của mình sau hơn một tháng.

barcelona
 

Giữ sao, đôn lứa trẻ

Gerardo Martino cũng đang ở Rosario. Ông liên lạc thường xuyên với ông Paolorosso để nắm tình hình. Mục tiêu mà Martino đặt ra là Messi kịp bình phục khi Barcelona đối đầu Atletico Madrid ngày 11/1 tới.

Trong khi đó tại Barcelona, ban lãnh đạo đang xúc tiến gia hạn hợp đồng với Messi. Trước cuộc khẩu chiến giữa Messi và Phó Chủ tịch Javier Faus, chủ tịch Sandro Rosell đã đặt việc bảo đảm Messi hạnh phúc với thu nhập và tương lai ở Camp Nou lên hàng đầu. Trong bối cảnh Cristiano Ronaldo đã được tăng lương còn Barcelona mua Neymar, Rosell muốn Messi phải trở thành cầu thủ được trả lương cao nhất trên toàn cầu.

Ngoài Messi, Andres Iniesta vừa ký kết để ở lại tới năm 2018, bên cạnh Xavi, Carles Puyol và Busquets. Người tiếp theo sẽ là Gerard Pique. Người đại diện của trung vệ này đang có một cuộc đàm phán khá thuận lợi với GĐTT Andoni Zubizarreta, và khả năng là thỏa thuận sẽ đạt được trong tháng 1. Vai trò của Pique sẽ lớn hơn trước đây bởi đội trưởng Puyol đã cao tuổi và phải nhường chỗ cho thế hệ mới.

Một trong những cầu thủ của thế hệ mới ấy là Marc Bartra. Zubizarreta đã gia hạn với cả Bartra và Martin Montoya, hai sản phẩm của La Masia. Bartra đã chứng minh được khả năng và sẽ là trụ cột, còn Montoya sẽ được cho cơ hội nhiều thêm.

Cho đến thời điểm này, mọi hoạt động nhân sự của Barcelona đã được tiến hành khá nhanh và gọn để ổn định cho nửa sau mùa giải. Họ sẽ bước vào giai đoạn cam go nhất khi Champions League và La Liga đồng loạt vào cao điểm, do vậy một sự sẵn sàng về tinh thần là cần thiết.

Tăng cường lực lượng

Barcelona không chỉ cần ở những nhân sự hiện có để kết thúc năm 2014 trong thắng lợi, mà còn cần có thêm tân binh để gia tăng chiều sâu đội hình hoặc thay thế các trụ cột sắp ra đi. Tuy nhiên họ sẽ không tiến hành ngay trong tháng 1.

Nhân vật đáng kể nhất sắp rời CLB là Victor Valdes, người luôn từ chối gia hạn hợp đồng. Cộng thêm cựu binh Manuel Pinto (38 tuổi) cũng sẽ hết hợp đồng, vị trí thủ môn sau khi mùa bóng kết thúc là chỗ trống cần được lấp. Họ đang nhắm tới Ter Stegen của Monchengladbach và Pepe Reina, người đang ở Napoli dưới dạng cho mượn từ Liverpool. Chưa có cuộc đàm phán cụ thể nào nhưng nếu có thì cũng phải tới hết mùa giải mới bắt đầu, còn hiện tại là giai đoạn Barca thăm dò mục tiêu.

Một trong những chủ đề đáng chú ý khác là Barca sẽ làm gì để đi sâu tại Champions League, giải đấu mà Rosell đặt mục tiêu phải vô địch cho Gerardo Martino. Rosell đã cho phép Martino được chạy dự án của mình, nhưng nếu một lần nữa không vào được chung kết, một thương vụ lớn sẽ xảy ra. Trung vệ Thiago Silva tỏ ra lấp lửng về tương lai tại PSG, do vậy Barca đang cố gắng theo sát.

Những sự tăng cường chắc chắn sẽ xảy ra là sự trở lại của Gerard Deulofeu và Rafinha. Cả hai đều chơi rất tốt khi được cho mượn và Barca đã quyết định gọi họ trở lại trong mùa Hè 2014. Tuy nhiên hiện chưa có giải pháp nào cho Bojan Krkic, người đang đá ở Ajax.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X