Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona muốn "thay máu" hàng phòng ngự

Thứ Bảy 04/12/2010 04:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Mặc dù vẫn luôn là lựa chọn số một của HLV Pep Guardiola nhưng hậu vệ cánh trái Eric Abildal lại đang nằm trong diện có khả năng rời khỏi sân Noucamp, lí do bởi những chấn thương đã khiến cầu thủ 31 tuổi này không thể thường xuyên góp mặt trong đội hình thi đấu của Barcelona trong mùa giải năm nay. Vì vậy, HLV Pep Guardiola đang tính đến phương án thay thế và cái tên được nhắc tới trong những ngày gần đây là Fabio Coentrao, tài năng trẻ của bóng đá Bồ Đào Nha.

Trong tay HLV Guardiola lúc này đang có hai hậu vệ cánh trái thường được sư dụng là Abidal và Maxwell. Trong đó, dù vẫn là lựa chọn số một cho vị trí án ngự hành lang cánh trái của Barcelona nhưng Abidal lại đang nằm trong danh sách có thể rời khỏi Noucamp, lí do là bởi thời gian gần đây cầu thủ 31 tuổi này thường xuyên gặp phải những chấn thương. Vì vậy, chỉ một mình Maxwell là không đủ để khiến HLV Pep Guardiola hài lòng và ông đang muốn chiêu mộ thêm một hậu vệ cánh trái trẻ trung hơn nếu bán được Abidal trong kì chuyển nhượng mùa đông tới.

Coentrao đang là cái tên được Barcelona tính đến để thay thế cho Abidal

Trong những ngày gần đây, rộ lên thông tin Barcelona đang muốn chiêu mộ Fabio Coentrao, hậu vệ cánh trái hiện đang thi đấu cực kì ấn tượng trong màu áo Benfica và Bồ Đào Nha. Lối đá của cầu thủ 22 tuổi này được xem là thích hợp với đội bóng xứ Catalan và cũng được nhiều người hi vọng sẽ là mảnh ghép hoàn hảo trong đội hình của HLV Pep Guardiola vào lúc này. Được biết, những tuyển trạch viên của Barcelona đã tới Bồ Đào Nha để kiểm chứng lại một lần tài năng của Coentrao trong trận đấu giữa Benfica và Ohanense.

Nếu quả thực Barcelona muốn chiêu mộ Coentrao có lẽ họ nên nhanh chóng ngồi vào bàn đàm phán khi mà hậu vệ người Bồ Đào Nha cũng đang nằm trong tầm ngắm của một loạt đại gia ở châu Âu, tiêu biểu như Bayern Munich, Juventus và Manchester City. Việc khó khăn nhất đối với Barcelona trong thương vụ này là mức giá của Coentrao sẽ không hề rẻ còn tình hình tài chính của đội bóng xứ Catalan thế nào thì ai cũng biết. Tuy nhiên, nếu thực sự đây là việc cần thiết để giúp HLV Pep Guardiola xây dựng và duy trì sức mạnh trong đội hình thì có lẽ ban lãnh đạo Barcelona cũng chẳng tiếc tiền.

  • Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X