Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona muốn đưa "hàng hot" Sebastian Giovinco về Nou Camp

Thứ Ba 22/05/2012 09:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Andrea D'Amico, đại diện của tiền đạo đang lên người Italia, vừa lên tiếng khẳng định Barca đã chính thức "dạm hỏi" thân chủ của ông tuy nhiên phải đến sau VCK Euro 2012, Giovinco mới suy nghĩ về tương lai.

Ở Serie A, Giovinco không phải là gương mặt gì quá mới mẻ. Cầu thủ sinh năm 1987 này trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của Juventus và sớm tạo được hình ảnh lúc chưa đầy 20 tuổi. Hồi đó, Giovinco được giới chuyên môn nhìn nhận như là "viên ngọc thô" sáng giá nhất xứ sở hình chiếc ủng. Chỉ có điều, Juventus là một đội bóng lớn nên không nhiều cơ hội cho Giovinco thi thố tài năng. Có thời điểm, anh bị đẩy sang các đội bóng khác theo diện cho mượn và khi trở lại, Giovinco cũng được sắm vai dự bị mà thôi. Rốt cục đến mùa hè năm 2011, anh quyết định tự giải thoát bằng quyết định gia nhập Parma theo thoả thuận đồng sở hữu với Juventus (một hình thức chuyển nhượng cực kỳ phổ biến ở Italia) sau một năm thi đấu thành công dưới dạng cho mượn. Thực sự, Parma chính là mảnh đất dụng võ dành cho Giovinco. Tại đây, anh thoải mái tung hoành, đặc biệt trong mùa giải này, anh đã toả sáng rực rỡ và góp công lớn giúp Parma cán đích ở vị trí thứ 8. Bản thân Giovinco ghi được 16 bàn và có 11 đường chuyền kiến tạo, đứng đầu Parma.

Sebastian Giovinco: Gương mặt chuyển nhượng hot của Serie A
Sebastian Giovinco: Gương mặt chuyển nhượng hot của Serie A

Bởi thế, Giovinco dần trở thành hàng hot của Serie A và thu hút sự quan tâm của nhiều đội bóng lớn, không chỉ trong phạm vi Italia. Bản thân tiền đạo này cũng cảm thấy mình đủ chín muồn để khoác áo một CLB mạnh. Trên nguyên tắc, anh hoàn toàn có thể ngày trở về Juventus tuy nhiên có vẻ HLV Antonio Conte không quá mặn mà với Giovinco và nhà tân vô địch Serie A không hề thiếu nhân tài trên hàng công. Được biết, để duy trì địa vị của mình, Conte sẽ tiếp tục chi hàng đống tiền để chiêu mộ những sao lớn và sẽ không cần những gương mặt "chưa thành danh hẳn" như Giovinco.

Song Giovinco cũng đừng vì thế mà lấy làm buồn bởi còn thiếu gì nơi tốt chẳng kém gì Juve đang có ý lôi kéo anh. Mới đây, đại diện của Giovinco, Andrea D’Amico đã tiết lộ: "Anh ây sẽ chọn một đội bóng nào thực sự coi trọng và trao cho cơ hội khẳng định năng lực. Hiện giờ, Giovinco nhận được vô số lời mời từ Italia cũng như nước ngoài, trong đó có một đề nghị của Barcelona. Hiện giờ, Giovinco đang trong giai đoạn đỉnh cao nhất của sự nghiệp nên thành tích quan trọng hơn tiền bạc. Nhưng phải đến sau VCK Euro 2012 (Giovinco đã có tên trong danh sách sơ bộ của ĐT Italia tham dự giải đấu này), anh ấy mới suy nghĩ về tương lai".

Cứ cho D’Amico không "bốc phét" thì hẳn sẽ không ít người thắc mắc: "Barca thực sự cần một cầu thủ như Giovinco dù tài năng, triển vọng là điều không cần phải bàn cãi". Sở trường của Giovinco là tiền vệ công hoặc tiền đạo lùi, vị trí mà hiện giờ, Barca không thiếu người (tiền đạo cắm mới là vị trí cần bổ sung). Tuy nhiên, mùa tới, Tilo Vilanova sẽ kế nhiệm Josep Guardiola ở vị trí HLV trưởng và kể cả Tilo sẽ đi theo con đường mà Pep đã chọn (chắc chắn như thế) nhưng hẳn ông sẽ có những tính toán khác về mặt nhân sự nên ai dám bảo mua Giovinco (nếu xảy ra) là thừa thãi.

  • Bảo Phương
  •  

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X