Chủ Nhật, 19/05/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona muốn chiêu mộ thêm một "chú lùn"

Thứ Ba 16/11/2010 09:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Theo nhiều người nhận xét thì Barcelona dường như chỉ dành cho những cầu thủ nhỏ con nhưng có kĩ thuật tốt. Điều ấy cũng có lí bởi ngoài trung vệ Pique, những cầu thủ còn lại trên hàng công của đội bóng xứ Catalan đa phần đều thuộc diện "thấp bé nhẹ cân". Dù vậy nhưng có vẻ như HLV Pep Guardiola không muốn cải thiện chiều cao trung bình của các cầu thủ khi ông đang nuôi ý định chiêu mộ thêm tiền đạo Giuseppe Rossi của Villareal.

Nhiều người đã nói vui rằng Barcelona là tập hợp của những cầu thủ thuộc diện "tuy bạn không cao nhưng người khác vẫn phải ngước nhìn", đặc biệt là trên hàng công với những Messi, David Villa, Bojan,... đều thuộc dạng chú lùn. Tuy nhiên, chính sự nhỏ bé nhưng có thừa tốc độ và kĩ thuật ấy giúp các cầu thủ Barca thực hiện lối đá tiqui taca với những đường chuyền nhanh và chạy chỗ khôn ngoan một cách dễ dàng hơn. Sở dĩ như vậy bởi những cầu thủ nhỏ con thường di chuyển linh hoạt hơn mẫu tiền đạo kiểu "người khổng lồ chậm chạp" như brahimovic. Vì vậy, HLV Pep Guardiola đang muốn tiếp tục bổ sung tuyến trên bằng một cầu thủ thấp bé nữa và cái tên mới nhất được tính đến là tiền đạo Giuseppe Rossi.

Giuseppe Rossi là cái tên tiếp theo được Barcelona quan tâm

Sau chiến thắng 3-1 của Barcelona trước Villareal, HLV Pep Guardiola cho biết ông rất thích cách thi đấu của Giuseppe Rossi và đang nuôi ý định chiêu mộ tiền đạo này. Hiện tại, lực lượng trên hàng công của đội bóng xứ Catalan cũng không phải là thiếu nhưng lại không quá dồi dào. Pedro tuy thi đấu hay nhưng anh vãn chưa phải tầm cỡ một ngôi sao lớn, còn Bojan thì không được tin tưởng cho lắm và cầu thủ trẻ này còn đang nuôi ý định ra đi. Vì vậy, HLV Pep Guardiola đang muốn chiêu mộ Giuseppe Rossi để bổ sung sức mạnh cho hàng công bởi tài năng của tiền đạo người Italia là không cần phải bàn cãi khi anh ghi tới 7 bàn trong 11 trận ra sân cho Villareal kể từ đầu mùa giải.

Tuy nhiên, mặc dù cựu tiền đạo MU đang có ý định ra đi thật nhưng điều khó khăn đối với Barcelona trong thương vụ này là Rossi chỉ muốn trở về thi đấu tại Serie A để có nhiều cơ hội được gọi vào đội tuyển quốc gia Italia hơn. Hiện tại, cả Fiorentina và Juventus cũng đang chèo kéo tiền đạo này. Khoản tiền dể phá vỡ hợp đồng của Giuseppe Rossi vào khoảng 40 triệu bảng, nhưng theo thực tế thì giá trị của tiền đạo này vào khoảng 20 triệu bảng. Tuy nhiên, chưa biết Barcelona có thực sự mặn mà trong thương vụ này hay không khi trên hàng công họ còn đến 4 gương mặt và cơn bão khủng hoảng tài chính không chi phép họ chi tiêu quá nhiều.

  • Như Đạt

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X