Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona: Một tin buồn, một tin vui

Thứ Tư 23/02/2011 10:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trong những ngày gần đây, Barcelona liên tục nhận được tin xấu với một loạt chấn thương của các trụ cột. Mới đây, đến lượt Xavi cũng gia nhập danh sách bệnh binh với chấn thương bắp chân và dự tính phải mất 10 ngày để hồi phục. Nhung dù sao, một tin vui có thể khiến các cổ động viên Barcelona cảm thấy vững dạ phần nào là HLV Pep Guardiola sẽ chính thức gia hạn hợp đồng trong ngày hôm nay.

Kể từ trận hòa 1-1 trước Sproting Gijon, Barcelona liên tục vấp phải những khó khăn đến từ nhiều phía. Đầu tiên là việc bị Arsenal đánh bại trong trận lượt đi vòng 1/16 Champions League với tỉ số 2-1 trên sân Emirates. Tiếp đó là trận thắng khó nhọc trước Atletic Bilbao để tiếp tục duy trì khoảng cách với đại kình địch Real Madrid rồi đến tình hình chấn thương của một loạt hảo thủ. Mới đây, đến lượt Xavi mang tin dữ đến cho Barcelona khi tiền vệ này dính chấn thương bắp chân trong trận đấu với Athletic Bilbao và dự kiến phải nghỉ thi đấu khoảng 10 ngày.

Xavi là cái tên mới nhất gia nhập danh sách "thương binh" của Barcelona

Trong trận đấu với Athletic Bilbao, Xavi đã chơi đủ 90 phút và góp công lớn vào chiến thắng khó nhọc của Barcelona. Tuy nhiên sau đó, tiền vệ 31 tuổi này đã phải nhờ đến sự can thiệp của các nhân viên y tế do chấn thương gặp phải trong trận đấu này. Theo chẩn đoán, Xavi gặp vấn đề ở bắp chân và phải nghỉ thi đấu khoảng 10 ngày, tức là bỏ lỡ trận đấu với Real Mallorca trên sân Iberostar cuối tuần này, đồng thời cũng có khả năng vắng mặt nốt cả chuyến làm khách tới sân Mestalla của Valencia. Dẫu vậy, tin mừng với Barcelona là Xavi sẽ kịp thời bình phục trước trận lượt về gặp Arsenal trên sân Noucamp. Xavi là cái tên mới nhất gia nhập danh sách bệnh binh của Barcelona sau Victor Valdes (chấn thương đầu gối - nghỉ khoảng 1 tháng) và đội trưởng Carles Puyol (bị viêm gân).

Tuy nhiên, sau tin xấu là đến tin vui cho các cổ động viên Barcelona. Trong ngày hôm nay, HLV Pep Guardiola sẽ chính thức gia hạn hợp đồng thêm một năm với đội bóng xứ Caatalan. Lẽ ra, HLV Guardiola đã gia hạn hợp đồng từ hôm qua nhưng do một số thay đổi nên việc gia hạn sẽ được dời lại sau 24 giờ, tức là vào ngày hôm nay. Trang chủ của Barcelona đã ra thông báo chính thức:" Vì lí do chương trình nghị sự, việc kí kết hợp đồng mới với Josep Guardiola sẽ dời từ ngày thứ Ba, 22/2 sang này thứ Tư 23/2. Sau khi đội bóng tập luyện xong, đôi bên sẽ chính thức kí hợp đồng lúc 13 giờ chiều (giờ địa phương) tại văn phòng câu lạc bộ. Guardiola sẽ ở lại Barcelona thêm một mùa giải, bản hợp đồng sẽ hết hạn vào ngày 30/6/2012".

Việc HLV Pep Guardiola tiếp tục gắn bó tương lai dù chỉ thêm một mùa là tin đáng mừng với Barcelona. Dù mới tiếp quản chiếc ghế HLV trưởng từ năm 2008 sau một thời gian làm việc tại đội hình B nhưng HLV Guardiola đã rất thành công với 8 danh hiệu vô địch lớn nhỏ, đặc biệt hơn là việc xây dựng được hình mẫu bóng đá tấn công đặc trưng mang thương hiệu tiuqui - taca quyến rũ mà hiệu quả. Mục tiêu sắp tới của HLV Guadiola là giúp Barcelona bảo vệ thành công ngôi vô địch La Liga, cũng như trước mắt là vượt qua Arsenal trên sân nhà trong khuôn khổ vòng 1/16 Champions League.

  • Như Đạt

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X