Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona: Một mùa giải thất bát nữa?

Thứ Sáu 01/08/2014 17:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 "Gã khổng lồ" xứ Catalan đã thống trị châu Âu trong một thời gian dài, nhưng có vẻ như chu kỳ vinh quang của họ đã đi đến hồi kết. Nhiệm vụ của tân HLV Luis Enrique trong mùa giải mới là rất nặng nề, tiềm ẩn nhiều rủi ro lớn.

Chu kỳ thành công của Barcelona đã đến hồi kết kể từ khi họ thua Bayern Munich 0-7 ở bán kết Champions League 2013. Năm ngoái, họ cũng dễ dàng ngã ngựa dưới tay Atletico ở cả La Liga lẫn Champions League và một năm trắng tay đầy thất vọng kết thúc với điểm nhấn là trận thua Real Madrid ở chung kết Cúp Nhà vua.

Tata Martino đã phải ra đi sau thất bại và Luis Enrique thay thế, mang theo những kỳ vọng lớn của người hâm mộ xứ Catalan. Enrique phải vực dậy một tập thể rệu rã để tìm lại hình ảnh của một đội bóng vĩ đại, nhưng với những diễn biến suốt 1 tháng qua trên chuyển nhượng, Barca chưa thấy sự máu lửa trong quá trình cải tổ.

Iniesta sẽ là người tiếp nối Xavi ở Barca
Gánh nặng dành cho tân thủ quân Iniesta là rất lớn

Carles Puyol đã giải nghệ, Valdes đang chờ ngày để rời sân Nou Camp. Xavi được ban lãnh đạo đội bóng mời ở lại thêm 1 năm, nhưng anh khó được ra sân thường xuyên. Tiền vệ người Tây Ban Nha đã không còn là chính mình và với những gì thể hiện ở World Cup 2014 vừa qua, cầu thủ cao 1m70 này đã hết thời.

Người được kỳ vọng sẽ kế tục Xavi là Cesc Fabregas đã sang Chelsea. Một cầu thủ rất tài năng khác của lò La Masia là Thiago cũng đã bị bán đi từ 2 năm trước và Pep Guardiola khẳng định sẽ không để anh rời Bayern Munich. Cuộc khủng hoảng tiền vệ sáng tạo tại Barca lúc này khiến nhiều người không khỏi âu lo.

Không được rọng dụng, Alexis Sanchez đã đầu quân cho Arsenal và chỉ trong 2 tháng, Barcelona đã mất đi hàng loạt trụ cột quan trọng. Dù trong tay còn nhiều cầu thủ giỏi, nhưng việc có thể xây dựng một đội hình cân đối là điều không thể với Luis Enrique lúc này và hiện tại, lực lượng Barca yếu đi quá nhiều so với thời đỉnh cao phong độ.

Nhìn vào đội hình Barca hiện tại, ai cũng thấy rõ họ đang yếu…đều cả 4 tuyến. Nếu Valdes ra đi, Barca chỉ còn dựa vào một mình Pinto chưa khi nào đáng để tin trưởng. Ở hàng thủ, tân binh Mathieu mang đến sự hoài nghi bởi anh khá vô danh (lại 31 tuổi) trong khi mục tiêu số 1 Matt Hummels gần như đã bị tuột khỏi tay.

Dani Alves cũng đang vùng vằng đòi ra đi càng khiến hàng thủ Barca thêm mỏng. Trung vệ được đánh giá cao nhất là Pique đang chơi như một lão tướng dù mới 27 tuổi. Phương án thay thế như Bartra không thể mang lại sự yên tâm bởi cầu thủ này lại quá non nớt về kinh nghiệm.

Barca hay sử dụng phương án Mascherano đá trung vệ, nhưng những gì cầu thủ này thể hiện ở World Cup 2014 ở đội tuyển Argentina, thì đó là sự lãng phí quá lớn. Tuy nhiên, Mascherano lại không hợp với lối chơi tiqui-taca nến nếu có đưa anh lên đá tiền vệ, cầu thủ này cũng không phát huy tối đa khả năng của mình.

Ở khu vực giữa sân, Iniesta và Busquets là những vị trí đảm bảo sự yên tâm, nhưng Barca chưa mua được ai có thể thay thế Xavi, Fabregas. Chắc chắn, gánh nặng dẫn dắt lối chơi sẽ đặt nặng lên vai của Andres Iniesta, người mới được chọn làm thủ quân, tiếc là Barca vẫn chưa có vệ tinh xung quanh “San Andres” đúng tầm.

Giới chuyên môn đang ca tụng bộ ba Messi-Suarez-Neymar, tuy nhiên khả năng tỏa sáng của cả ba vẫn còn là dấu hỏi. Neymar vẫn đang điều trị chấn thương chưa hẹn ngày trở lại, Suarez còn thụ án treo giò khá dài. Messi được coi là niềm hy vọng lớn nhất, nhưng chưa chắc một mình anh gánh nổi nhiệm vụ ghi bàn.

Trong bối cảnh đội bóng hụt nhiều vị trí quan trọng, Barca đang đứng trước nguy cơ không được thi đấu ở La Liga. Còn với Luis Enrique, ông còn 1 tháng để chỉnh đốn đội ngũ trước thềm mùa giải mới và đây là năm hứa hẹn đầy khó khăn với Barca trong việc chinh phục các danh hiệu cao quý, đặc biệt khi Real Madrid đang càng mạnh hơn khi vung tiền đưa về hàng loạt ngôi sao lớn.

Theo Dân Trí

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X