Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona: Montoya đang làm lu mờ Alves

Thứ Bảy 03/11/2012 14:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Khi Alves dính chấn thương và bị thay ra ở trận El Clasico tại Camp Nou mới đây, đã không ít cule cảm thấy lo lắng. Khi cánh trái của Real, với sự có mặt của Marcelo và Ronaldo, được coi là mũi tấn công nguy hiểm nhất thì trong tay của Tito không còn một hậu vệ cánh nào có đủ kinh nghiệm.

Không còn cách nào khác, ông đã tung Martin Montoya vào sân. Một phương án có thể coi là mạo hiểm ở thời điểm Barca vừa bị dẫn bàn (chính Ronaldo mở tỷ số). Nhưng nước cờ của Tito lại trở thành một phương án tối ưu. Montoya đã thi đấu đĩnh đạc hơn rất nhiều so với tuổi 21 của anh. Điều đó thể hiện rõ qua cái cách mà hậu vệ này khóa được Ronaldo mỗi khi ngôi sao của Real tìm cách đi bóng từ cánh vào trung lộ. Sức trẻ cùng khả năng phán đoán tốt luôn giúp cho Montoya "bắt bài" ý đồ trong những pha xử lý của CR7. Nhờ có Montoya, cánh phải của Barca cũng đã không còn là hiểm họa với khung thành của Valdes nữa.

Montoya phủ nhận cáo buộc
 

Montoya không chỉ chơi xuất sắc ở trận El Clasico ấy. Trước đó, ở trận lượt về tranh Siêu Cúp TBN, anh được tung vào sân sau khi Adriano bị truất quyền thi đấu. Ngay lập tức, Montoya bịt lại lỗ hổng bên hành lang cánh phải. Thậm chí, anh suýt giật lại chiếc Siêu Cúp cho Barca nếu như cú đá rất uy lực của hậu vệ này không đưa bóng dội xà ngang trong bối cảnh Casillas đã chôn chân đứng nhìn.

Cũng từ việc Montoya chơi tốt ở 2 trận đấu quan trọng này (dù chỉ vào sân từ băng ghế dự bị), Tito đã có lời giải cho hành lang cánh phải. Cả 4 trận đấu gần đây của Barca, tân HLV này đều trao cơ hội cho Montoya và ông đã không thất vọng. Vẫn lối chơi bóng kĩ thuật, vẫn khả năng đánh chặn tuyệt vời và hỗ trợ tấn công cực tốt, Montoya đã tạo ra một mũi khoan nguy hiểm bên hành lang cánh phải. Bên cạnh khả năng phòng ngự cực tốt, những pha tăng tốc đột ngột của hậu vệ này gây sát thương cực cao.

Càng chứng kiến Montoya thi đấu, các cule càng cảm thấy an tâm hơn với hành lang cánh phải, vị trí vốn bị coi là nhức nhối khi Daniel Alves chấn thương. Thậm chí, nếu xét trên phong độ mà hậu vệ người Brazil đã thể hiện ở mùa giải này, Montoya còn được đánh giá cao về sự ổn định. Yếu tố của cầu thủ 21 tuổi này còn thiếu chỉ là kinh nghiệm. Nhưng anh đang có cơ hội để tích lũy khi cơ hội được ra sân thi đấu đã nhiều dần lên.

Có thể khi Alves trở lại, vị trí đá chính sẽ được trả về với hậu vệ người Brazil. Song với những gì đã và đang có, Montoya cho thấy anh sẽ là một sự lựa chọn hoàn hảo cho tương lai.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X