Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona: Mơ về bộ 3 nguyên tử M-N-P

Thứ Sáu 09/08/2013 21:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Để giành được các danh hiệu ở mùa giải mới, Barca sẽ phải trông chờ rất nhiều vào bộ 3 Messi – Neymar – Pedro.

Để thành công, Barca phải có bộ 3 nguyên tử

Kể từ mùa giải 2008/09 đến nay, Barca chính là CLB thành công nhất tại châu Âu với 4 chức vô địch Liga và 2 lần đoạt Champions League cùng rất nhiều danh hiệu cao quý khác. Đặc biệt ở mùa giải 2008/09 (giành cú ăn 3 vĩ đại) và 2010/11 (giành cú đúp Liga & Champions League), Barca đã khiến cả châu Âu phải phủ phục bằng lối chơi đẹp mắt, quyến rũ và không thể ngăn cản.

Bộ 3 Messi - Neymar - Pedro đang có màn khởi đầu như mơ
Bộ 3 Messi - Neymar - Pedro đang có màn khởi đầu như mơ

Trong thành công đó của Barca, ngoài khả năng giữ bóng siêu hạng của hàng tiền vệ (Xavi – Iniesta – Busquets), hàng công đã góp công cực lớn vào những chiến tích siêu hạng của gã khổng lồ xứ Catalunya. Những siêu tiền đạo của Barca với kĩ thuật điêu luyện và khả năng dứt điểm tuyệt vời đã thường xuyên hành hạ hàng thủ đối phương.

Cụ thể, ở mùa giải lịch sử 2008/09, với Eto’o – Messi – Henry tỏa sáng rực rỡ trên hàng công đã cùng nhau ghi tới 100 bàn (đạt tỉ lệ 1,61 bàn/trận). Còn ở mùa giải 2010/11, “cây đinh ba” Messi - Villa – Pedro đã cùng nhau chọc thủng lưới đối phương tới 98 lần, chiếm tỉ lệ 62% tổng số bàn thắng của cả đội. Đồng thời, với việc ra sân trong 62 trận, tỉ lệ ghi bàn của M-V-P là 1,58 bàn/trận, một con số quá khủng khiếp với bóng đá hiện đại.

Nói như vậy là để thấy, trong sơ đồ 4-3-3 sở trường của Barca, vai trò của 3 tiền đạo là cực kì quan trọng. Khả năng công phá, di chuyển rộng và cả cầm bóng của 3 mũi nhọn luôn giúp Blaugrana duy trì được thế trận áp đảo và giành chiến thắng. Ở mùa giải vừa qua là một minh chứng cho thấy, chỉ với mình Messi tỏa sáng còn những tiền đạo còn lại sa sút, Barca đã thi đấu không mấy thành công (chỉ giành được chức vô địch Liga).

Messi – Neymar – Pedro (M- N- P): Màn khởi đầu hoàn hảo

Ở trận giao hữu gặp Thái Lan vừa qua, lần đầu tiên Messi – Neymar – Pedro đã cùng nhau ra sân và kết quả thật tuyệt vời. Tân binh trị giá 57 triệu euro Neymar là người mở tỉ số, Messi có một cú đúp, còn Pedro lập được hattrick để giúp Barca hủy diệt đối thủ với tỉ số 7-1.

Là vội vàng để khẳng định M-N-P sẽ trở thành bộ 3 nguyên tử, nhưng rõ ràng màn trình diễn vừa qua của 3 chân sút này đang gieo vào lòng các cule những tia sáng của hi vọng. Messi vẫn vậy, là đầu tầu, là cá nhân kiệt suất, nhưng để Barca thành công, Leo cần phải nhận được sự hỗ trợ đắc lực của các đồng đội. Neymar, người đã khẳng định được tài năng ở Brazil và vừa tỏa sáng tại Confed Cup 2013 sẽ đá lệch trái và khiến hậu vệ đối phương không thể chỉ kèm mỗi Messi. Còn Pedro, sau 1 mùa giải phải vật lộn với chấn thương, anh đang chứng minh mình sẵn sàng trở lại. Dù bị chấn thương ở trận gặp Thái Lan (phải nghỉ 2 tuần), nhưng với những gì đã thể hiện, Pedro vẫn cho thấy khả năng khả năng đi bóng tốc độ, khéo léo và chọn chỗ cực tốt.

Barca vẫn đang hoàn thiện lối chơi và đội hình, trong đó các cule đang đặc biệt chú ý đến sự kết hợp giữa bộ 3 Messi – Neymar – Pedro. Nếu cả 3 cùng thi đấu bùng nổ, gã khổng lồ xứ Catalunya hoàn toàn có thể kì vọng vào một mùa giải thành công…
 
(Theo Khám Phá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X