Thứ Tư, 26/06/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona mệt mỏi vì 2 nỗi lo hậu Da Luz

Thứ Năm 04/10/2012 08:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tại tổ ấm Da Luz của Benfica, Alexis Sanchez đã có pha lập công đầu tiên ở mùa giải này. Với Fabregas là bàn thứ 5 kể từ đầu mùa, thứ 3 trong 2 trận gần nhất. Và dù không nổ súng, Messi lại chính là tác giả của 2 đường kiến tạo cho các đồng đội. Lẽ ra, Barca đã không thể đòi hỏi gì hơn thế...

...thế nhưng chiếc thẻ đỏ của Busquets, và đặc biệt là ca chấn thương lãng xẹt của Puyol đã phủ bóng đen lên chiến thắng của người Catalan. Sau trận, HLV Vilanova thậm chí đã phải cám cảnh thừa nhận: “Chúng tôi phải trả cái giá quá đắt cho chiến thắng này”. Cái giá quá đắt ấy là gì? Barca sẽ mất Busquets cho 2 cuộc chạm trán liên tiếp sắp tới với Celtic vì án treo giò. Ngoài ra, sau tiền vệ trẻ Thiago (cũng nghỉ 2 tháng), họ còn không có trung vệ đội trưởng Puyol trong tối thiểu 8 tuần nữa.

Barca trả giá cho trận thắng Benfica bằng chấn thương nặng của Puyol và chiếc thẻ đỏ của Busquets
Barca trả giá cho trận thắng Benfica bằng chấn thương nặng của Puyol và chiếc thẻ đỏ của Busquets

Chưa nói tới sự vắng mặt của Busquets ở 2 trận đấu không quá khó khăn với đội bóng Scotland, chấn thương của Puyol sẽ buộc HLV Vilanova phải lâm vào cảnh giật gấu vá vai trong khoảng 11-12 trận đấu nữa. Vì sớm nhất thì cũng phải đến trận lượt về với chính Benfica (6/12), trung vệ này mới trở lại. Còn theo kịch bản tệ hơn, Puyol sẽ chỉ có thể góp mặt ở chuyến làm khách của Betis tại La Liga (9/12). Và trong thời gian ấy, Barca sẽ phải đá trận Siêu kinh điển với Real Madrid, chưa kể màn chạm trán “hiện tượng” Mallorca và hai cuộc đối đầu với những đối thủ khó nhằn Levante, Bilbao ở La Liga.

Tất nhiên, Vilanova vẫn có thể kéo tân binh Alex Song về đá cặp trung vệ với Pique hoặc Mascherano, hay trao cơ hội cho những cầu thủ trẻ như Bartra và Fontas. Ngoài ra, Eric Abidal cũng bình phục sớm hơn dự kiến vào tháng 11. Tuy vậy, đó đều là những giải pháp bất đắc dĩ. Và ngay cả khi trở lại, cũng chưa chắc hậu vệ người Pháp có thể đạt 100% phong độ như trước ca phẫu thuật. Và đến lúc này, các CĐV có lẽ mới đặt lại dấu hỏi là tại sao Barca không đem về thêm một trung vệ trong kỳ chuyển nhượng Hè, dù đây chính là tuyến mỏng nhất ở Nou Camp?

Tuy nhiên, cũng may là không phải tất cả đều mang màu xám. Tin vui cho người Catalan là họ đã vượt qua được thử thách lớn nhất ở bảng G tại Champions League. Trong trận đấu mà HLV Jorge Jesus của Benfica thừa nhận đã nhận được sự tư vấn trước trận từ... Jose Mourinho, Barca đã thắng. Và dù bị trọng tài Cuneyt Cakir ép thấy rõ khi đuổi cổ Busquets, nhưng chỉ phạt Carlos Martins 1 thẻ vàng sau 5 lỗi đáng bị cảnh cáo, Barca vẫn rời Da Luz cùng 3 điểm.

Xét cho cùng, đôi lúc người ta cũng phải... AQ một chút. Vì dẫu sao, đội bóng Catalan vẫn đang hơn Real tới 8 điểm ở La Liga, và vẫn duy trì được thành tích toàn thắng tại đấu trường châu lục.

Puyol chấn thương như thế nào?

Phút 76 trận đấu ở sân Da Luz, Barcelona được hưởng quả phạt góc. Puyol lên tham gia tấn công và sau cú bật nhảy rất cao, thủ quân Barca quệt vào một cầu thủ Benfica và tiếp đất bằng... cánh tay. Kết quả là trung vệ này bị trật khớp khuỷu tay và phải lập tức rời sân trên cáng. Dù các bác sĩ của Barca đã loại bỏ phương án phẫu thuật, nhưng dự kiến Puyol vẫn sẽ phải cần ít nhất 2 tháng để hồi phục.

Con số

1. Tiền đạo Nolito của Benfica vốn xuất thân từ lò La Masia, và từng có 1 lần khoác áo đội một Barca.
3. Ở 3 lần Benfica và Barca gặp nhau ở Cúp C1/Champions League trước đây (các mùa 1960/61, 1991/92, 2005/06), 1 trong 2 đội sau đó sẽ vô địch.
2010. Trước Busquets, cầu thủ Barca gần nhất bị đuổi ở Champions League là Puyol, ở trận gặp Arsenal ngày 31/3/2010.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Tây Ban Nha 1-0 Albania: Đội B La Roja cũng rất...bá đạo!

Tây Ban Nha 1-0 Albania: Đội B La Roja cũng rất...bá đạo!

Tây Ban Nha 1-0 Albania: Đội B La Roja cũng rất...bá đạo!

Trong những năm gần đây, chúng ta đã từng nghe nói rằng Pháp có thể mang hai đội tham dự các giải đấu lớn và mỗi đội đều có thể “làm nên chuyện”. Khoảng 1 tuần trước khi VCK Euro 2024 khởi tranh, Jose Mourinho, trong vai một bình luận viên cũng có nói thế này: “Nếu Bồ Đào Nha được phép cử 2 đội dự Euro, thì đội 2 của họ cũng là một ứng viên vô địch”.

Let Spain Cook: Tây Ban Nha đã 'nấu chín' Italia như thế nào?

Let Spain Cook: Tây Ban Nha đã 'nấu chín' Italia như thế nào?

Let Spain Cook: Tây Ban Nha đã 'nấu chín' Italia như thế nào?

Để nấu một bữa ăn hoàn hảo đòi hỏi chúng ta phải có những nguyên liệu tươi ngon và món ăn phải được làm theo một công thức chính xác. Các yếu tố ngoại cảnh có thể ảnh hưởng đến hương vị cuối cùng nhưng nếu như mọi thứ đi theo đúng công thức hoặc quỹ đạo nhất định, thì chắc chắn món ăn của bạn sẽ ngon như màn trình diễn của Tây Ban Nha trong chiến thắng trước Italia.

Video

Xem thêm
top-arrow
X